logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Tập huấn kỹ năng công tác cho CBCC cơ quan Chủ đề “Kỹ năng Dựng kịch bản, dẫn chương trình và tổ chức sự kiện”
(16:35, 05/10/2022)

 

            Ngày 02 tháng 10 năm 2022 vừa qua, Ban Tổ chức – Kiểm tra phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã tổ chức 01 buổi tập huấn kỹ năng công tác cho CBCC trong cơ quan tại thành phố Thái Nguyên với chủ đề “Kỹ năng Dựng kịch bản, dẫn chương trình và tổ chức sự kiện”. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng của cán bộ công đoàn nói chung và cán bộ công đoàn công tác tại cơ quan CĐGD Việt Nam nói riêng.

           Ảnh: Các CBCC cơ quan CĐGD Việt Nam tích cực tham gia buổi tập huấn.

            Buổi tập huấn do chính đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch cơ quan CĐGD Việt Nam tự chuẩn bị từ khâu tìm tài liệu, xử lý thông tin đến cách thức báo cáo; với hình thức mới lạ, nội dung hấp dẫn đã thu hút được sự quan tâm và theo dõi của các CBCC tham gia.

           Ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch CĐGD Việt Nam – Báo cáo viên.

           Cùng tham dự với các đồng chí trong cơ quan CĐGD Việt Nam, còn có sự góp mặt và chia sẻ của các đồng chí cán bộ công đoàn đến từ Công đoàn Đại học Thái Nguyên, Công đoàn Giáo dục tỉnh Thái Nguyên.         

           Trong phần chia sẻ của mình, với kinh nghiệm nhiều năm công tác, trải nghiệm qua nhiều hoạt động liên quan, Báo cáo viên đã nhấn mạnh những điểm cần lưu ý về cách dựng chương trình, dẫn chương trình và ứng xử các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức các buổi lễ, hội nghị, chương trình và sự kiện.

            Bên cạnh đó, các CBCC cơ quan cũng được hướng dẫn cách thức tổ chức sự kiện một cách không kém phần chuyên nghiệp. Nhờ phương thức chia sẻ truyền cảm và cuốn hút, đồng chí báo cáo viên đã giúp người nghe nắm bắt được một cách cơ bản đầy đủ về những việc cần làm, việc phải làm, việc nên làm và việc ưu tiên làm trong khi tổ chức sự kiện.

            Ảnh: Các CBCC cơ quan CĐGD Việt Nam tương tác trong buổi tập huấn.

           Tại buổi tập huấn, một phần không thể thiếu đó là sự khéo léo sử dụng “Phương pháp dạy học phòng tranh” để các nhóm có thể đến “tham quan gian hàng” của nhau, góp ý vào phần xây dựng kịch bản cho một chương trình minh họa được đặt ra. Có thành viên nhóm này nhiệt tình hỏi và góp ý với sản phẩm của nhóm khác. Cũng có những thành viên tích cực bảo vệ cho sản phẩm của nhóm mình. Một bức tranh phổ quát về tinh thần học tập cùng trao đổi đầy cởi mở, giúp các thành viên hấp thu được nội dung thật sâu sắc bằng cách thức thật giản đơn.

            Cùng với đó, 4 MC đại diện cho 4 nhóm cũng tranh thủ thời gian để tập luyện và ghi âm lại phần dẫn dắt mở đầu chương trình do nhóm mình thảo luận, thống nhất. Cùng nhận xét, cùng nghe lại phần dẫn dắt đó cũng là một cách học độc đáo mà mỗi cá nhân tham gia đều tự bổ sung thêm được kinh nghiệm cho bản thân mình.

            Kết thúc buổi tập huấn, không khí đọng lại không phải phản ứng từ sự truyền thụ một chiều mà từ sự kết nối đa chiều. Các CBCC cơ quan đều cảm thấy thật thú vị và bổ ích khi được tiếp cận với một kỹ năng rất quan trọng theo phong cách mới, đầy màu sắc và ấn tượng.

            Có thể nói, tại Cơ quan CĐGD Việt Nam, việc trau dồi những kỹ năng tương tự như trên là hết sức cần thiết. Trong mỗi thời điểm khác nhau là hàng loạt chương trình, hàng chuỗi sự kiện được tổ chức, việc cung cấp và trang bị thêm “Kỹ năng Dựng kịch bản, dẫn chương trình và tổ chức sự kiện” giúp mỗi CBCC cơ quan tích lũy được kinh nghiệm, sẵn sàng và chủ động trong mọi nhiệm vụ được giao phó. Tin rằng sau mỗi buổi tập huấn như vậy; tại CĐGD Việt Nam, mỗi cán bộ công đoàn đều sẽ có cơ hội tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một cán bộ công đoàn giỏi, một tuyên truyền viên hữu ích, một người phát ngôn có trách nhiệm, góp phần lan tỏa phong trào và xây dựng tổ chức CĐGD nói riêng, Công đoàn Việt Nam nói chung ngày càng vững mạnh hơn.

(Biên tập: Ban Tổ chức – Kiểm tra, CĐGD Việt Nam)

 

Một vài hình ảnh của buổi tập huấn kỹ năng cho CBCC cơ quan CĐGD Việt Nam.

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Bắc Ninh (03/10/2022)
Giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ (03/10/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 36 tại Indonesia (09/09/2022)
(VOV)Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (05/09/2022)
(GD&TĐ) Đội ngũ nhà giáo, công đoàn viên góp phần quan trọng vào thành công năm học (21/08/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2022)
Khởi công công trình nâng cấp, tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (25/07/2022)
Lễ Trao giải thưởng cho 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022 (25/07/2022)
Tôn tạo khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT (19/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở khối trực thuộc (07/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17689072
Online: 1447
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn