logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về đội ngũ nhà giáo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam
(17:12, 06/11/2016)

Chăm lo đời sống cho đội ngũ nhà giáo và người lao động (NGNLĐ) là nhiệm vụ đặt ra cho toàn ngành, toàn xã hội nói chung và của Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam nói riêng. Những năm qua CĐGD Việt Nam từ Trung ương đến các cơ sở giáo dục, trường học đã luôn tạo những điều kiện tốt nhất, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần đến đội ngũ nhà giáo và người lao động trong ngành ở các cấp học; giúp cho đội ngũ NGNLĐ luôn yên tâm, vượt qua mọi khó khăn, tự tin yêu nghề, nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy góp phần từng bước thực hiện thắng lợi NQ TƯ 8 khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT.

Thực hiện Chương trình công tác năm học 2016 – 2017 của CĐGD Việt Nam, nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập CĐGD Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2016), CĐGD Việt Nam tổ chức một chuỗi các hoạt động thiện nguyện hướng về đội ngũ NGNLĐ đang công tác tại các vùng khó khăn, xa xôi hẻo lánh. Cùng đồng hành với CĐGD Việt Nam là các doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức và các nhãn hàng tài trợ. Đặc biệt, có cả sự đóng góp công sức và vật chất,chia sẻ những khó khăn của đội ngũ Nhà giáo đang công tác trong ngành cùng hưởng ứng.

Sáng ngày 05/11 tại Trung tâm Y tế huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên, CĐGD Việt Nam phối hợp với trường Đại học Y dược – Đại học Thái Nguyên tổ chức Chương trình “Chăm sóc sức khỏe” cho các thầy giáo, cô giáo vùng khó khăn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại trường THCS Phú Đình, chương trình “Cùng em đến trường” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức ghi hình việc trao quà, hỗ trợ của các đơn vị tài trợ cho học sinh thuộc 4 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Định Hóa.

Huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên, một địa danh lịch sử mang tên ATK, mảnh đất lịch sử anh hùng gắn với nhiều huyền thoại trong kháng chiến. Nơi mà giờ đây đồng bào dân tộc vẫn gặp nhiều khó khăn về đời sống. Nơi mà đội ngũ NGNLĐ vẫn còn gặp nhiều thiệt thòi, thiếu thốn trong sinh hoạt và trong công tác.

Các đại biểu tham dự Chương trình chăm sóc sức khỏe NGNLĐ

TS. Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Chương trình chăm sóc sức khỏe NGNLĐ

Được sự tài trợ của Công ty CP Traphaco và Công ty TNHH Dược phẩm Thuận Phát cùng với sự đóng góp công sức của các đồng chí đoàn viên công đoàn là những bác sỹ giảng viên, các nhà khoa học của trường Đại học Y dược – Đại học Thái Nguyên đã tình nguyện thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh tư vấn cho 300 NGNLĐ đang công tác trong ngành giáo dục của huyện Định Hóa.

TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam trực tiếp đến thăm hỏi và động viên đội ngũ NGNLĐ
trong Chương trình Chăm sóc sức khỏe

TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã đến thăm hỏi, trao quà và thuốc bổ đến
Cô giáo Trương Thị Huyên tại điểm trường bản Cà Đơ, trường Tiểu học xã Lam Vỹ

Các Y bác sỹ của trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên đang khám và tư vấn sức khỏe
cho NGNLĐ tại trung tâm Y tế huyện Định Hóa

Tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho các NGNLĐ từ sự tài trợ của Công ty CP Traphaco
và Công ty TNHH Dược phẩm Thuận Phát

Cùng đồng hành trong chương trình này còn có sự tham gia của quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam; Quỹ Tấm lòng Vàng – Báo Lao động và các Công ty Long Hải, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty nước giải khát Hòa Bình, quỹ Hỗ trợ trẻ em - Công đoàn Việt Nam; Công đoàn Đại học Thái Nguyên; CĐ trường Đại học Bách khoa TP HCM; CĐ trường ĐH Kinh tế TP HCM.

Các đại biểu tham dự Chương trình cùng em đến trường trao quà và học bổng cho học sinh huyện Định Hóa

TS. Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu trong Chương trình cùng em đến trường

Trong Chương trình này Ban Tổ chức đã trao 5 máy tính sách tay từ Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Lao động; trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó từ quỹ Tấm lòng việt - Đài truyền hình Việt Nam trị giá 10 triệu đồng; trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó  từ quỹ Bảo trợ trẻ em - Công đoàn Việt Nam trị giá 10 triệu đồng; trao 984 xuất quà sách vở, bánh kẹo của công ty Long Hải cho học sinh 4 trường tiểu học và THCS huyện Định Hóa. Ngoài ra Ban tổ chức đã trao số tiền 110 triệu đồng cho trường THCS Phú Đình để xây cổng, làm đường. Số tiền này là sự hỗ trợ đến từ CĐ Đại học Thái Nguyên, CĐ trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc Gia TP. HCM và CĐ trường ĐH Kinh tế TP. HCM...

Phát biểu trong Chương trình chăm sóc sức khỏe và trao quà cho các trường tiểu học và THCS và học sinh huyện Đinh Hóa, TS. Nguyễn Ngọc Ân nhấn mạnh: “Những Chương trình hướng về nhà giáo, vì nhà giáo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với những tình cảm ấm áp, với nghĩa cử cao đẹp đã kịp thời động viên đến đội ngũ NGNLĐ ở các vùng đặc biệt khó khăn” và đây cũng là hoạt động có ý nghĩa rất lớn nằm trong chuỗi kỷ niệm 65 năm thành lập CĐGD Việt Nam và chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2016. Thay mặt Ban Tổ chức đồng chí đã gửi lời cảm ơn đến sự tham gia hỗ trợ nhiệt tình của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên; CĐGD Thái Nguyên; UBND huyện Định Hóa; Phòng giáo dục, CĐGD huyện Định Hóa. Cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ Y bác sỹ, giảng viên trường Đại học Y dược – Đại học Thái Nguyên; các tổ chức và cá nhân đã luôn đồng hành trong các chương trình của Bộ GD&ĐT, của CĐGD Việt Nam vì sự nghiệp giáo dục, vì sự nghiệp trồng người.

Một vài hình ảnh trao học bổng và tặng quà:

TS. Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao máy tính sách tay của Quỹ
Tấm lòng vàng - Báo lao động đến đại diện các trường tiểu học và THCS thuộc huyện Định Hóa

Đ/c Trần Kim Tự - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ Quản lý cơ sở giáo dục
trao 20 xuất quà từ Quỹ Tấm Lòng việt - VTV đến HS nghèo vượt khó

Đ/c Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch CĐ Quốc phòng trao 10 xuất quà trị giá 500 nghìn/xuất đến các em Học sinh

Trao tiền hỗ trợ đến trường THCS Phú Đình huyện Định Hóa

Trao học bổng từ quỹ Bảo trợ trẻ em - Công đoàn Việt Nam đến các em học sinh

... và nhiều phần quà đến từ các nhà tài trợ

... trao 984 xuất quà sách vở, bánh kẹo của công ty Long Hải

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Giao lưu thể thao khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương, hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang (06/11/2016)
Đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự Lễ tưởng niệm 50 năm ngày Cô giáo - Liệt sĩ Bùi Thị Thanh Xuân và 30 học sinh bị bom Mỹ sát hại (24/10/2016)
Lễ phát động trong toàn ngành quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ (20/10/2016)
Lễ tuyên dương nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm học 2015-2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2016-2020” (19/10/2016)
Công văn số 5187/LT-BGDĐT-CĐGDVN về việc ủng hộ CBNGNLĐ, học sinh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra (18/10/2016)
Bế mạc Giải Bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ XIII năm 2016 (03/10/2016)
Khai mạc Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ XIII – năm 2016 (26/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN lần thứ 32 (26/09/2016)
Tọa đàm “Giải pháp khắc phục tình trạng hành chính hóa trong tổ chức và hoạt động công đoàn” (21/09/2016)
Bàn giao nhà ở “Đại đoàn kết - Mái ấm Công đoàn” cho nhà giáo trường Tiểu học xã Khánh Lợi, huyện Yên khánh, tỉnh Ninh Bình (09/09/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601684
Online: 1053
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn