Thực hiện Kế hoạch số 479/KH-SGDĐT ngày 12/11/2021 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ VIII, năm học 2021-2022, Ngành GD&ĐT Hà Giang đã tổ chức thành công Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ VIII, năm học 2021-2022.
Tham dự Hội thi có 114 thầy/cô giáo là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy các bộ môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Thể dục, Tiếng Anh, Công nghệ tại các cơ sở giáo dục Trung học, Giáo dục thường xuyên trong tỉnh. Trải qua 2 phần thi: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giáo dục của cơ sở giáo dục được chọn làm địa điểm tổ chức tại thời điểm diễn ra Hội thi và Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc (Biện pháp phải được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó).
Kết quả: 112/114 thầy/cô giáo được công nhận Giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ VIII, năm học 2021-2022. Trong đó: Công Đoàn ngành giáo dục đã lựa chọn 08 thầy/cô giáo có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực, cố gắng để tham gia Hội thi và đạt kết quả; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Sở GD&ĐT đã lựa chọn 26 thầy/cô giáo đạt kết quả cao trong Hội thi để biểu dương, khen thưởng./.
Hội thi đã thành công tốt đẹp, phản ánh được hiệu quả của công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động dạy và học tại các đơn vị trường học; thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các thầy/cô giáo trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học, góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tự học và sáng tạo; là dịp để các nhà giáo, các đơn vị trường học trao đổi kinh nghiệm về công tác giảng dạy, giáo dục học sinh. Qua Hội thi, các cơ sở giáo dục phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành. Đồng thời là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên Trung học phổ thông, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục ở cấp Trung học phổ thông trong tình hình mới.
Tin: CĐGD tỉnh Hà Giang