logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
(15:12, 17/07/2023)

Ngày 20/6/2023, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 105 đại biểu đại diện cho gần 3.000 đoàn viên thuộc 50 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

TS. Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các cấp, các ngành, đoàn thể, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ (Công đoàn Ngành) đã phát huy vai trò và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, có nhiều đổi mới cả nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn. 

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Ngành đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBNGNLĐ; đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm lo thiết thực cho CBNGNLĐ, như: Phối hợp với Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Công ty TNHH MEDLATEC Phú Thọ chăm sóc sức khỏe cho CBNGNLĐ; phối hợp với Công đoàn ngành Y tế và Công đoàn Viên chức tỉnh trao tặng vật dụng phòng, chống dịch cho CBNGNLĐ; chăm lo cho CBNGNLĐ trong các dịp lễ, tết, CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro. Trong 5 năm, Công đoàn Ngành đã tổ chức thăm hỏi, trao quà cho trên 600 lượt CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 500 triệu đồng; các CĐCS đã thăm hỏi, tặng quà cho trên 3.000 lượt CBNGNLĐ, con CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Những việc làm đầy ý nghĩa đã gắn kết tình đồng nghiệp, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn trong chuyên môn và đời sống.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, toàn Ngành đã ủng hộ được trên 1,8 tỷ đồng và 200 máy tính; Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn”, trong 5 năm, toàn Ngành đã có trên 10 tỷ đồng, gần 150 nghìn quyển sách, trên 30 nghìn cuốn vở, gần 10 nghìn bộ quần áo, trên 10 nghìn đồ dùng học tập,.... hỗ trợ cho các trường, CBNGNLĐ và học sinh vùng khó khăn trong tỉnh và các tỉnh bạn; tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do các cấp, các ngành phát động với số tiền ủng hộ hàng chục tỷ đồng. 

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CBNGNLĐ. Trong 5 năm qua, Công đoàn Ngành đã tham gia và đạt kết quả cao trong các hội thi do các cấp, các ngành tổ chức; phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức thành công 5 giải thể thao từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Trên 500 hội diễn văn nghệ, giải thể thao cùng với các câu lạc bộ được duy trì hoạt động thường xuyên tại các trường học đã tạo sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, giúp CBNGNLĐ thêm động lực để tận hiến cho sự nghiệp trồng người.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hướng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; các nghị quyết, chủ trương hoạt động Công đoàn; về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, về chế độ, chính sách đối với nhà giáo... tới toàn thể CBNGNLĐ. Đặc biệt, đã phối hợp với Sở GD&ĐT triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với xây dựng trường học “An toàn - Thân thiện - Bình đẳng”. Tính đến hết năm 2022, có 36 trường THPT được công nhận danh hiệu trường học “An toàn - Thân thiện - Bình đẳng”; 25/50 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá. Công tác tuyên truyền, vận động còn được thực hiện hiệu quả thông qua việc tham gia và đạt kết quả cao tại các cuộc thi do các cấp, các ngành tổ chức, như: Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các năm học, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; giành giải Nhất (tập thể) Cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác", giải A Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” do tỉnh Phú Thọ tổ chức, giải Ba Cuộc thi "Công chức, viên chức, người lao động viết về công tác dân tộc, tôn giáo" năm 2021 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức,....

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở GD&ĐT phát động, triển khai tổ chức tốt các phong trào thi đua với hình thức ngày càng đổi mới. Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, động viên, khích lệ toàn thể đội ngũ CBNGNLĐ đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đáp ứng yêu cầu xã hội. Qua 5 năm, Phú Thọ có 334 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn HSG Quốc gia THPT; 01 Huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Âu, 01 Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương; 05 giải Olympic quốc tế các môn văn hóa; hiện có 01 học sinh được tuyển chọn dự thi Olympic tin học quốc tế năm 2023, là năm thứ 5 liên tục Phú Thọ có học sinh dự thi Olympic Quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Các cấp Công đoàn đã tích cực vận động CBNGNLĐ học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Đến nay, 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, tỉ lệ trên chuẩn đạt 14,9%. Trong 5 năm qua, đã có 10 đề tài, sáng kiến cấp tỉnh, Bộ; 72 đề tài và 1.956 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở được công nhận, triển khai áp dụng trong công tác; nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được nhân rộng. 

Hàng năm, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở GD&ĐT và Hội Cựu Giáo chức tỉnh tổ chức gặp mặt, biểu dương CBNGNLĐ tiêu biểu. Cùng với đó, nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn. Tiêu biểu là công trình: “Sân cỏ nhân tạo và Nhà để xe cho giáo viên, học sinh” Trường THPT Nguyễn Tất Thành được LĐLĐ tỉnh tổ chức gắn biển chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 với giá trị trên 6,8 tỷ đồng; Công trình “Nhà ở tập thể giáo viên” Trường THPT Văn Miếu, Sông Thao; “Nước sạch” Trường THPT Yển Khê, Minh Hòa; “Sân cỏ nhân tạo” Trường THPT Thanh Sơn,.....

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, các CĐCS đã giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp mới được gần 300 đảng viên, vượt chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Hàng năm, 100% nữ CBNGNLĐ đăng ký và có trên 95% nữ CBNGNLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; hoàn thành đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Ngành lần thứ XVII đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt vượt ở mức cao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Với những thành tích đạt được, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng; 5 năm qua, 100% CĐCS đều Hoàn thành tốt nhiệm vụ và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn Ngành có 1 năm học đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ và 4 năm học đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua; năm học 2020 - 2021, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong công tác và hoạt động Công đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Và ý nghĩa hơn cả với những người làm công tác Công đoàn ngành Giáo dục là tình cảm, niềm tin yêu của CBNGNLĐ. Đó là động lực để bước vào nhiệm kỳ mới với niềm tin, kỳ vọng mới.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Ngành đề ra 12 chỉ tiêu cụ thể và 9 nhiệm vụ, giải pháp, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, trọng tâm là nâng cao vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ phẩm chất và năng lực, xây dựng tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 9 đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Thọ lần thứ XVII, bầu 01 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Phú Thọ lần thứ XVII đã bầu đồng chí Đặng Minh Tiến tái đắc cử chức vụ Chủ tịch và đồng chí Lại Thị Thảo tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh./.

Tin: Công đoàn ngành Giáo dục

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức thành công đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. (12/07/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức thành công đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 (08/07/2023)
Chương trình sinh hoạt hè năm 2023 cho thiếu nhi và chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (08/07/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức thành công Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (29/06/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn khóa XX, nhiệm kỳ 2023-2028 (27/06/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ trách nhiệm, đổi mới và hiệu quả (27/06/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (21/06/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn tổ chức Đại hội lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023- 2028 (21/06/2023)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Thái Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 (21/06/2023)
Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp năm 2022 tiếp tục phát huy (09/06/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17752294
Online: 3074
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn