logo Chuyên đề Tuyên truyền giáo dục

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐÌNH KHANG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
(15:44, 07/02/2022)

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐÌNH KHANG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhân dịp năm mới 2022 và đón Tết cổ truyền Nhâm Dần, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi trân trọng gửi tới các thế hệ cán bộ công đoàn, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động cả nước và người lao động Việt Nam ở nước ngoài những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm Tân Sửu 2021 vừa qua đi là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp mở ra một chặng đường phát triển mới của đất nước. Các cấp công đoàn phấn khởi đón nhận Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” thể hiện niềm tin, sự quan tâm của Đảng đối với giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, lây lan nhanh trên diện rộng, trực tiếp tấn công vào doanh nghiệp, khu công nghiệp, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tính mạng, sinh kế của bộ phận lớn đoàn viên, người lao động. Trong bối cảnh đó, các cấp công đoàn đã sáng tạo, linh hoạt đổi mới trong chỉ đạo, tổ chức triển khai hoạt động, tuyên truyền, động viên đoàn viên, người lao động tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, ra sức thi đua lao động sản xuất, đồng hành với Chính phủ, chia sẻ với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất. Tổng Liên đoàn và các cấp công đoàn đã đề xuất, tham gia xây dựng các chính sách hỗ trợ, đồng thời chủ động ban hành các gói hỗ trợ với tổng số tiền gần 6.000 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn và xã hội hóa, giúp hàng chục triệu đoàn viên, người lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ và các cấp công đoàn cả nước đã tập trung mọi nguồn lực, tận tâm, trách nhiệm chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động; chia sẻ với những mất mát, khó khăn của đoàn viên, người lao động trong nước và người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Năm 2022 là năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, với chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, các cấp Công đoàn cần tích cực triển khai thực hiện Chương trình hành động số 02/CTr-BCH ngày 20/7/2021 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị; tập trung thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt công tác đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Trước mắt là tập trung phòng, chống dịch bệnh, thực hiện mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe, đảm bảo cho đoàn viên, người lao động vui xuân đầm ấm và trở lại làm việc an toàn, hiệu quả.

Với khí thế mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần, tôi kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, hạn chế di chuyển trong dịp Tết, hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công!

Chào Xuân mới, thắng lợi mới!

Thân ái!

Nguyễn Đình Khang

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Ý Đảng - lòng dân và khát vọng dân tộc hùng cường (31/01/2022)
(GD&TĐ)Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi chia sẻ tâm huyết đến các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2021)
Cẩm nang phòng, chống Covid -19 (05/10/2021)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09/2021)
(GD&TĐ) Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát động phong trào thi đua đặc biệt toàn ngành Giáo dục (01/09/2021)
Bài viết của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (05/08/2021)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19 (30/07/2021)
Thư chúc mừng của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021) (28/07/2021)
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CĐGD Việt Nam (21/07/2021)
Kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề: “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” (27/06/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601632
Online: 1036
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn