logo Tin hoạt động Tin nổi bật

CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CĐGD VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC AI CẬP
(10:22, 17/11/2023)

Nhận lời mời của Công đoàn Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Ai Cập; được sự đồng ý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, từ ngày 6 /11/2023, Đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam do TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập, tại trụ sở chính ở Cairo, Ai Cập 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và Ông  Hiccham Radwan, Chủ tịch CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai cập 

Thay mặt lãnh đạo CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập, Ông Hiccham Radwan, Chủ tịch và các cán bộ chủ chốt của CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, Ông Hiccham Radwan, Chủ tịch CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đã giới thiệu với đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam một số thông tin về CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập: 

CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập có trụ sở tại 197 phố Port Said - DAR EL HELAL - Ek Sayeda Zeinab, Cairo, Ai Cập; là tổ chức công đoàn lớn và có uy tín tại Ai Cập và khu vực tiểu vùng sông Nin, được thành lập vào năm 1963 với số lượng hơn 1 triệu đoàn viên; có 127 công đoàn cơ sở tại các cấp học và các cơ quan thuộc 5 lĩnh vực, đó là các trường đại học công lập, trường đại học ngoai công lập, các trường phổ thông, các bệnh viện thuộc các trường đại học, các cơ quan, trung tâm nghiên cứu và giáo dục. CĐGD Ai Cập va Nghiên cứu khoa học Ai Cấp có 01 Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch và 21 ủy viên Ban Chấp hành phụ trách 5 lĩnh vực trên phân bố theo tỷ lệ đoàn viên và vị trí địa lý.

CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập có chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; hỗ trợ tài chính cho người lao động khi kết hôn, tử vong, thai sản; tổ chức tham quan, nghỉ mát, du lịch tín ngưỡng (Hadja et Omarah) và các trường hợp khác. Có các khu nghỉ dưỡng thuộc các thành phố Ghardaka - Port Said - Alexandrie và Gamassa.

CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập là thành viên của Liên hiệp Công đoàn Thế giới và Tổ chức Công đoàn quốc tế (EI).

Bên cạnh đó, ông cũng thông tin thêm về phương hướng phát triển và các hoạt động của công đoàn, các hoạt động chăm lo cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động; tình hình giáo dục và các cấp học ở Ai Cập. Ông Hiccham Radwan nhấn mạnh: vấn đề mà CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập hiện đang đặc biệt quan tâm đó là đời sống của giáo viên các cấp học. Ông cho biết thêm: lương giáo viên ở Ai Cập thấp hơn so với các ngành nghề khác và đây cũng là mối quan tâm của Chính phủ, Bộ Giáo dục Ai Cập.

 

Trao đổi, thảo luận giữa CĐGD Việt Nam và CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo CĐGD Việt Nam cũng trao đổi, tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống giáo dục của Ai Cập, nhiệm vụ của CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đối với giáo viên, học sinh, chương trình khung, sách giáo khoa v.v… TS. Nguyễn Ngọc Ân cũng thông tin cho CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập về các hoạt động của CĐGD Việt Nam, về tình hình giáo dục, về đội ngũ cán bộ công đoàn và giáo viên của Việt Nam. Đồng chí khẳng định chuyến thăm và làm việc của CĐGD Việt Nam với CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập thật sự cần thiết, nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn giũa hai tổ chức trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời đồng chí Nguyễn Ngọc Ân đã gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo và cán bộ CĐGD và Nghiên cứu Khoa học Ai Cập đã tổ chức buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam.

Tại buổi làm việc Lãnh đạo CĐGD Việt Nam và CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập cùng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục duy trì và mở rông, phát triển và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác và các hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo CĐGD Việt Nam và CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập trao quà lưu niệm 

Đoàn đại biểu của CĐGD Việt Nam cũng đã đến thăm và làm việc với CĐGD thành phố Alexandria và Công đoàn Thư viện Alexandria là 02 Công đoàn cơ sở của CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập 

 

Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam đến thăm và làm việc với CĐGD thành phố Alexandria và Công đoàn Thư viện Alexandria

Cùng chuyến công tác này, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân và đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Huy Dũng đã tiếp đoàn và thông báo về tình hình Ai Cập, các nước do Đại sứ kiêm nhiệm. Đại sứ bày tỏ mong muốn phối hợp với CĐGD Việt Nam tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương giữa CĐGD Việt Nam và CĐGD và nghiên cứu khoa học Ai Cập trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Nguyễn Ngọc Ân đã cảm ơn Đại sứ quán đã nhiệt tình hỗ trợ đoàn và nhất trí đồng hành với Đại sứ quán để tăng cường quan hệ hai nước.

Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Đại sứ đặc mênh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ai Cập

Tin bài: Tổ đối ngoại CĐGD Việt Nam 

 

  


Các tin khác
GD&TĐ - Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (16/11/2023)
(baoquocte)Thúc đẩy hợp tác giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Ai Cập (15/11/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức thành công Gala “Những hạt nắng vàng” tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 (01/11/2023)
(GD&TĐ) Lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp qua cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2023 (31/10/2023)
ĐẠI HỘI XVI CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM, NHIỆM KỲ 2023 -2028 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP (16/10/2023)
Công đoàn phải là điểm tựa của nhà giáo trước những yêu cầu mới (13/10/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 37 tại Malaysia (21/09/2023)
Giải cầu lông công đoàn giáo dục việt nam năm 2023 đã thành công tốt đẹp (12/09/2023)
(GD&TĐ) Lần đầu tiên tổ chức Giải cầu lông Công đoàn Giáo dục Việt Nam (11/09/2023)
Giải Cầu lông Cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam năm 2023 hứa hẹn những trận cầu nảy lửa, kịch tính, nghiêm túc và công bằng (31/08/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17772118
Online: 83
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn