logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC TỈNH TRÀ VINH CHĂM LO CHO ĐOÀN VIÊN BỊ BỆNH HIỂM NGHÈO NHÂN DỊP THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2024
(11:10, 14/05/2024)

Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, ngày 03/5/2024, Công đoàn Ngành Giáo dục đã tổ chức Đoàn đến thăm và tặng quà cho đoàn viên công đoàn không may bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do đồng chí Bùi Thị Rảnh-Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục làm Trưởng đoàn.

Công đoàn Ngành Giáo dục hiện đang quản lý 41 Công đoàn cơ sở với 2.082 đoàn viên công đoàn. Đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, đoàn viên công đoàn đều đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ, thu nhập ổn định. Trong năm 2024, qua thăm khám một số đoàn viên công đoàn phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, Công đoàn Ngành Giáo dục đã kịp thời tham hỏi, hỗ trợ 5.000.000đ/người từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên khó khăn, nhiều đoàn viên công đoàn vẫn lạc quan, sống vui sống khỏe và tích cực đóng góp cho sự nghiệp giáo dục không mệt mỏi, tuy nhiên cũng có đoàn viên công đoàn đã không vượt qua bệnh tật và đã an nghỉ giấc ngủ ngàn thu.

Nhân dịp Tháng công nhân năm 2024, Công đoàn Ngành đã đến thăm và tặng quà cho 06 đoàn viên công đoàn tại Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Đáng-huyện Càng Long, Trường THPT Cầu Quan-huyện Tiểu Cần, Trường THPT Phong Phú-huyện Cầu Kè, Trường THPT Hòa Lợi-huyện Châu Thành và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, mỗi phần quà là 500.000đ tiền mặt. Những đoàn viên công đoàn này đã phát hiện bệnh từ năm trước, hiện vẫn đang được điều trị, hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Ngành hỗ trợ thêm nhằm động viên tinh thần, tạo động lực để đoàn viên vượt qua bệnh tật, sống vui, sống khỏe và tiếp tục phục vụ cho sự nghiệp trồng người.

Đoàn đến thăm đồng chí Nguyễn Hoài Nam-ĐVCĐ Trường THPT Nguyễn Đáng

   

    Đoàn đến thăm đồng chí Trần Thị Hà-ĐVCĐ Trường THPT Hòa Lợi

Đoàn đến thăm đồng chí Thạch Thị So PhoneSơn Danh ĐVCĐ Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh

Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, an ủi rất lớn giúp cho đoàn viên công đoàn cảm nhận sự quan tâm sâu sắc của tổ chức Công đoàn. Tất cả đoàn viên công đoàn đều bày tỏ sự vui mừng, cảm động trước tình cảm của Ban chấp hành Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh dành cho bản thân mình. Mặc dù tại đơn vị các đồng chí vẫn được chăm lo, quan tâm thăm hỏi cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng có thêm sự quan tâm của Công đoàn cấp trên thì rất quý báu.

Đồng chí Trần Thị Hà-Đoàn viên công đoàn Trường THPT Hòa Lợi-huyện Châu Thành xúc động nói: “Tôi không may bị Bệnh K tuyến giáp đang điều trị tại bệnh viện U bướu thành phố Hồ Chí Minh, chi phí điều trị cũng khá cao, bản thân tôi đang nuôi con đi học lớp 10 và Cha, Mẹ đã lớn tuổi. Tôi rất cảm ơn Công đoàn Ngành Giáo dục đã dành thời gian quý báu đến tận trường để thăm và động viên, an ủi tôi. Đây là nguồn động lực rất lớn giúp tôi vượt qua bệnh tật. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết mình phục vụ cho ngành Giáo dục nhiều hơn nữa. Hiện nay sức khỏe của tôi đã ổn, nói chuyện bình thường không như trước kia là không nói chuyện được. Một lần nữa tôi rất cám ơn cô Bùi Thị Rảnh-Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục và tất cả quý Thầy Cô cùng tham gia chuyến thăm đầy ý nghĩa này”.

 Đồng chí Sơn Danh-Đoàn viên công đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh cũng bày tỏ tình cảm chân thành “Tôi  là nhân viên bảo vệ, thu nhập thấp, là lao động chính trong gia đình 04 người, nuôi mẹ già mất sức lao động và hai con nhỏ đang tuổi đi học, do không may, tôi bị u mạc treo ruột non hoại tử, hiện vừa phẩu thuật cắt bỏ u và phần ruột hoại tử tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe còn yếu nhưng tôi vẫn cố gắng đến trường để làm nhiệm vụ bảo vệ . Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Công đoàn Ngành Giáo dục, Lãnh đạo Nhà trường và Ban chấp hành Công đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh đã ủng hộ và động viên bản thân tôi rất nhiều, tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Công đoàn Ngành Giáo dục cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024 với những nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình tại đơn vị như: thăm hỏi đoàn viên khó khăn, xét đề nghị hỗ trợ Nhà Mái ấm Công đoàn và Mái ấm Ngành Giáo dục, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng mô hình “Góc nhân ái” để chia sẻ yêu thương với thông điệp: “Cho đi là còn mãi, nhận lại là niềm vui”, mô hình trồng cây xanh, hoa kiểng, thắp sáng từ cổng trường vào, tặng học bổng cho học sinh khó khăn,……..Các hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa này đã mang đến cho đoàn viên công đoàn những tình cảm gắn bó với tổ chức Công đoàn góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Một số hình ảnh hoạt động của các đơn vị nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024

 

Mô hình “Góc nhân ái” của CĐCS Trường THPT Phạm Thái Bường

                           Tin bài: Thiên Lý, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh

 

  


Các tin khác
CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC NGHỆ AN THĂM, TẶNG QUÀ NHÀ GIÁO , NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ HỌC SINH MỒ CÔI NHÂN DỊP THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2024 (14/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” chào mừng Tháng công nhân năm 2024 (14/05/2024)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Lễ Phát động Tháng Công Nhân năm 2024 (09/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 (04/05/2024)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh ký kết nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (04/05/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024 (26/04/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tây Ninh phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (25/04/2024)
NHÀ GIÁO LƯU HỒNG YẾN- GƯƠNG ĐIỂN HÌNH LAO ĐỘNG GIỎI-LAO ĐỘNG SÁNG TẠO NGÀNH GIÁO DỤC (25/04/2024)
Bế mạc Giải Bóng đá 5 người nữ đoàn viên, người lao động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (21/04/2024)
Ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tôn vinh tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện năm 2024 (21/04/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18170120
Online: 2100
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn