logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tưng bừng sắc màu Hội thi Tiếng hát karaoke Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội 2023
(10:35, 04/01/2024)

Thực hiện kế hoạch hoạt động Công đoàn Đại học năm 2023, chào mừng năm mới 2024, ngày 23/12/2023, Công đoàn Đại học Bách Khoa tổ chức “Hội thi Tiếng hát Karaoke Công đoàn” năm 2023 dành cho toàn thể cán bộ viên chức toàn Đại học. Trên cơ sở của Hội diễn Liên hoan Tiếng hát Công đoàn truyền thống 2 năm một lần của Đại học Bách Khoa, lần đầu tiên Ban Văn nghệ của Công đoàn ĐHBK đã phát động và tổ chức thi hát dưới hình thức hát karaoke.

PGS. Bùi Đức Hùng Chủ tịch CĐ và PGS Nguyễn Tiến Dũng Phó Chủ tịch CĐ trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia Hội thi

Hội thi Tiếng hát Karaoke Công đoàn năm 2023 được tổ chức nhằm thúc đẩy sự gắn kết và hiểu biết giữa các thành viên trong cùng một đơn vị và giữa các đơn vị trong toàn Đại học, đặc biệt sau khi Đại học Bách khoa (ĐHBK) Hà Nội cơ bản đã hoàn thành tái cơ cấu các đơn vị. Hội thi kỳ vọng sẽ tạo ra một không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần việc nâng cao hiệu suất lao động, khuyến khích học tập, nghiên cứu và đóng góp vai trò quan trọng vào sự phát triển chung của Đại học. Hội thi năm nay thu hút 27 đội văn nghệ đến từ 31 đơn vị trong ĐH.  

Để chuẩn bị cho hoạt động này, Công đoàn ĐH Bách Khoa đã đầu tư trang thiết bị vô cùng hiện đại với một màn hình Led lớn để làm màn chiếu karaoke và hệ thống âm thanh ánh sáng vô cùng chuyên nghiệp. Đảm nhiệm vài trò “cầm cân nảy mực” của Hội thi là những Giảng viên, nhạc sĩ, ca sĩ có uy tín: Tiến sĩ, Ca sĩ - Phạm Văn Giáp, Giảng viên Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội - Trưởng BGK; Tiến sĩ, Nhạc sĩ - Nguyễn Quang Long, Giám đốc Trung tâm Phát triển Văn hóa nghệ thuật - Viện Văn hóa và Phát triển; NSƯT - Kim Tiến - Diễn viên Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. 

Trải qua 2 buổi thi với sự tham gia của gần 1000 diễn viên trong 51 tiết mục dự thi, đến từ 31 đơn vị trong toàn Đại học, Ban Tổ chức, Ban Giám Khảo và toàn thể cán bộ, viên chức ĐH đã được thưởng thức những màn trình diễn với đa dạng chủ đề, đậm đà bản sắc văn hoá. Mặc dù là hát karaoke những những tiết mục đồng ca, tốp ca, song ca và đơn ca mang đến Hội thi của các đơn vị được chuẩn bị công phu, dàn dựng hoành tráng. Các tiết mục dự thi đã mang đến một bức tranh âm nhạc đầy màu sắc với những giai điệu từ sâu lắng, thiết tha về tình yêu quê hương, đất nước nhưng vẫn không kém phần hào hùng đến từ các tiết mục đồng ca và tốp ca như Đất nước trọn niềm vui (tốp ca của Khoa Giáo dục thể chất), Những trái tim Việt nam – Ngàn ước mơ Việt nam (đồng ca của Trường Cơ khí)… Những bản đơn ca, song ca ngọt ngào và duyên dáng qua ca khúc Hà Nội mười hai mùa hoa (song ca của trường Điện – Điện tử), đơn ca Giấc mơ trưa (đơn ca của Viện Kinh tế và Quản lý) hay những giọng hát khoẻ nội lực từ Trường Hoá và Khoa học sự sống (đơn ca Sông Dakrong mùa xuân về)… Một tiết mục đơn ca vô cùng ấn tượng của Hội thi mang đến một hơi thở mới, trẻ trung là ca khúc “Lạc trôi” qua phần trình bày của Ban hợp tác đối ngoại. Để có được những phút thăng hoa trên sân khấu như những nghệ sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp từ giọng hát đến phong thái biểu diễn hay múa phụ hoạ thì các cán bộ, viên chức của Đại học đã rất hào hứng, nhiệt tình tập luyện hết sức chăm chỉ, nghiêm túc trong gần một tháng qua. “Trong hơn 1 tháng kể từ khi Công đoàn đại học phát động cuộc thi, đâu đó ở Bách khoa đều vang lên những lời ca tiếng hát vui vẻ sau những giờ làm việc vất vả và căng thằng”, PGS. Bùi Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn đại học khẳng định và đây chính là mục tiêu của cuộc thi tiếng hát công đoàn năm nay.

Cuộc thi khép lại với rất nhiều phần thưởng cho các Trường, Viện, Khoa đào tạo và các Phòng Ban trong toàn Đại học. Theo ThS. Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên thường vụ Công đoàn đại học, những hoạt động phong trào văn nghệ như này đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các cán bộ, viên chức trong toàn Đại học.

Một số hình ảnh của Hội thi Karaoke

Ban Giám khảo Hội thi

 

Tin bài: Công đoàn Đại học Bách Khoa Hà Nội

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023 (27/12/2023)
Giải thể thao công đoàn Trường Đại học SPKT Hưng Yên – nơi hội tụ niềm vui, sức khoẻ và gắn kết yêu thương (27/12/2023)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng trao sinh kế cho hộ nghèo quận Hải Châu năm 2023 (26/12/2023)
Công đoàn Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh đến thăm các mẹ Việt Nam Anh hùng nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) (26/12/2023)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn và báo cáo kết quả Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/12/2023)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức tập huấn Công đoàn năm 2023 (04/12/2023)
Ngày hội hiến máu – Giọt hồng sẻ chia tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (04/12/2023)
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức giải thể thao viên chức năm 2023 chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (04/12/2023)
Lễ Bế mạc Hội thao truyền thống Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ năm 2023 (29/11/2023)
Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức vòng chung kết Hội thi thiết kế bài giảng trực tuyến chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (28/11/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17767218
Online: 1926
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn