Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2024
(08:53, 21/05/2024)

Ngày 15/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2024, nhằm nâng cao lượng công tác tuyên giáo và đổi mới hoạt động tuyên truyền tại công đoàn các đơn vị. Hội nghị được tổ chức với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch phụ trách công tác tuyên giáo, uỷ viên Ban Chấp hành công đoàn của CĐGD các tỉnh, thành phố; công đoàn các Đại học Quốc gia, đại học Vùng, các đại học, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trong khối thi đua của CĐGD Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Công tác tuyên giáo là một trong những chức năng và nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn nhằm tuyên truyền giáo dục, vận động đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành và tổ chức công đoàn. Công tác tuyên giáo luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công đoàn Giáo dục Việt Nam quan tâm chỉ đạo và triển khai, cụ thể hóa các chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phù hợp với đặc thù ngành giáo dục.

Đồng chí Đặng Hoàng Anh, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong bối cảnh thời đại công nghệ thông tin và bùng nổ thông tin hiện nay, công tác tuyên giáo lại càng có vai trò quan trọng trong việc định hướng cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là công tác tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn và làm công tác tuyên giáo công đoàn.

Năm 2024, là năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới 2023 -2028, bên cạnh các đồng chí có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác tuyên giáo công đoàn còn có nhiều đồng chí mới nhận nhiệm vụ do đó công tác tập huấn, bồi dưỡng được triển khai bài bản, có kế hoạch, bắt đầu với những chuyên đề chung, nhiệm vụ chung, sau đó đi vào từng chuyên đề cụ thể.

Tại hội nghị, đồng chí  Đặng Hoàng Anh đã trình bày báo cáo chung về nhiệm vụ trọng tâm về công tác tuyên giáo trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các nội dung chính tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền, giáo dục pháp luật; nâng cao trình độ, đạo đức, đời sống văn hóa cơ sở, thẩm mỹ, thể chất.

Theo đ/c Đặng Hoàng Anh, các giải pháp mà Công đoàn Giáo dục Việt Nam đặt ra trong thời gian tới là: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn, xây dựng Luật Nhà giáo; đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, các văn bản chỉ đạo chuyên đề…Tiếp tục triển khai Kế hoạch 103/KH-CĐN về nâng cao năng lực đội ngũ. Phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng và vận động CBNGNLĐ tích cực học tập, nâng cao năng lực, nghiên cứu khoa học. Ứng dụng công nghệ số vào công tác tuyên truyền và thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của CBNGNLĐ.

Phần tiếp theo của Hội nghị, Trung tá Trần Việt Cường, Phó Trưởng phòng tham mưu Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an là báo cáo viên được CĐGD Việt Nam mời tham dự đã trình bày chuyên đề "Một số vấn đề của công tác tuyên giáo trên môi trường số đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới". Đây là một chuyên đề hay và thiết thực giúp cán bộ tuyên giáo phải có thêm kiến thức, kỹ năng để xử lý những tình huống phức tạp phát sinh trên môi trường số trong thời đại bùng nổ thông tin không gian mạng.

Trung tá Trần Việt Cường trình bày tại Hội nghị

Trong chuyên đề, trung tá Trần Việt Cường đã thông tin về những vấn đề liên quan đến an ninh mạng và tuyên truyền trên không gian mạng, lưu ý về việc phòng chống tội phạm công nghệ cao, thủ đoạn của hoạt động gián điệp mạng những hành động có thể mất an toàn an ninh mạng và xu hướng tuyên truyền, giáo dục trên không gian mạng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh: Tuyên truyền là chức năng quan trọng của tổ chức công đoàn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay tuyên truyền được coi là một công cụ quan trọng để giải quyết nhiều mục đích khác nhau của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân. Nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục ngày nay đặc biệt là công tác tuyên truyền trên môi trường số càng đặt ra nhiều đòi hỏi, thách thức đối với mỗi cán bộ công đoàn; việc làm được, làm đúng không khó, nhưng làm hay, hấp dẫn, mang lại hiệu quả, đóng góp thiết thực và để lại ấn tượng cho người được tuyên truyền là không hề dễ dàng. Điểm đến quan trọng nhưng cách thức, con đường đi đến mới thực sự là điều cần suy nghĩ, tư duy, sáng tạo và là yếu tố quyết định thành công.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, trong thời điểm hiện nay, vấn đề đặt ra và cần được giải quyết đối với Công đoàn ngành Giáo dục trong công tác tuyên truyền, giáo dục đó là: nội dung nào mà nhà giáo, người lao động quan tâm và làm sao để nhà giáo, người lao động hiểu, vận dụng và truyền thông cho đồng nghiệp và cộng đồng.

Hội nghị tập huấn thành công tốt đẹp! Qua buổi tập huấn, mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo CĐGD Việt Nam đã được nâng cao, bổ sung các kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền trên môi trường số đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, tạo cảm hứng và tạo động lực, đáp ứng yêu cầu đặt ra với cán bộ làm công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Hình ảnh các đại biểu tham dự Hội nghị

Tin bài: Ban Tuyên giáo – Nữ công CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu (16/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2023 (09/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam nâng cao công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới (04/04/2024)
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ (03/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học và gặp mặt tọa đàm trong nữ cán bộ, giảng viên trường đại học về công tác nghiên cứu khoa học (14/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Chuyển giao - Tiếp nhận Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (13/03/2024)
Tôn vinh những công trình lao động sáng tạo của các nhà khoa học, giảng viên nữ (13/03/2024)
Triển lãm Trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nữ cán bộ, giảng viên các trường Đại học chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” khu vực phía Nam (01/02/2024)
Ấm áp "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" (31/01/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18170170
Online: 2121
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn