logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường học tâm huyết, năng động
(00:08, 17/01/2023)

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Bắc Kạn với hơn 20 năm tuổi nghề và nhiều năm cống hiến cho công tác công đoàn, luôn tâm huyết, đổi mới hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ là “vòng tay” kết nối đoàn viên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô Hà luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao Công đoàn trường làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CBGVNV; sáng tạo, đổi mới trong hoạt động công đoàn. Cô chủ động đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường có những biện pháp chăm lo, cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của từng đoàn viên.  Phối hợp với chính quyền nhà trường tổ chức hiệu quả các hoạt động. Thực hiện tốt công tác chăm sóc, thăm hỏi đoàn viên và học sinh khi ốm đau, hoạn nạn; luôn chú trọng thực hiện tốt các công việc trọng tâm do Công đoàn ngành chỉ đạo, như: hàng năm chủ động phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức tốt việc khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên, vận động đoàn viên tham gia hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, chương trình “1 triệu sáng kiến”…

Ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà thay mặt đội ngũ nhà giáo toàn tỉnh phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua do Sở GD&ĐT tổ chức

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà chia sẻ: Là một cán bộ công đoàn, tôi luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động; phối hợp cùng lãnh đạo nhà trường giải quyết thỏa đáng những băn khoăn của họ. Vì vậy, BCH Công đoàn đã phối hợp với Hiệu trưởng trực tiếp trả lời chất vấn những thắc mắc của người lao động trong Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, trong các phiên họp Hội đồng sư phạm hoặc sinh hoạt chuyên đề, các cuộc họp của nhà trường.... Tâm tư, nguyện vọng của CBGVNV được BCH nắm bắt kịp thời thông qua đội ngũ tổ trưởng tổ công đoàn, phát huy tinh thần dân chủ của đoàn viên và người lao động. Do vậy, nhiều năm qua, nhà trường không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của CBGVNV; tập thể luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hoạt động.

Chia sẻ về cách thức hoạt động của Công đoàn trường, cô Hà cho biết thêm: Hằng năm, vào đầu năm học, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn ngành Giáo dục cũng như của đơn vị, BCH Công đoàn trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch động cụ thể, lấy ý kiến thống nhất của đoàn viên công đoàn, xin ý kiến lãnh đạo của cấp ủy, sau đó tổ chức triển khai thực hiện. Chương trình, kế hoạch hoạt động lồng ghép hài hòa với các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành và được xây dựng cụ thể qua các đợt thi đua. Các cuộc sinh hoạt của Ban Chấp hành, sinh hoạt công đoàn được tổ chức đều đặn theo định kỳ, nội dung được cải tiến theo hướng lồng ghép các chủ đề, các cuộc vận động trong năm học, theo từng đợt thi đua, cách thức nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo nghiêm túc, mang đậm màu sắc công đoàn.

Ngoài vai trò là Chủ tịch Công đoàn năng nổ, nhiệt tình, cô Hà còn là một giáo viên Ngữ văn "say lửa" với nghề giáo, có nhiều phương pháp đổi mới trong dạy học, tích cực trong các phong trào thi đua, tham gia luyện thi học sinh giỏi đạt nhiều giải cấp tỉnh. Cô cũng là báo cáo viên giỏi cấp thành phố.

Với nhiều nỗ lực trong công tác công đoàn và giảng dạy, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Thanh Hà nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên xuất sắc, là cá nhân tiêu biểu trong phong trào công nhân viên chức lao động của ngành, của tỉnh, nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”,  Công đoàn Trường THPT Bắc Kạn nhiều năm liền xếp loại tốt và xuất sắc, được Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, trong Lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua do Sở GD&ĐT tổ chức, cô Hà vinh dự thay mặt đội ngũ nhà giáo toàn tỉnh phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ và vinh dự là một trong 23 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Luôn tâm huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dù ở cương vị nào Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Bắc Kạn Nguyễn Thị Thanh Hà cũng luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của một nhà giáo, một cán bộ công đoàn nhiệt tình, sáng tạo, đồng chí là một tấm gương sáng trong đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kan, xứng đáng để đồng chí, đồng nghiệp học tập, noi theo./.

                                                             Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Kạn

 

  


Các tin khác
Ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhà giáo Đặng Thúy Thương- Một tấm gương yêu nghề, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết (12/10/2022)
Nhà giáo Nguyễn Thị Thủy- Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu), một đoàn viên công đoàn gương mẫu, một tấm gương về nghị lực và lòng yêu nghề (05/10/2022)
Thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, TP- Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoàn viên công đoàn mẫu mực, một nhà giáo vừa hồng vừa chuyên (04/10/2022)
Bà Rịa - Vũng Tàu: gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (25/09/2022)
Những nữ Nhà giáo Ưu tú hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người (27/07/2022)
THẦY TÔI! (27/07/2022)
Nghị lực và tâm huyết của cô giáo Lê Thị Thu Hiền (10/03/2022)
Thầy giáo Lê Thanh Liêm một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo ra nhiều thiết bị, đồ dùng dạy học (22/02/2022)
Cán bộ công đoàn nhiệt huyết, giỏi trồng cây, chăm trồng người (15/11/2021)
Miệt mài gieo chữ nơi núi rừng Tây Nam (01/11/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696336
Online: 2124
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn