Nhà giáo và người lao động trong ngành giáo dục sẽ được mua căn hộ với giá ưu đãi đặc biệt
(11:48, 11/06/2024)

Đó là nội dung chính trong cam kết với những điều khoản thỏa thuận giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với tập đoàn BCONS – một trong những tập đoàn xây dựng lớn có trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương, thuộc khu giáp gianh quận Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam khẳng định: Với những chính sách ưu đãi đặc biệt của Tập đoàn BCONS dành cho Nhà giáo - người lao động đang công tác tại các trường học, các cơ sở giáo dục thuộc khu vực Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các khu vực lân cận sẽ là sự chia sẻ rất lớn với ngành giáo dục nói chung và với lực lượng lao động trong ngành giáo dục nói riêng. Trách nhiệm xã hội mà Tập đoàn ký kết với Công đoàn Giáo dục Việt Nam thể hiện tầm nhìn có tính bền vững của một tập đoàn đầu tư hướng tới một hệ sinh thái văn minh ở một vùng đất mới có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa. Đồng thời là sự hỗ trợ rất thiết thực cho mỗi giáo viên khi hiện nay việc sở hữu một căn hộ là điều khó khăn đối với hầu hết nhà giáo – đặc biệt với những nhà giáo trẻ, nhà giáo mới ra trường, bởi nhà giáo đa số có thu nhập thấp, phải đi thuê nhà để ở. Khi được hưởng lợi từ chương trình này, họ sẽ yên tâm công tác, tận tâm cống hiến để có thể đóng góp công sức, trí tuệ cho nhà trường, cho xã hội.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Tập đoàn BCONS sẽ giành 500 căn hộ nhà ở xã hội để bán cho giáo viên, người lao động trong ngành giáo dục với giá ưu đãi giảm khoảng 50% so với giá bán ngoài thị trường. Cùng với đó, sẽ có 600 căn hộ thương mại khu vực này cũng sẽ được bán cho nhà giáo, người lao động với giá giảm khoảng 35% so với giá bán ngoài thị trường.

Ông Lê Như Thạch – Chủ tịch Tập đoàn BCONS, người có nhiều sáng kiến đầu tư giáo dục cho biết: Với tư cách Chủ tịch tập đoàn, tôi sẽ thuyết phục Hội đồng thành viên giảm lợi nhuận tối đa, thậm chí không xác định lợi nhuận ở một số hạng mục xây dựng để giành những ưu đãi tốt nhất cho các thầy cô giáo ngành Giáo dục bắt đầu từ Thỏa thuận hợp tác này.

Ngày sau Lễ ký kết được tổ chức sáng ngày 25/5/2024, Tập đoàn BCONS và Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ bắt tay vào việc triển khai cụ thể các gói hỗ trợ đảm bảo tính hiệu quả, đúng đối tượng và đảm bảo các qui định liên quan. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt của Công đoàn Giáo dục Việt  Nam nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin bài: Ban TG - NC, Công đoàn Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Tháng Năm - ấm áp, trọn vẹn mùa ghi nhận, tôn vinh người lao động (10/06/2024)
Công đoàn Giáo dục Hòa Bình triển khai hoạt động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024 (10/06/2024)
Tháng công nhân trở thành điểm nhấn trong hoạt động công đoàn tại Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang (10/06/2024)
Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà công vụ cho cán bộ, nhà giáo trường Mầm non Tênh Phông, Huyện Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên (07/06/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh với những kết quả nổi bật hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 (07/06/2024)
Dạy học phát triển năng lực cho sinh viên đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (07/06/2024)
Tổng kết - Trao giải cuộc thi Thầy cô trong mắt em năm 2024 do Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tổ chức (07/06/2024)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Trung học cơ sở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (07/06/2024)
Hiến máu tình nguyện – vun đắp văn hóa trách nhiệm, chia sẻ tại Trường Đại học Mở Hà Nội (07/06/2024)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 (07/06/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18170620
Online: 2372
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn