Ngành Giáo dục Lâm Đồng chung tay ủng hộ đồng bào miền bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3
(08:21, 30/09/2024)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thường trực tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và công văn số 53/CĐN ngày 11/9/2024 của Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) gây ra, nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa đã được triển khai rộng rãi tại các CĐCS trong toàn tỉnh.

Bão số 3 đổ bộ vào nước ta trong thời gian ngắn nhưng đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhân dân các tỉnh miền Bắc. Theo Báo cáo tại “Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng” tổ chức sáng 15/9 tại Hà Nội, ước tính sơ bộ, chưa đầy đủ, thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng. Trong số đó, khoảng 257.000 căn nhà, 1.300 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 305 sự cố đê điều, chủ yếu là các tuyến đê lớn từ cấp III trở lên; trên 262.000ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại, gãy đổ; 2.250 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; gần 2,3 triệu gia súc, gia cầm bị chết và gần 310.000 cây xanh đô thị gãy đổ. Đặc biệt, đã có đến 353 người chết, mất tích và khoảng 1.900 người bị thương do bão. Đây là những mất mát, tổn thất vô cùng lớn lao đối với đồng bào cả nước. Hiện nay, tình hình mưa bão đã cải thiện, tuy nhiên, công tác khắc phục hậu quả và ổn định đời sống nhân dân sau bão vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi có Thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và văn bản của Công đoàn Ngành Giáo dục, các CĐCS trong toàn tỉnh đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 bằng nhiều hình thức khác nhau.

Trường THPT Chuyên Bảo Lộc

Trường THPT Trần Phú, Đà Lạt

Các đợt ủng hộ đã liên tục được triển khai thực hiện với tinh thần vì đồng bào ruột thịt. Theo ghi nhận của Công đoàn Ngành Giáo dục, đã có 37 CĐCS tổ chức phát động ủng hộ, quyên góp được số tiền hơn 963 triệu đồng (tính đến ngày 16/9/2024) và đã được chuyển về tài khoản của UBMT Tổ quốc hoặc Công đoàn Giáo dục Việt Nam để gửi đến đồng bào.

THPT Huỳnh Thúc Kháng, Lâm Hà

Tại các chương trình phát động, lãnh đạo các đơn vị đã tuyên truyền về tinh thần tương thân tương ái, cũng như kêu gọi thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giúp đỡ cộng đồng. Qua đó, tích cực vận động quyên góp trong toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh nhà trường để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trước mắt của nhân dân vùng bị ảnh hưởng bão lũ.

Trường THPT Đạ Huoai

Trường THPT Trường Chinh, Di Linh

Các cuộc vận động ủng hộ đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân tương ái và nghĩa tình của cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh trên địa bàn tỉnh hỗ trợ kịp thời cho đồng bào các tỉnh miền Bắc, góp phần cùng đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Trường THCS&THPT Tà Nung

Bên cạnh những đóng góp bằng tiền mặt, tại một số CĐCS, việc ủng hộ được thể hiện thông qua nhiều hình thức khác như ủng hộ lương thực, nước uống, thực phẩm, nhu yếu phẩm như sữa, bánh, mì gói, đèn pin… để sắp xếp lên hàng chục chuyến xe tải hướng về miền Bắc. Có những CĐCS đã tập trung đoàn viên, tự tay chế biến, chuẩn bị các loại thực phẩm đóng gói để chuyển ra miền Bắc. Đây thực sự là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện được tình cảm gắn bó – “người trong một nước phải thương nhau cùng” giữa những thời điểm khó khăn.

Trường Mẫu giáo Hoạ Mi, Lạc Dương

Những hành động, nghĩa cử đẹp vẫn tiếp tục được người dân trong cả nước nói chung và người Lâm Đồng nói riêng thể hiện theo cách riêng của mình. Của ít lòng nhiều, tuỳ theo điều kiện của mỗi cá nhân chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc, nhưng đọng lại trong lòng mỗi người con đất Việt đó là bất cứ khi nào đất nước và nhân dân gặp lâm nguy thì tình nghĩa “mẹ Âu Cơ, bố Lạc Long Quân” lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Đọng lại là sự đùm bọc, yêu thương, đoàn kết vượt qua khó khăn và lại tiếp bước trong giai đoạn tới để cùng dựng xây đất nước, quê hương Việt Nam giàu đẹp.

Tin bài: CĐGD Lâm Đồng 

  


Các tin khác
Hà Nội: Thăm, tặng quà học sinh vùng lũ huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa (30/09/2024)
Ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chung tay ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai (30/09/2024)
Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp đồng hành cùng thiếu nhi khó khăn vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, các em học sinh vùng quê khó khăn. (24/09/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ cán bộ, nhà giáo và học sinh vùng bão lũ (17/09/2024)
Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 -2025 và tổ chức bữa cơm công đoàn năm 2024 (12/09/2024)
Bữa cơm công đoàn – Tạo dựng niềm tin, gắn kết đoàn viên (12/09/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2023-2024 (12/09/2024)
Tăng cường hỗ trợ giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ (11/09/2024)
Hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động và các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (11/09/2024)
Tập huấn công tác công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội năm 2024 - Gắn lý thuyết với thực tiễn (10/09/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18548732
Online: 1079
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn