logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Đại hội CĐ Tr ĐH Ngoại Thương nhiệm kỳ 2023-2028 đoàn kết- đổi mới- dân chủ và phát triển cùng nhau kiến tạo “ngôi nhà hạnh phúc”
(12:55, 23/05/2023)

Sáng ngày 10/5/2023 Đại hội Công đoàn Trường Đại học Ngoại Thương lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với khẩu hiệu hành động: “Cùng nhau kiến tạo ngôi nhà hạnh phúc”, tất cả vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của viên chức người lao động, đại hội là dịp để mỗi đoàn viên công đoàn, cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong hoạt động Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương nhiệm kỳ vừa qua, đề ra và quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có TS Nguyễn Ngọc Ân- UV Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, UV Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Trần Mạnh Thắng- Trưởng ban Tổ chức- Kiểm tra CĐGD Việt Nam.

Về phía khách mời có lãnh đạo Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương, lãnh đạo Công đoàn các trường Đại học trong Khối thi đua số 2 trực thuộc CĐGDVN: Công đoàn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; Công đoàn Trường Đại học Giao thông Vận tải;  Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất; Công đoàn Trường Đại học Kinh tế quốc dân;  Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; Công đoàn Trường Đại học Thương mại; Công đoàn Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp; Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội; Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội đã đến tham dự trực tiếp và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Về phía Tập thể lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương, có  PGS.TS. Bùi Anh Tuấn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Lê Thị Thu Thủy- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Phạm Thu Hương- Phó Hiệu trưởng,  PGS.TS. Đào Ngọc Tiến- Phó Hiệu trưởng, TS Võ Xuân Lộc- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đ/c là Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng các đơn vị thuộc, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trong trường và đặc biệt là sự có mặt của 149 đại biểu đại diện cho 893 đoàn viên Công đoàn trong toàn Trường đến dự và tham gia vào các nội dung của Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, PGS.TS Vũ Thị Hiền- Chủ tịch Công đoàn trường khẳng định Đại hội Công đoàn là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ và đoàn viên Công đoàn trong toàn trường. Đại hội diễn ra trong bối cảnh Trường Đại học Ngoại thương đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ thực hiện cơ chế tự chủ Đại học theo chủ trương của Đảng và Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

PGS.TS Vũ Thị Hiền nhấn mạnh, với phương châm: "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, cùng những công việc chúng ta đã tích cực chuẩn bị, khí thế phấn khởi của đại hội và tinh thần trách nhiệm của mỗi đại biểu Đại hội sẽ thành công tốt đẹp". 

Tại Đại hội, PGS.TS Bùi Anh Tuấn đã có bài phát biểu biểu quan trọng chỉ đạo Đại hội, đồng chí khẳng định vai trò to lớn  của Công đoàn Trương Đại học Ngoại thương  đồng hành và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đồng thời ghi nhận chúc mừng, và biểu dương những kết quả mà Công đoàn trường, các công đoàn viên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, bên cạnh đó, các đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay; bày tỏ mong muốn Công đoàn Nhà trường và Công đoàn các đơn vị các cấp tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ

          Thứ nhất, cần bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy trường và công đoàn cấp trên, phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp, tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong trường để phát huy sức mạnh tổng hợp cho hoạt động của Công đoàn trường.

Thứ hai, Công đoàn các cấp động viên các công đoàn viên tham gia vào triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển trường giai đoạn mới.

    Thứ ba, chăm lo xây dựng và phát triển hệ sinh thái giáo dục đào tạo, đổi mới sáng tạo, phát huy vai trò của Công đoàn trường, công đoàn các đơn vị và đội ngũ cán bộ công đoàn, các công đoàn viên trong hệ sinh thái này. Trong đó chú trọng phát động cuộc vận động mỗi người Ngoại thương phải là hạt nhân của đổi mới sáng tạo, biết đổi mới sáng tạo, dám đổi mới sáng tạo và dẫn dắt đổi mới sáng tạo.

Thứ tư, tiếp tục thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể và Quy chế dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng và giám sát quá trình thực hiện các chính sách, chế độ và các văn bản liên quan tới quyền và nghĩa vụ của viên chức, người lao động.

Thứ năm, Công đoàn vận động viên chức và người lao động thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng ủy trường, đặc biệt là 3 nghị quyết quan trọng của Đảng ủy trường trong nửa cuối nhiệm kỳ đó là các nghị quyết về xây dựng cơ cấu tổ chức của trường; luân chuyển công tác của viên chức và người lao động, xây dựng môi trường làm việc.

Thứ sáu, tiếp tục đổi mới phương thức, tổ chức hoạt động của Công đoàn; quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho hoạt động của các Công đoàn đơn vị; nghiên cứu các phương án chuyển bớt các hoạt động do Công đoàn trường tổ chức về cho Công đoàn các đơn vị hoặc liên Công đoàn đơn vị tổ chức.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo và ghi nhận tại đại hội, TS.Nguyễn Ngọc Ân – UV Đoàn Chủ tịch TLĐLĐ VN, UV Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch CĐGD Việt Nam cùng đánh giá cao những thành tích Công đoàn trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tổ chức Công đoàn trường với vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu cả nước về đào tạo kinh tế với chuyên ngành chủ đạo là Kinh tế đối ngoại. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn trường Đại học Ngoại thương dân đã thể hiện là một công đoàn cơ sở vững mạnh, hoạt động bài bản, nề nếp, sáng tạo và hiệu quả, bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn với hình thực, nội dung thiết thực; Tham gia xây dựng cơ chế, chính sách nội bộ nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhà giáo, người lao động trong toàn trường, góp phần xây dựng không khí chung của nhà trường dân chủ, cởi mở, sáng tạo, đặc biệt là xây dựng văn hóa nhà trường mẫu mực, văn minh.

TS. Nguyễn Ngọc Ân – UV ĐCT TLĐLĐ VN, UV Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch CĐ GDVN phát biểu

Để ghi nhận những thành tích công tác trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã quyết định trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác toàn khóa.

TS Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng hoa tri ân tới các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2018-2023

Sau gần 5 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, đại hội lần thứ XXV Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương đã thành công tốt đẹp. BCH công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

 

Các đc Lãnh đạo chụp ảnh cùng Ban chấp hành công đoàn Nhiệm kỳ 2023-2028

Với phương châm “Cùng nhau kiến tạo ngôi nhà hạnh phúc”, Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn và xây dựng công đoàn vững mạnh; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng đội ngũ viên chức và cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội và Nghị quyết Đảng bộ Trường.                 

Tin: CĐ Tr ĐH Ngoại Thương

 

  


Các tin khác
Trường DBĐH dân tộc Sầm Sơn tổ chức diễn đàn đối thoại giữa hiệu trưởng với cán bộ, giáo viên và học sinh học kỳ II, năm học 2022-2023 (17/05/2023)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động (16/05/2023)
Triển lãm Mỹ thuật & Mỹ thuật ứng dụng chào mừng Tháng công nhân, Ngày sinh nhật Bác 19/5, Chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2023-2028 (16/05/2023)
Trường ĐH Đà Lạt tham gia hội thao và hội thi văn nghệ khối thi đua các trường chuyên nghiệp – cao đẳng – đại học tỉnh Lâm Đồng chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XVI (16/05/2023)
Đại hội công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (12/05/2023)
Đại hội Công đoàn Đại học Bách Khoa Hà nội lần thứ XXXIV, nhiệm kỳ 2023-2028, thành công tốt đẹp (12/05/2023)
Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Chữ thập đỏ Tr Dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 (12/05/2023)
Khối thi đua số 3 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các trường đại học, học viện khác trong cả nước tổ chức hội thảo khoa học quốc gia Văn hoá nhà trường sư phạm - Những vấn đề lý luận và thực tiễn (11/05/2023)
Chào mừng tháng công nhân và hưởng ứng chương trình “mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” (11/05/2023)
Công đoàn Học viện Quản lý giáo dục tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Học viện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (04/05/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17678944
Online: 1214
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn