logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Khối Thi đua số 2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động tại tỉnh Điện Biên
(16:00, 22/05/2024)

Ngày 20/5/2024, Khối thi đua số 2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, khối Công đoàn ngành Trung ương khối hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang (Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Công an nhân dân, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam) tổ chức Chương trình gặp gỡ, chia sẻ, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại tỉnh Điện Biên. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Giải phóng Điện Biên và là Chương trình hướng về cơ sở và người lao động của Khối thi đua số 2

Đến dự Chương trình “Gặp gỡ - Giao lưu với người lao động khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang” tại tỉnh Điện Biên có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Uỷ viên đoàn Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Khối trưởng Khối thi đua số 2; đồng chí Tẩn Minh Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên; Đại tá Nguyễn Văn Đề, Phó trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hiền, Phó trưởng Ban Công an nhân dân; đồng chí Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo CĐGD tỉnh Điện Biên, Công đoàn Y tế tỉnh Điện Biên, Công đoàn Viên chức tỉnh Điện Biên.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân đã nhấn mạnh:  Chương trình buổi sáng hôm nay của 5 Công đoàn ngành Trung ương xin tri ân các anh chị, đại diện cho nhiều ngàn người lao động của LĐLĐ Điện Biên. Sẻ chia để ấm áp, chung tay để vững vàng là sứ mệnh của tổ chức công đoàn. Chúng tôi lựa chọn 75 đoàn viên, người lao động của tỉnh Điện Biên đến tham dự chương trình hôm nay để chúng ta gần gũi nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn và có cơ hội đi lại với nhau nhiều hơn. Để từ đó, mỗi phút giây lao động, mỗi việc làm, mỗi sản phẩm và thành quả lao động ở Điện Biên có ấm áp tình đồng chí, tình đồng đội, tình người ở trên khắp mọi miền tổ quốc.

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu khai mạc

MC Thảo Vân giao lưu với đoàn viên, người lao động tại Chương trình

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Điểm nhấn của Chương trình là Chương trình giao lưu có sự tham gia của đoàn viên, người lao động đang công tác trong ngành giáo dục, công an, quốc phòng, viên chức và y tế, đang công tác tại Điện Biên. Tại đây, các đại biểu đã chia sẻ những cảm xúc của mình khi được đến tham dự chương trình; kể những câu chuyện về những nỗ lực, cống hiến của bản thân, vượt qua những khó khăn để thành xuất sắc nhiệm vụ, như: Cô giáo Phạm Thị Đào, giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chồng cũng là giáo viên đang mắc bệnh hiểm nghèo, con còn nhỏ nhưng cô vẫn vượt qua khó khăn để bám trường, bám lớp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng úy Dương Văn Luận, quân nhân chuyên nghiệp – đoàn viên công đoàn Kho K79, Cục Kỹ thuật, Quân khu 2 đã chia sẻ về 14 năm phục vụ trong quân ngũ, tự hào về công việc của mình, luôn sẵn sàng vì Tổ quốc thân yêu..

Chương trình giao lưu đã để lại ấn tượng sâu sắc và những cảm xúc thật đặc biệt cho các các đại biểu tham dự. Các anh chị thật sự là những tấm gương tiêu biểu cho sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Khối thi đua số 2 đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 01 “ Mái ấm Công đoàn” và 20 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao quà 75 suất quà cho cán bộ, công chức, người lao động trong các lĩnh vực thuộc 5 công đoàn ngành trong khối. Mỗi suất quà trị giá trên 2,4 triệu đồng, gồm 1 triệu tiền mặt và 1 túi thuốc thiết yếu cho gia đình.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân trao quà cho đoàn viên, người lao động

Đại tá Nguyễn Văn Đề, Phó trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng trao quà cho đoàn viên và người lao động

Đồng chí Trần Thị Kim Anh, Phó chủ tịch CĐ Viên chức Việt Nam trao quà cho đoàn viên và người lao động

Đoàn công tác dân hương tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân thắp hương tại các phần mộ Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1

Trước đó, ngày 19.5, Khối thi đua số 2 và các đại biểu tham dự chương trình đã đến dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ, nghĩa trang A1 và tham quan các điểm di tích lịch sử tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Tin bài: Ban Tuyên giáo – Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2024 (21/05/2024)
Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu (16/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2023 (09/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam nâng cao công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới (04/04/2024)
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ (03/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học và gặp mặt tọa đàm trong nữ cán bộ, giảng viên trường đại học về công tác nghiên cứu khoa học (14/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Chuyển giao - Tiếp nhận Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (13/03/2024)
Tôn vinh những công trình lao động sáng tạo của các nhà khoa học, giảng viên nữ (13/03/2024)
Triển lãm Trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nữ cán bộ, giảng viên các trường Đại học chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” khu vực phía Nam (01/02/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18167890
Online: 626
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn