Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái chung tay khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3
(08:29, 30/09/2024)

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong những ngày qua, Công đoàn ngành Giáo dục Yên Bái đã tích cực chung tay khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3; thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau bão; phối hợp tiếp nhận hàng cứu trợ; chỉ đạo các Công đoàn cơ sở hỗ trợ đoàn viên tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi nước lũ, sạt lở di chuyển tài sản, vật nuôi và sơ tán tới nơi tạm trú an toàn; chủ độngtham gia khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của do bão số 3 gây ra.

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 8-11/9/2024,  trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rất to khiến nước các sông dâng cao, nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh trên địa bàn tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở huy động đoàn viên, người lao động tham gia cùng các lực lượng hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn; động viên đoàn viên trong vùng ảnh hưởng phòng chống bão số 3 với phương châm “4 tại chỗ”.

CĐCS trường THPT Hoàng Văn Thụ tham gia tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tại xã Tân Lĩnh

Trong các ngày10/9 và 11/9 ở một số địa bàn bị ảnh hưởng bởi nước lũ dâng cao, taluy sạt lở, công đoàn các cấp đã khẩn trương, tích cực hỗ trợ đoàn viên, học sinh và người dân di chuyển đến nơi an toàn; tham gia hỗ trợ khắc phục ổn định đời sống sau bão.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, sau cơn bão số 3, có 27 trường học bị ngập lụt; 59 trường/điểm trường bị sạt ta luy, đổ tường rào, hư hỏng công trình; 16 trường bị hỏng thiết bị, bàn ghế do bị ngập sâu trong nước.Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời chỉ đạo Công đoàn ngành cùng Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hỗ trợ các gia đình cán bộ, nhà giáo khắc phục thiệt hại do bão lũ, nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Trong các ngày 12/9, 13/9 Công đoàn ngành giáo dục đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp cùng chính quyền đồng cấp nhanh chóng nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động có gia đình, người thân bị thiệt hại do bão gây ra; chủ động thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng. Đặc biệt, công đoàn các cấp đã quan tâm sâu sắc tới những gia đình có người thân bị thiệt mạng, mất tích hoặc bị thương, kịp thời chăm lo và thăm hỏi.

CĐCS trường THCS Quang Trung tổ chức thăm hỏi , giúp đỡ gia đình đoàn viên bị ảnh hưởng sau bão số 3

CĐCS trường THPT Mù Cang Chải thăm hỏi đoàn viên bị ảnh hưởng sau bão số 3

CĐCS trường THPT Hồng Quang tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ gia đình đoàn viên bị ảnh hưởng sau bão số 3

Đồng thời, đề nghị công đoàn cơ sở cần kịp thời báo cáo, đề xuất công đoàn cấp trên có những chính sách hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các trường hợp gặp khó khăn đặc biệt, nhằm giúp đỡ cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh nhanh chóng khắc phục hậu quả và sớm ổn định đời sống.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái, trong những ngày qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp tốt với chính quyền đồng cấp tổ chức đoàn viên tham gia hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra. Sáng 12/9, các Công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành Giáo dục đã cử cán bộ, giáo viên, nhân viên giúp các trường THPT Lý Thường Kiệt, THPT Lê Quý Đôn khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục, cùng đoàn viên CĐCS tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 tại trường THPT Lê Quý Đôn

Đoàn viên các CĐCS tham gia Khắc phục hậu quả bão số 3 tại trường THPT Lý Thường Kiệt

Sáng ngày 13/9, đại diện lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tới thăm và trao quà hỗ trợ các gia đình nhà giáo bị thiệt hại do bão số 3.

Bên cạnh việc nắm bắt thông tin từ đại diện các đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục đã trực tiếp trò chuyện, thăm hỏi tình hình đời sống của đoàn viên, người lao động; đồng thời chia sẻ với những thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với các công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Tám (áo xanh) thăm hỏi động viên gia đình đoàn viên có người thân bị thiệt mạng sau bão số 3

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, hơn bao giờ hết, tinh thần đoàn kết cần được phát huy mạnh mẽ, mỗi hành động nhỏ, mỗi tấm lòng, mỗi đóng góp thiết thực từ đoàn viên ngành giáo dục sẽ góp phần quan trọng trong việc giúp cán bộ nhà giáo, người lao động, học sinh vượt qua khó khăn, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các cấp công đoàn.

Tính đến ngày 15/9/2024, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái đã huy động 1.035 lượt người người tham gia hỗ trợ vùng lũ với 1.890 công; số tiền huy động hỗ trợ 149.200.000 đồng cùng với nhiều phần quà, nhu yếu phẩm có giá trị, tổ chức nấu cơm thiện nguyện, tạo điều kiện chỗ ăn, nghỉ cho 9 hộ gia đình bị ngập úng, sạt lở không có chỗ ở,… công tác hỗ trợ, ủng hộ vẫn tiếp tục được thực hiện.

Với sự chung tay, góp sức của chính quyền, của các tổ chức đoàn thể, dự kiến chậm nhất đến ngày 16/9, 100% các trường học trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đảm bảo trở lại học tập bình thường.

Bài, ảnh: Trần Cảnh – Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái

  


Các tin khác
Tập huấn nâng cao kỹ năng công tác cho cán bộ, công chức Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam (30/09/2024)
Ngành Giáo dục Lâm Đồng chung tay ủng hộ đồng bào miền bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (30/09/2024)
Hà Nội: Thăm, tặng quà học sinh vùng lũ huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa (30/09/2024)
Ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chung tay ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai (30/09/2024)
Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp đồng hành cùng thiếu nhi khó khăn vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, các em học sinh vùng quê khó khăn. (24/09/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ cán bộ, nhà giáo và học sinh vùng bão lũ (17/09/2024)
Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 -2025 và tổ chức bữa cơm công đoàn năm 2024 (12/09/2024)
Bữa cơm công đoàn – Tạo dựng niềm tin, gắn kết đoàn viên (12/09/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2023-2024 (12/09/2024)
Tăng cường hỗ trợ giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ (11/09/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18556682
Online: 1136
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn