logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN lần thứ 34
(16:41, 20/09/2018)

     Nhận lời mời của Hiệp hội giáo viên các trường công lập Philippine (PPSTA) nước chủ nhà đăng cai  tổ chức Hội nghị Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN +1  lần thứ 34; được sự đồng ý của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại quyết định số 1417/QĐ-TLĐ ngày 07/8/2018 cử đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tham dự Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (ACT+1) lần thứ 34 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục chất lượng cao thông qua hội nhập các Nhà giáo ASEAN+1” tổ chức tại Manila, Philippine, từ ngày 13-16/9/2018. Trưởng đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam là đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam

      Hội nghị ACT+ 1 lần thứ 34 nằm trong khuôn khổ hoạt động thường niên Hội nghị Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN và Hàn Quốc. Hội Nghị ACT+1 lần thứ 34 được tổ chức tại Khách sạn Century Park Hotel, Manila, Philippines do PPSTA phối hợp với Bộ Giáo dục Philippines tổ chức với sự tham gia của 1670 đại biểu, bao gồm 1332 đại biểu của nước chủ nhà Philippine, 338 đại biểu nước ngoài đến từ 8 tổ chức: Hiệp hội giáo viên Brunei, Công đoàn Giáo viên Indonesia, Liên đoàn Giáo viên Hàn Quốc, Công đoàn Giáo viên Malaysia, Hiệp hội Giáo viên các trường công lập Philippines, Công đoàn Giáo viên Sigapore, Hội đồng Giáo viên Thái Lan, Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

      Tại Hội nghị các đại biểu nghe báo cáo quốc gia về chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục chất lượng cao thông qua hội nhập các Nhà giáo ASEAN+1” và các báo cáo chuyên đề liên quan đến các nội dung như: đánh giá danh mục đầu tư; học tập suốt đời; ứng phó giáo dục trong trường hợp khẩn cấp và hướng dẫn về công nghệ thông tin trong dạy học; lập kế hoạch hướng nghiệp và kế hoạch nghề nghiệp; cộng đồng kinh tế ASEAN với việc phúc lợi và bảo vệ giáo viên và người học.

      Đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và các đại biểu của CĐGD Việt Nam đã tham gia vào các nhóm thảo luận. CĐGD Việt Nam có bài tham luận về vai trò của CĐGD Việt Nam trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong Ngành giáo dục. Tại hội thảo các đại biểu đã đóng góp, trao đổi ý kiến và kinh nghiệm thực tiễn về giáo dục và đào tạo, về chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, đồng thời tiếp thu các ý kiến và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm từ các nước để áp dụng vào thực tiễn hoạt động của CĐGD Việt Nam.

        Hội nghị đã thông qua nghị quyết ACT+1 lần thứ 34, với nội dung như sau:

       1. Hội nghị tin tưởng rằng

      - Mỗi học sinh đều có quyền bình trong giáo dục với mục tiêu hướng tới phát triển nhân cách, hình thành các giá trị và hội nhập xã hội.

      - Giáo dục chất lượng cao nhằm tăng cường năng lực cá nhân, giúp giáo viên và học sinh tự tin đối mặt với các thách thức của xã hội và toàn cầu; biết cách giải quyết các vấn đề và thách thức thông qua việc đóng góp tích cực hơn nữa để đạt được mục tiêu và ước vọng của mình.

      - Chính phủ của mỗi các quốc gia phải đảm bảo cung cấp cho học sinh một nền giáo dục bình đẳng, toàn diện, dễ tiếp cận và chất lượng cao, không phân biệt dân tộc, tín ngưỡng, chính trị, giới tính và địa vị kinh tế xã hội.

      - Mỗi quốc gia cần đảm bảo cung cấp cho học sinh, giáo viên các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học. Cần khuyến khích trao đổi kinh nghiệm học tập, các sáng kiến giữa các quốc gia để hiện thực hóa các ý tưởng và mục tiêu của ACT+1 trong các lĩnh vực giáo dục và văn hóa. Điều này giúp cho mỗi quan hệ giữa các giáo viên trong khối ASEAN và trên thế giới trở nên thân thiết hơn.

      2. Hội nghị nhận định

      - Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp một nền giáo dục chất lượng cao, trong nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Đồng thời có vai trò chủ yếu trong quá trình phát triển nhân cách của học sinh và trong việc thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục.

      - Giáo viên có quyền được phát triển nghề nghiệp chất lượng cao thông qua đào tạo  và học sau đại học; có chế độ phụ cấp, môi trường làm việc an toàn, các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy phù hợp để nâng cao tính sáng tạo cũng như hiệu suất công việc của mình.

      - Sự hỗ trợ của chính phủ là rất cần thiết trong việc nâng cao năng lực nghề nghiệp của giáo viên; cải thiện cơ sở vật chất trường học để tạo môi trường giảng dạy và học tập tốt hơn cho giáo viên và học sinh.

      - Việc hợp tác giữa các tổ chức thành viên của ACT+1 dựa trên cơ sở đồng thuận, nhất trí, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau là rất quan trọng nhằm đạt mục tiêu chung vì một nền giáo dục chất lượng cao và bình đẳng cho tât cả mọi người.

      3. Hội nghị đưa ra nghị quyết khuyến nghị chính phủ của các quốc gia cần phải

      - Đảm bảo tỷ lệ phù hợp giữa giáo viên và sĩ số học sinh trong mỗi lớp học; khối lượng công việc của giáo viên phải hợp lý và phải đủ số lượng giáo viên.

      - Học sinh phải được trang bị đầy đủ các năng lực cần thiết để phát triển toàn cầu và áp dụng các kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tiễn.

      - Tổ chức và đẩy mạnh các chương trình đào tạo giáo viên với mục tiêu phát triển nhân cách và nghề nghiệp, tăng cường năng lực, quản lý tài chính và nguồn lực.

      - Cung cấp trường học an toàn cho học sinh; môi trường dạy và học thuận lợi.

      - Chú trọng đến các nhu cầu cá nhân, nhu cầu xã hội của giáo viên và học sinh.

      - Hỗ trợ việc trao đổi nguồn học liệu, công nghệ và phương pháp giảng dạy góp phần thúc đẩy giáo dục chất lượng cao thông qua hội nhập và hợp tác toàn cầu của nhà giáo trong khối ASEAN+1.

      4. Quyết định và trao cờ cho nước đăng cai ACT+1 lần thứ 35, năm 2019

      Hội nghị đã quyết định và trao cờ biểu trưng của Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN cho Hiệp hội giáo viên Brunei đăng cai tổ chức Hội Nghị ACT+1 lần thứ 35 vào năm 2019. Đây cũng năm kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN.

        Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên Công đoàn Giáo dục các nước ASEAN lần thứ 34 tại Manila, Philippine từ ngày 13-17/9/2018. Đoàn đã tham gia đầy đủ các nội dung cơ bản của Hội nghị và đóng góp nhiều ý kiến từ kinh nghiệm hoạt động của nhà giáo Việt Nam. Đoàn đại biểu của CĐGD Việt Nam tổ chức chuyến đi chặt chẽ và thu hoạch được nhiều kinh nghiệm quý báu để vận dụng trong hoạt động giáo dục và hoạt động công đoàn. Hội nghị ACT+1 lần thứ 34 đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

TS. Vũ Mình Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam tại Hội nghị ACT+1 lần thứ 34

Lãnh đạo các nước ký Nghị quyết Hội nghị ACT +1 lần thứ 34

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” khởi tranh vào cuối tháng 10/2018 (13/09/2018)
(GD&TĐ)Ấm áp tại lễ tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho hai giáo viên vùng khó Tây Nguyên (09/09/2018)
(Dântri)Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường khó khăn bậc nhất cả nước (05/09/2018)
(GD&TĐ)Hơn 1 tỷ hỗ trợ, chăm lo cán bộ nhà giáo, người lao động (04/09/2018)
Thư Chủ tịch nước Chúc mừng năm học mới (04/09/2018)
(GD&TĐ)Đồng hành vì sự nghiệp giáo dục - mệnh lệnh từ trái tim mỗi cán bộ Công đoàn ngành (03/09/2018)
Vượt khó đón năm học mới cùng Ngành giáo dục vùng lũ Lai Châu (29/08/2018)
Chung tay nhắn tin bình chọn VTV Awards 2018 (04/08/2018)
Lãnh đạo CĐGD Việt Nam làm việc và gặp gỡ giáo viên hợp đồng lao động tại huyện Thanh Oai, Hà Nội (31/07/2018)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam lên tiếng về vụ việc giáo viên hợp đồng tại Thanh Oai (28/07/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600232
Online: 435
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn