logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ) Nâng cao trình độ năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo và người lao động
(23:32, 28/04/2017)

GD&TĐ - Sáng 28/4, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao trình độ năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo và người lao động”

Quang cảnh hội thảo sáng nay tại TP Vũng Tàu

Ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chủ trì hội thảo. Gần 100 đại biểu đại diện cho Công đoàn các trường ĐH-CĐ, các sở GD&ĐT khu vực phía Nam (từ Thừa Thiên Huế trở vào) đã cùng tham dự.
Với mục tiêu đẩy mạnh và làm đậm nét hơn vai trò của Công đoàn với nhiệm vụ nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục & đào tạo…, hội thảo thật sự cởi mở với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, gắn với hơi thở nhà trường được các đại biểu nhiệt tình và thẳng thắn chia sẻ.
 
Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn phát biểu ý kiến
Trong hàng loạt các vấn đề được đưa ra bàn luận tại hội thảo, nhiều nội dung được thảo luận khá hay, gắn với hoạt động của ngành như: Vai trò của Công đoàn trong việc xây dựng môi trường sư phạm dân chủ, góp phần nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, NCKH cho đội ngũ Nhà giáo và người lao động.
Công đoàn với các phong trào thi đua trong trường học đối với việc nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo và người lao động. Vai trò của Công đoàn trong việc hỗ trợ giáo viên nâng cao trình độ, năng lực đạt chuẩn nghề nghiệp theo quy định, hay vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực NCKH cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động…
Ban Chủ tọa chăm chú lắng nghe các ý kiến đóng góp của đại biểu
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - cho biết: Chương trình "nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là 1 trong 6 chương trình công tác nhiệm kỳ 14 Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Bên cạnh đó cũng xác lập nhiệm vụ không thể tách rời của các cán bộ Công đoàn, Công đoàn các trường - đổi mới, nâng cao chất lượng giảng viên trong tiến trình đổi mới toàn diện của toàn ngành.

Theo ông, ngoài nhiệm vụ là hỗ trợ đời sống, trợ giúp và tháo gỡ những khó khăn trong công tác, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, Công đoàn ngành còn giữ một vai trò rất to lớn trong việc kết nối nhà trường với xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện, nhân ái và cộng đồng.

Đặc biệt, các chủ tịch Công đoàn các trường cần phải làm rõ vai trò của Công đoàn hiện ở đâu trong nhà trường, vị trí của Công đoàn ở đâu trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, trong việc phát triển Đảng viên tại cơ sở....để hoạt động của Công đoàn được tốt hơn.

Vì vậy, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam mong muốn các đại biểu thẳng thắn cùng nhau chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm thực tế hoạt động hiện nay của cơ sở trong việc hỗ trợ, nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp để công tác này được hiệu quả và đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu đổi mới.

Anh Tú - Báo GD&TĐ

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia các hoạt động của Khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương, Hành chính sự nghiệp và Lực lượng vũ trang tại tỉnh Cao Bằng (28/04/2017)
Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc" năm 2017- (Giáo Dục & Đào Tạo- H1) (12/04/2017)
Lịch phát sóng Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc" năm 2017 trên chương trình Giáo Dục & Đào Tạo kênh H1- Đài PTTH Hà Nội (08/04/2017)
Hội nghị trưởng đoàn ACT+1 lần thứ 33 tại Hà Nội (30/03/2017)
(GD&TĐ) - Cô giáo “trường Ams” đoạt giải đặc biệt Cô giáo tài năng duyên dáng (27/03/2017)
(GD&TĐ)-Khai mạc Hội thi Cô giáo tài năng Duyên dáng toàn quốc năm 2017 (23/03/2017)
Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc” năm 2017 đã sẵn sàng (21/03/2017)
CĐGD Việt Nam gặp mặt cộng tác viên báo chí nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu (22/02/2017)
Hội nghị cán bộ công chức Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2017 (21/01/2017)
(LĐO) - Tết sum vầy với giáo viên vùng cao Phong Thổ, Lai Châu (18/01/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602369
Online: 1314
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn