logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Trung học cơ sở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
(11:23, 07/06/2024)

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 20/5/2024 Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Trung học cơ sở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tham dự buổi tặng quà, về phía Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương có đồng chí Phan Thị Tố Trinh – Phó chủ tịch công đoàn trường, đồng chí Phan Mạnh Cường – Tổ trưởng tổ bộ môn tự nhiên và đại diện các thầy cô giáo của nhà trường. Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên có đồng chí Cà Ngọc An – Cán bộ phụ trách chuyên môn; đồng chí Phạm Trung Thành - Hiệu trưởng Trường THCS xã Núa Ngam cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Phan Thị Tố Trinh – Phó chủ tịch công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương đã chia sẻ: “Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương là “mái trường nâng cánh ước mơ”. Trường được thành lập nhằm thực hiện chính sách Dân tộc của Đảng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trường nằm trong hệ thống các trường chuyên biệt của cả nước. Nhà trường có nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh là người dân tộc thiểu số, để được tiếp tục theo học tại các cơ sở giáo dục đại học trọng điểm như Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội,...”. Đồng chí cũng mong muốn và hi vọng các em học sinh Trường THCS xã Núa Ngam sau này khi đã tốt nghiệp THPT, khi chưa đạt được nguyện vọng vào các trường đại học mà mình mơ ước thì sẽ được đón nhận học tập tại Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương, mong rằng các em hãy cố gắng hết mình, phấn đấu, tiếp bước thế hệ cha anh để làm giàu cho quê hương đất nước.

Đồng chí Phan Thị Tố Trinh- Phó Chủ tịch CĐ trường phát biểu tại chương trình

Thay mặt nhà trường, đồng chí Phan Thị Tố Trinh, đồng chí Phan Mạnh Cường cùng các thầy cô giáo trong đoàn đã trao 20 phần quà do các em học sinh K49 của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS xã Núa Ngam. Mỗi phần quà bao gồm 20 quyển vở, 05 bút bi, 01 ba lô, 01 chăn ấm, 01 chiếc màn, 01 áo mưa. Đây là những đồ dùng và vật dụng rất cần thiết cho học sinh yên tâm đến trường học tập. Ngoài ra còn nhiều phần quà khác đoàn nhờ nhà trường chuyển lại cho các em học sinh trong trường.

Các thầy cô giáo Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS xã Núa Ngam

Trong buổi tặng quà, các thầy cô giáo của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương đã đến gia đình em Nguyễn Mạnh Long – Học sinh lớp 6A1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS xã Núa Ngam, trao tặng một phần quà bao gồm hiện vật và tiền mặt để động viên em tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Các thầy cô giáo Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng quà cho em Nguyễn Mạnh Long – Học sinh Trường THCS xã Núa Ngam

Đoàn cũng dành thời gian đi thăm chỗ ăn, nghỉ của học sinh bán trú của Trường THCS xã Núa Ngam. Các thầy cô trong đoàn đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhà trường trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các em học sinh bán trú.

Những tình cảm ấm áp của các thầy cô giáo và học sinh K49 của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương sẽ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường vượt lên nghịch cảnh, học tập tốt, thực hiện ước mơ bay cao bay xa trong tương lai. Đồng thời cũng khích lệ đội ngũ các thầy giáo, cô giáo của Trường THCS xã Núa Ngam tiếp tục miệt mài, tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Mong rằng, trong thời gian tới, thầy và trò Trường THCS xã Núa Ngam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô, các em học sinh Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương và các nhà hảo tâm để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã.

                                                Tin bài: CĐ trường Dự bị Đại học Dân tộc TW

  


Các tin khác
Hiến máu tình nguyện – vun đắp văn hóa trách nhiệm, chia sẻ tại Trường Đại học Mở Hà Nội (07/06/2024)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 (07/06/2024)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Dấu ấn đậm nét trong hoạt động chuyên môn thông qua Hội thi “Dạy tốt - Học tốt” (03/06/2024)
Diễn đàn đối thoại giữa Hiệu trưởng với cán bộ, giáo viên và học sinh, học kỳ II, năm học 2023 – 2024 (31/05/2024)
Hiến máu tình nguyện “Dấu chân Y - Blouse trắng - Trái tim hồng” trường Đại học Y Hà Nội năm 2024 (31/05/2024)
Ngày hội thể thao TMU 2024 thành công rực rỡ (30/05/2024)
Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp, dân chủ - gắn kết – nghĩa tình (30/05/2024)
Tổ chức triển lãm ảnh “Nét đẹp tháng Năm” nhân kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và chào mừng 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. (29/05/2024)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Đại học Huế (29/05/2024)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ra mắt cuốn sách và tổ chức tọa đàm “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng” (10/05/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18170703
Online: 2400
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn