logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục Nghệ An với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam
(12:36, 07/11/2023)

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2023) trong nữ CBNGNLĐ là một dịp để xã hội tôn vinh những người mẹ, người vợ, người phụ nữ Việt Nam, những người vừa giỏi việc nước lại đảm việc nhà. Ngày 20/10 từ lâu đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Để hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kỷ niệm nhằm Tuyên truyền về lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam và truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam qua 93 năm xây dựng và phát triển; tiếp tục nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; tiếp tục phát động, vận động, hướng dẫn nữ CBNGNLĐ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Động viên nữ đoàn viên, CBNGNLĐ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào “Xây dựng người phụ nữ Nghệ An thời đại mới”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động hướng về cội nguồn nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nữ đoàn viên, CBNGNLĐ; tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa cho nữ CBNGNLĐ, trẻ mồ côi là con CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp chuyên môn, đoàn thể thực hiện tốt công tác vận động theo hướng xã hội hóa để có các hoạt động chăm lo, hỗ trợ nuôi dưỡng con CBNGNLĐ mồ côi. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về nữ Cán bộ, nhà giáo và người lao động

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023, Công đoàn Ngành đã tổ chức Chương trình “Sức khỏe của bạn- Hạnh phúc của chúng tôi”, tại đây Công đoàn Ngành đã phối hợp với Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC và Công ty BIOCOSMETICS tầm soát ung thư sớm và tư vấn, chăm sóc sắc đẹp miễn phí cho hơn 300 nữ CBNGNLĐ các đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện Thanh Chương.  Cũng trong Chương trình, Công đoàn Ngành đã trao tặng 7 suất quà cho 7 nữ giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng. 

 
   

Đại diện Lãnh đạo Công đoàn Ngành chúc mừng và cám ơn Công ty BIOCOSMETICS và Trung tâm MEDLATEC

Chương trình “Chiếc cặp yêu thương” đã được lan tỏa trong khối trực thuộc nhằm hỗ trợ các học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Trong tháng 10 đã có thêm 187 chiếc cặp sách cho học sinh nghèo, vùng lũ, vươn lên trong học với tổng số tiền 93.5 triệu đồng; mỗi chiếc cặp bao gồm cả sách vở, đồ dùng học tập trị giá 500 ngàn đồng.

 Tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa cho nữ CBNGNLĐ, trẻ mồ côi là con CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ CBNGNLĐ bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Khi các cơ sở giáo dục, các CBNGNLĐ và học sinh huyện Quỳ Châu bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, Chương trình “Phòng giúp phòng - Trường giúp trường - Bộ môn giúp bộ môn” tiếp tục được phát huy hiệu quả, với gần 100 triệu đồng của đoàn viên, CBNGNLĐ khối trực thuộc đã gửi đến với đồng bào và đồng nghiệp rất kịp thời; bên cạnh đó Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Ngành phối hợp với Sở GD&ĐT, Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Nghệ An, Hội Khuyến học tỉnh trực tiếp đến và trao 70 triệu đồng cho phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, 287 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng và 1.135 bộ sách giáo khoa trị giá hơn 200 triệu đồng. Các đơn vị trong Chương trình “Trường giúp trường...” như Trường THPT Hà Huy Tập trao tặng và ủng hộ Trường THPT Quỳ Châu. Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng ủng hộ Trường THPT Quế Phong với hiện vật và tiền mặt lên đến 50 triệu đồng.

 

Lãnh đạo Sở, Công đoàn Ngành, Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học và Hội khuyến học tỉnh kịp thời đến với CBNGNLĐ và học sinh vùng lũ Quỳ Châu

         Trong chuỗi hoạt động chăm lo, Công đoàn Ngành đã trực tiếp tới thăm, động viên và hỗ trợ 05 cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Ngô Trí Hòa, mỗi suất quà 500 ngàn đồng, hỗ trợ cô giáo Trần Thị Hằng - Giáo viên Trường THCS Lý Nhật Quang bị bệnh hiểm nghèo; 02 cô giáo Trường PTDTBT THCS Lưu Kiên Tương Dương bị đất đá đè lấp trên đường đi dạy về, mỗi suất quà 5 triệu đồng.

          Cùng Lãnh đạo Trường THPT Anh Sơn 3 đến thăm, động viên và trao hỗ trợ Nhà Mái ấm Công đoàn 40 triệu đồng cho cô Nguyễn Thị Quế Anh, một cô giáo nghị lực chăm chồng bị bệnh hiểm nghèo, hiếm muộn con, đi dạy xa nhà hàng trăm cây số, mẹ chồng già trên 80 tuổi, nhưng rồi chồng cũng không qua khỏi, để lại mẹ già, con thơ, một mình nỗ lực, được sự quan tâm, giúp đỡ của Nhà trường, đồng nghiệp, anh em và các cấp công đoàn đã xây được ngôi nhà mang tên Mái ấm Công đoàn. 

         Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục được các Công đoàn cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả: Trong tháng 10 đã có 12 cháu mồ côi được nhận đỡ đầu với số tiền hơn 100 triệu. Công đoàn Ngành trực tiếp tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng trao tặng cho cháu Nguyễn Thị Thùy Linh - Trường THCS Quán Bàu, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tổng số tiền chăm lo trong tháng 10 là hơn 700 triệu đồng.

         

Đại diện Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn và giáo viên chủ nhiệm cháu Thùy Linh nhận sổ tiết kiệm 10 triệu đồng từ Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

         Những món quà tuy nhỏ nhưng góp phần động viên tinh thần đội ngũ CBNGNLĐ và học sinh có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người. 

         Các hoạt động khác

         Công đoàn Ngành cũng kịp thời động viên đoàn viên, CBNGNLĐ có thành tích cao trong nghiên cứu, giảng dạy và các phong trào như Tặng quà, biểu dương các giáo viên đạt giải cuộc thi trực tuyến, cuộc thi  “Sáng tạo video” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, các giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai, cuộc thi “Viết về thầy cô, mái trường” do Bộ GD&ĐT phát động. Những đoàn viên, CBNGNLĐ đạt giải đều là tấm gương sáng trong toàn ngành, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm và có nhiều nỗ lực trong công tác chuyên môn, đằng sau thành tích của các giáo viên còn có sự đồng hành giúp đỡ của đội ngũ tập thể Nhà trường và sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo các đơn vị, tiêu biếu có chị Nguyễn Thị Hà – Chánh Thanh tra Sở và chị Võ Thị Thanh Bình – Trưởng phòng KHTC Sở là các cá nhân trong nhóm đạt giải đặc biệt khoa học sáng tạo được tỉnh vinh danh. 

         Với nhiều thế mạnh riêng, Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động được Công đoàn Ngành triển khai hiệu quả, kết quả là đơn vị xếp thứ 2 toàn tỉnh và có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Chuyên viên Công đoàn ngành được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương và tặng bằng khen. Cuộc thi sáng tạo video đạt giải khuyến khích của nhóm tác giả Nguyễn Hà – Công đoàn Ngành và Chiến Thắng - PCT Công đoàn Trường THPT Quế Phong. Thông qua các cuộc thi góp phần giới thiệu những hình ảnh đẹp, những việc làm hay, những nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, CBNGNLĐ nói chung, của nữ đoàn viên, CBNGNLĐ nói riêng. Các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cũng được các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả, tạo được không khí sôi nổi, thu hút được đông đảo CBNGNLĐ hưởng ứng, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa rộng rãi và nêu cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị.

         

Hoạt động TDTT chào mừng ngày Phụ nữ nữ Việt Nam của CĐCS

         Những hoạt động sôi nổi của tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tạo nên tháng 10 rực rỡ và ý nghĩa, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ năm học 2023-2024.

          

Thanh Nhàn – Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ ký kết Thỏa thuận hợp tác về chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động (07/11/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) (01/11/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tập huấn công tác nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới ngành Giáo dục năm học 2023-2024 (26/10/2023)
Hơn 250 triệu đồng hỗ trợ cho con của đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế (26/10/2023)
Các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đồng loạt phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2023-2024 (26/10/2023)
Khảo sát xây dựng trường học, nhà công vụ giáo viên và trao quà cho học sinh tại các huyện miền núi cao tỉnh Thanh Hóa (26/10/2023)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức chương trình “sức khỏe của bạn – hạnh phúc của chúng tôi” (26/10/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành lần thứ XXI, năm học 2023 - 2024 (26/10/2023)
Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng thăm hỏi, tặng quà công đoàn viên tại Bảo Lộc (20/10/2023)
Ngành Giáo dục Nghệ An trao gần 500 triệu đồng hỗ trợ học sinh và giáo viên vùng lũ (20/10/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17773979
Online: 643
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn