logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Sôi nổi chuỗi hoạt động bảo vệ, chăm lo đời sống CBVC và NLĐ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
(22:41, 05/03/2023)

Hòa chung không khí chào đón năm mới 2023, hướng tới Đại hội công đoàn các cấp, được sự đồng ý của Đảng ủy Học viện từ ngày 05-13/01/2023 Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với chính quyền tổ chức chuỗi các hoạt động chăm lo đời sống CBVC Học viện: Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Học viện và Viên chức, người lao động, Hội nghị cán bộ viên chức và NLĐ, Hội thi gói nấu bánh chưng chào xuân Quý mão 2023, Gặp mặt CBVC nghỉ hưu nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Mục đích tạo diễn đàn giao lưu để CBVC và NLĐ chia sẻ tâm tư nguyện vọng, phản ánh những vấn đề mà mình quan tâm sau một năm lao động miệt mài, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho CVBC và NLĐ có cơ hội thể hiện tài năng, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi giữa các CBVC và NLĐ trong toàn Học viện

Mở đầu chuỗi hoạt động chăm lo đời sống CBVC nhân dịp chào đón năm mới 2023 là Hội nghị đối thoại giữa CBVC và NLĐ diễn ra vào chiều ngày 03/01/2023 với 9 nhóm vấn đề được nêu ra tại Hội nghị, sau hơn 3 giờ đồng hồ đối thoại, lãnh đạo Học viện đã tiếp thu và giải đáp ý kiến của các cán bộ, viên chức, đồng thời cũng ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong Học viện trong thời gian qua. Kết thúc Hội nghị tập thể lãnh đạo Học viện và các đoàn thể trong Học viện hứa sẽ nghiêm túc nghiên cứu các ý kiến, đề xuất để đưa ra các biện pháp tạo điều kiện, hỗ trợ cần thiết, giúp cán bộ, viên chức, người lao động phát huy tốt nhất năng lực cá nhân, đóng góp tích cực cho công việc chung, tiếp tục phát huy sự đoàn kết, nhất trí để xây dựng Học viện ngày càng vững mạnh trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị cán bộ viên chức và NLĐ Học viện

Tiếp nối là Hội nghị cán bộ viên chức và NLĐ Học viện. Sau 1 tháng tổ chức Hội nghị viên chức và NLĐ tại các đơn vị trực thuộc, sáng 12/01/2023 Hội nghị cấp Học viện đã diễn ra long trọng với sự tham gia 189 đại biểu đại diện cho gần 1300 CBVC và NLĐ Học viện. Hội nghị đã nghe Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân Học viện năm 2022; Báo cáo tổng hợp ý kiến từ Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động các đơn vị. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đóng góp các ý kiến về vấn đề cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, quy chế chi tiêu nội bộ, vấn đề đổi mới hoạt động trong công tác dạy và học, đề xuất hoạt động cho năm 2023 để nâng cao chất lượng đào tạo, tuyển sinh, hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác quản lý sinh viên, hợp tác quốc tế… Lãnh đạo Học viện đã ghi nhận, tiếp thu, giải trình các ý kiến của cán bộ, viên chức và người lao động.

Các đại biểu đặt câu hỏi, đóng góp ý kiến tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Học viện và  CBVC và NLĐ

Sau chuỗi hoạt động bảo vệ quyền lợi người lao động thông qua việc thực hiện tốt dân chủ cơ sở là chuỗi hoạt động chăm lo đời sống CBVC và NLĐ, mở đầu là Hội thi gói, nấu bánh chưng chào Xuân Quý Mão 2023 dành cho cán bộ, viên chức và người lao động từ chiều 12-chiều 13/1/2023. Đây là một trong những hoạt động truyền thống của Học viện mỗi dịp Tết đến xuân về, với mong muốn giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho cán bộ, viên chức, người lao động đón Tết cổ truyền dân tộc, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm mang thương hiệu của Học viện.

Các đội trưng bày mâm cỗ với chủ đề Tết đoàn viên từ sản phẩm của Hội thi gói nấu bánh chưng

Ngay từ sáng 12/1/2023 các đội dự thi đã rộn ràng chuẩn bị ngâm gạo, ướp thịt, rửa lá rong…; đúng 14h30 chiều sau hiệu lệnh khai mạc Hội thi của đồng chí Nguyễn Tất Thắng Chủ tịch Công đoàn Học viện, các đội thi đã vào vị trí thi gói được Ban tổ chức bố trí… Sau hơn 30 phút giờ đồng hồ, công việc gói bánh đã hoàn thành, những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn được tạo nên từ những đôi bàn tay khéo léo của cán bộ, viên chức, người lao động, tất cả đã mang lại bầu không khí rộn ràng, ấm áp chào đón năm mới. Các đội tiếp tục bắc bếp nấu bánh tại Sân văn hoá sinh viên của Học viện, tại đây các đội vừa nấu bánh, vừa giao lưu văn nghệ, tâm sự và liên hoan trong không khí vui vẻ đầm ấm. Chiều ngày 13/1/2023 các đội tiếp tục trưng bày bánh chưng được gói nấu thành một mâm cỗ với chủ đề “TẾT ĐOÀN VIÊN” Kết quả giải Đặc biệt thuộc về Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn và nhiều giải thưởng cho các Công đoàn bộ phận khác. Kết thúc Hội thi gói nấu bánh chưng là chuỗi hoạt động liên hoan tất niên, tặng quà tết cho CBVC và NLĐ động của Học viện. Năm nay, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện được nhận 01 gói quà Tết gồm bánh chưng, giò, các sản phẩm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, HTX thủy sản Tâm Đức. Đây là những món quà vừa giữ được nét truyền thống trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, vừa giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh Học viện đến gia đình, người thân của cán bộ, viên chức và người lao động. Đặc biệt, Học viện đã tăng mức thưởng Tết cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động từ 10.800.000 đồng lên 12.000.000 đồng.

Đ/c Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Công đoàn Học viện khai mạc Hội thi gói nấu bánh chưng

Các đơn vị giới thiệu và bán các sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Lãnh đạo Học viện không chỉ tặng quà cho CBVC và NLĐ đang công tác mà còn rất quan tâm tri ân các thế hệ CBVC và NLĐ đã đóng góp, cống hiến cho Học viện thông qua việc mời toàn thể CBVC và NLĐ nghỉ hưu tham dự buổi gặp mặt đầu xuân vào sáng 13/1/2023. Phát biểu tại buổi gặp mặt GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những đóng góp của các thế hệ cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu đối với sự phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến toàn thể cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, đặc biệt là gần 600 cụ đã có mặt trực tiếp tại Hội trường. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và tràn đầy tình cảm. Nhân dịp này, Học viện cũng gửi tặng những món quà Tết tới các cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu như một sự ghi nhận những đóng góp của các cán bộ hưu trí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện trao quà Tết cho đại diện cán bộ viên chức, người lao động nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Chuỗi hoạt động bảo vệ, chăm lo đời sống CBVC và NLĐ và chương trình tặng quà Tết là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn, tạo sự gắn kết yêu thương giữa toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Học viện, qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của Công đoàn trong việc đảm bảo cho CBVC NLĐ và đoàn viên công đoàn đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc.

Tin: CĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam

  


Các tin khác
“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tới với đoàn viên Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (14/02/2023)
CĐCS trường Đại học Phan Thiết vui “Tết sum vầy” lần thứ 8 mừng Xuân Quý Mão 2023. (14/02/2023)
Trường Hữu Nghị 80 tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2022 (14/02/2023)
trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022 (14/02/2023)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà đoàn viên công đoàn, cán bộ viên chức và người lao động bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Quý Mão 2023 (31/01/2023)
Công đoàn QNU trao quà Tết nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 cho viên chức và người lao động (31/01/2023)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 cho nhà giáo và học sinh miền núi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam (31/01/2023)
Công đoàn trường ĐHSPKT Hưng Yên tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (20/01/2023)
Ấm áp tình thương - Trọn vẹn nghĩa tình, Chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương” cho các em học sinh Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương có hoàn cảnh khó khăn (20/01/2023)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Phan Thiết tặng quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương năm 2023 (20/01/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17768745
Online: 474
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn