logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường ĐH Phan Thiết tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
(10:29, 05/04/2023)

Sáng ngày 30/3, Công đoàn trường Đại học (ĐH) Phan Thiết tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Công đoàn trường ĐH Phan Thiết là đơn vị ngoài công lập đầu tiên tổ chức Đại hội Công đoàn. Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Thị Mai Oanh, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động CĐGD Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Ngọc, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam CĐGD Việt Nam; đồng chí Bùi Quang Việt, Ủy viên Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Kinh tế TP. HCM; đồng chí Đinh Phi Hổ, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng ban, trung tâm của Trường.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Công đoàn trường (CĐT) Đại học Phan Thiết hiện có 100 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành CĐT đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết đại hội công đoàn Giáo dục Việt Nam, Nghị quyết của Chi bộ, phương hướng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhà trường và các chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến CBGVNLĐ để triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng một tập thể CBGVNLĐ đoàn kết, nhất trí, luôn tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, CĐT còn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”. Trong nhiệm kỳ, đã có 01 đề tài cấp tỉnh và 25 đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng. Thông qua các phong trào thi đua, CĐT đã động viên CBGVNLĐ phát huy sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy nhà trường, luôn phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức lối sống đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.  Hàng năm công đoàn có từ 80-85% đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” cấp cơ sở; có 01 đồng chí đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" cấp Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 100% chị em thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình. Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn và nhà trường đã được nhận cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của Tỉnh Bình Thuận và Bằng khen của CĐGD Việt Nam; nhiều đoàn viên, người lao động của trường cũng được nhận giấy khen của Trường ĐH Phan Thiết, Bằng khen của CĐGD Việt Nam và Bằng khen, giấy khen của các Ban, Ngành, đoàn thể khác…

Các đại biểu tham gia bầu cử

Với cương vị bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Đinh Phi Hổ đã đánh giá cao những hoạt động của CĐT trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị CĐT tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, làm tốt công tác phát triển đoàn viên và công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ trách nhiệm trước những khó khăn, thách thức mà nhà trường gặp phải; giúp chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng lao động… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và sứ mạng của nhà trường.

Đ/c Đinh Phi Hổ, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Lê Thị Mai Oanh, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động CĐGD Việt Nam đã biểu dương những kết quả, thành tích CĐT Đại học Phan Thiết đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới và mong muốn công đoàn nhà trường cần phải thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống, việc làm và tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; tiếp tục nâng cao vai trò của công đoàn trong cơ chế tự chủ trường học, gắn hoạt động công đoàn với chuyên môn; tích cực, chủ động tham gia quản lý; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện; đảm bảo cho CBNGNLĐ được thông tin đầy đủ, được tham gia thảo luận, quyết định và giám sát thực hiện các kế hoạch công tác của nhà trường. Chú trọng hỗ trợ chính quyền đồng cấp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong đơn vị... 

Đồng chí Lê Thị Mai Oanh, UVTV, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động CĐGD Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới gồm 7 đồng chí; bầu 02 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 và thông qua Nghị quyết của đại hội.

Đ/c Lê Thị Mai Oanh, UVTV, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật & Quan hệ Lao động  và đ/c Vũ Thị Ngọc, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam CĐGD Việt Nam tặng hoa BCH nhiệm kỳ mới

Đại diện các đơn vị chụp hình lưu niệm tại Đại hội

                          Tin: Công đoàn trường ĐH Phan Thiết

 

  


Các tin khác
Sôi nổi chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Công đoànTrường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (05/04/2023)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức chương trình “rạng rỡ tháng ba” (03/04/2023)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn đã tổ chức hoạt động chào mừng với chủ đề “Kết nối yêu thương” (31/03/2023)
Đại hội Công đoàn trường ĐH SPKT Hưng Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (30/03/2023)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (30/03/2023)
Đại hội Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (30/03/2023)
Giải bóng đá nam chào mừng tháng công nhân và đại hội đại biểu Công đoàn Tr ĐH Tây Bắc, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (30/03/2023)
Công đoàn Tr ĐH SPKT Hưng Yên tổ chức giải đấu giao lưu quần vợt UTEHY 2023 (30/03/2023)
Cuộc thi ảnh đẹp hưởng ứng “Tuần lễ áo dài 2023” do Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức (30/03/2023)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08-3 (30/03/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17770432
Online: 978
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn