logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh với những kết quả nổi bật hoạt động Tháng Công nhân năm 2024
(14:05, 07/06/2024)

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân, triển khai nghị quyết”, ngay sau lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp cho đội ngũ cán bộ công đoàn, đồng thời chỉ đạo các CĐCS tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của ngày chiến thắng 30/4, ngày Quốc tế lao động 01/5, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Tháng Công nhân năm 2024 - Tháng cao điểm của hoạt động công đoàn. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2024; nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 gắn với phổ biến chính sách pháp luật mới liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Tỉ lệ số bài thi đạt điểm cao ở mỗi tuần chiếm đa số trong tổng số bài dự thi. 

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ phát động tháng công nhân 2024.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong đội ngũ CBNGNLĐ, như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Dạy tốt, học tốt”, "Giỏi việc trường, đảm việc nhà",.... gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Phong trào viết SKKN và nghiên cứu khoa học cũng thu hút được nhiều đoàn viên tham gia. Trong năm học 2023-2024, toàn ngành có 332 đề tài được đánh giá hiệu quả áp dụng và công nhận cấp ngành. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Tiêu biểu như: Công đoàn các trường THPT Chuyên, Nguyễn Thị Minh Khai, Cù Huy Cận, Phan Đình Phùng, Nguyễn Đổng Chi, Nguyễn Văn Trỗi, Hương Khê, Trần Phú,…

Cùng với các hoạt động chuyên môn, Công đoàn ngành Giáo dục đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe cho CBNGNLĐ. Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sửa nhà Mái ấm công đoàn và trợ cấp cho 02 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 74 triệu đồng. Công đoàn ngành Giáo dục đã trao quà cho 113 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 69 triệu đồng; phối hợp với Hội Cựu giáo chức tỉnh, ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển chi nhánh Nam Hà Tĩnh đi thăm hỏi, tặng quà cho 08 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 12 triệu đồng. Các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn thăm hỏi, tặng quà cho 588 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 825 triệu đồng. Ngoài hoạt động chăm lo đời sống vật chất, Công đoàn ngành giáo dục đã chỉ đạo các cụm thi đua và các CĐCS tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT; tham quan, dã ngoại, hành hương về các địa chỉ đỏ nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo khí thế, động lực để đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hỗ trợ cho 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sửa nhà Mái ấm công đoàn.

Thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”, Trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ngành Giáo dục đã ký kết Chương trình hợp tác với bệnh viện TTH Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Nasaco, Công ty TNHH thời trang Anima Việt Nam. Thông qua các chương trình hợp tác, đội ngũ CBNGNLĐ đã được thụ hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt; được nghe nói chuyện chuyên đề về sức khỏe; có 18 đơn vị với 1.263 đoàn viên được tư vấn và khám sức khỏe định kỳ.

         

          Chương trình hợp tác với bệnh viện TTH Hà Tĩnh

Một trong những hoạt động tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng đó là công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện. Các mô hình Câu lạc bộ "Người bố, người mẹ thứ hai", "Mẹ đỡ đầu"; mô hình "Trường giúp trường" hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hàng trăm đoàn viên, NLĐ đăng ký tham gia ngân hàng máu sống; có 56 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện tại các địa phương trong Tháng Công nhân năm 2024. Công đoàn trường THPT Kỳ Anh được Đài phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh xây dựng phóng sự về “Đơn vị tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện”.  

Công đoàn trường THPT Nguyễn Huệ với hoạt động hiến máu cứu người

Nhằm giải tỏa áp lực và giúp cho đội ngũ CBNGNLĐ hiểu rõ hơn về một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành, Công đoàn ngành Giáo dục đã chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS tham mưu, đề xuất với thủ trưởng đơn vị tổ chức chương trình đối thoại tháng 5 với chủ đề “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”Cùng với hoạt động đối thoại, các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức chương trình Vinh danh nhà giáo, người lao động tiêu biểu” năm học 2023 - 2024, thông qua chương trình đã vinh danh 237 tập thể và 583 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác; khen thưởng, tặng quà cho các giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ biệt phái tại các đơn vị. Có 08 tập thể và 24 cá nhân được Sở GD&ĐT vinh danh.

Lãnh đạo trường THPT Lê Quảng Chí đối thoại với đoàn viên công đoàn

"Tháng Công nhân - Tháng cao điểm của các hoạt động công đoàn" tại công đoàn ngành Giáo dục và các CĐCS đã kết thúc cũng là dịp ngành Giáo dục tỉnh nhà khép lại năm học 2023-2024 với biết bao quả ngọt. Tin tưởng rằng, những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024 sẽ là tiền đề, là hành trang để công đoàn ngành Giáo dục và các CĐCS tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam và kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam trong thời gian tới./.

Tin bài: Trần Hậu Tú – CTCĐGD Hà Tĩnh

 

  


Các tin khác
Đề nghị giảm tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên mầm non (05/06/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu kiểm tra hoạt động công đoàn năm học 2023- 2024 (31/05/2024)
Sáng tạo, cụ thể hóa phong trào “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong ngành Giáo dục Đất Sen hồng (31/05/2024)
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2024 của Bộ Chính trị và Tổng kết hoạt động Tháng công nhân lần thứ 16, năm 2024 (30/05/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2024 (30/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên (29/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang phát động “Tháng Công nhân” năm 2024 (27/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum ký quy chế phối hợp hoạt động với Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố Kon Tum giai đoạn 2023 - 2028 (27/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp phối hợp khám sức khoẻ miễn phí cho đoàn viên công đoàn (22/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục Thái Bình tuyên dương 51 cán bộ, nhà giáo, người lao động tiêu biểu, xuất sắc (16/05/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18168274
Online: 886
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn