logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2024)
(10:32, 19/03/2024)

Sáng ngày 08/03/2024, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 2024) nhằm tôn vinh vai trò của người phụ nữ nói chung và nữ viên chức, người lao động (VC, NLĐ) Trường ĐHCT nói riêng trong giai đoạn đổi mới và hội nhập quốc tế. Buổi họp mặt vinh dự đón tiếp PGS. TS. Trần Trung Tính, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường ĐHCT; GS. TS. Hà Thanh Toàn, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu Trưởng Trường ĐHCT; GS. TS. Trần Thị Thanh Hiền, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu Trưởng Trường ĐHCT; ThS. Dương Thị Tuyền, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UVBCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHCT; Cùng các đồng chí BCH Công đoàn Trường; Lãnh đạo các đơn vị và hơn 320 nữ VC-NLĐ Trường đến tham dự.

Toàn cảnh buổi Họp mặt tại Hội trường 4, Nhà Điều hành, Trường ĐHCT

Phát biểu tại buổi Họp mặt, ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường chia sẻ thông tin về lịch sử 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 12 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc; Đồng thời chia sẻ thông tin về hoạt động của nữ VC-NLĐ Trường, sự đóng góp của nữ VC-NLĐ trong sự phát triển của Nhà trường, đặc biệt là hoạt động nghiên cứu khoa học của nữ trong những năm gần đây. ThS. Dương Thị Tuyền cũng đề xuất Ban Chuyên môn Công đoàn Trường phối hợp với Ban nữ Công và Phòng Quản lý Khoa học Trường để tổ chức Hội nghị về công tác nghiên cứu khoa học của nữ trong 10 năm qua (từ năm 2016 đến năm 2026). Ngoài tra, đội ngũ nữ VC-NLĐ của Trường cũng sẽ cùng với Nhà trường xây dựng môi trường học tập và làm việc trong Nhà trường trở thành Trường học hạnh phúc, đặc biệt, Hiệu trưởng hạnh phúc thì cán bộ và học sinh, sinh viên hạnh phúc.

ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu khai mạc buổi Họp mặt

Phát biểu tại buổi Họp mặt, PGS. TS. Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường ĐHCT khẳng định vai trò của nữ VC-NLĐ Trường trong sự phát triển của Trường 58 năm qua là không nhỏ, không chỉ đóng góp về công tác chuyên môn mà có cả công tác quản lý của Nhà trường. Thầy cũng chia sẻ, Trường luôn tiếp nối truyền thống tạo điều kiện cho nữ tham gia học tập nâng cao trình độ, phát huy những đóng góp của nữ trong mọi hoạt động của Trường. Tỉ lệ nữ trong Trường hiện nay chiếm 43%, rất lớn, tuy nhiên tỉ lệ nữ trong công tác quản lý của Nhà trường rất thấp, một số chỗ chưa đạt tỉ lệ cán bộ nữ tham gia quản lý. Trường sẽ cố gắng điều chỉnh, rà soát, bổ sung quy hoạch ưu tiên cán bộ nữ cho đáp ứng yêu cầu hiện nay. Thầy Hiệu trưởng cũng khẳng định, Ban Giám hiệu Trường tiếp tục phát huy truyền thống tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ nữ trong Trường phát huy vai trò của mình để cùng nhau xây dựng Trường đại học hạnh phúc, trong đó quý cô là phải hạnh phúc trước tiên, tạo cho mình có môi trường làm việc phấn khởi, phấn chấn như vậy mới phát huy được hết tính sáng tạo của mọi người. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Thầy gửi lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, đặc biệt là quý cô luôn tươi trẻ mỗi ngày.

PGS. TS. Trần Trung Tính, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường ĐHCT phát biểu chúc mừng nữ VC-NLĐ Trường

Thay mặt BCH Công đoàn Trường, ThS. Dương Thị Tuyền gửi lời cảm ơn đến GS. TS. Hà Thanh Toàn, nguyên Trưởng Ban Vì tiến bộ phụ nữ (từ 2012 đến 2023) đã có nhiều đóng cho sự phát triển của nữ VC-NLĐ Trường, trong những năm qua đã dành nhiều chế độ, chính sách ưu tiên cho nữ VC-NLĐ Trường; Đồng thời thay mặt nữ VC-NLĐ Trường gửi gấm tâm tư, nguyện vọng và sự mong đợi với nhiều chế độ, chính sách mới cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho VC-NLĐ Trường vào tân Trưởng Ban VSTBPN, PGS. TS. Trần Trung Tính.

ThS. Dương Thị Tuyền tặng hoa cảm ơn GS. TS. Hà Thanh Toàn và PGS. TS. Trần Trung Tính

Chia sẻ của GS. TS. Hà Thanh Toàn về những hoạt động của Lãnh đạo Trường trong thời gian qua đã dành cho VC-NLĐ nữ của Trường.

GS. TS. Hà Thanh Toàn, Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHCT

Tiếp nối chương trình là phần tổ chức mừng sinh nhật cho Thầy Hiệu trưởng Trần Trung Tính và Quý Cô có ngày sinh trong tháng 3.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Thị Bích Phượng, Bộ môn Tâm lý giáo dục, Khoa Sư phạm đã chia sẻ  về chủ đề “Vai trò của Thầy Cô giáo trong xây dựng trường học hạnh phúc”; Ths Nguyễn Trung Kiên, Trung tâm Công nghệ phần mềm đã hướng dẫn “Kỹ năng chụp ảnh đẹp với smartphone”.

TS. Nguyễn Thị Bích Phượng, Bộ môn Tâm lý giáo dục, Khoa Sư phạm

ThS. Nguyễn Trung Kiên, Trung tâm Công nghệ phần mềm

Tin: Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ 

 

 

  


Các tin khác
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn năm 2024 (15/03/2024)
Công đoàn Trường Hữu nghị 80 sôi nổi tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ (15/03/2024)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (15/03/2024)
“Tháng ba yêu thương” của nữ viên chức, người lao động trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (15/03/2024)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức tọa đàm “Vai trò của nữ viên chức, người lao động trong tiến trình xây dựng và phát triển Đại học Huế hướng đến Đại học Quốc gia” và Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021 – 2023 (13/03/2024)
Diễn đàn đối thoại hiệu trưởng với cán bộ, giáo viên và học sinh kỳ I, năm học 2023-2024 (03/03/2024)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” với nhiều hoạt động ý nghĩa (03/03/2024)
“Tết sum vầy - Xuân bình an” Trường Đại học Ngoại thương - Không gian trải nghiệm giá trị truyền thống tốt đẹp (03/03/2024)
Tết sum vầy - Xuân chia sẻ tại Trường Đại học Mở Hà Nội (22/02/2024)
Công đoàn Trường Đại học Thương mại tổ chức Gặp mặt trao quà cho viên chức có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (16/02/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17765929
Online: 1434
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn