logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021
(18:58, 16/12/2021)

Tối ngày 15/12/2021, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021. Chương trình được livestream trên fanpage của CĐGD Việt Nam.

Đến dự và chỉ đạo Lễ tổng kết trao giải có Tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Các đại biểu tham dự có TS. Vũ Minh Đức – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục Bộ GD&ĐT; PGS.TS. Bùi Huy Nhượng, Phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội; nhà báo Vũ Thị Việt Nga - Trưởng Phòng sản xuất, Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục Đài Truyền hình Việt Nam; TS. Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam và các đ/c đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các ban Cơ quan CĐGD Việt Nam, các đồng chí cán bộ Trường đại học Kinh tế Quốc dân. Đặc biệt là sự tham dự của các tác giả, nhân vật, đại diện lãnh đạo công đoàn các đơn vị có tác phẩm đạt giải  trong cuộc thi.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân- Chủ tịch CĐGD Việt Nam cho biết: Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" là sáng kiến của CĐGD Việt Nam trong việc phát hiện tuyên dương nhân rộng những tấm gương là những thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giáo dục và giảng dạy trong các nhà trường. CĐGD Việt Nam với nhiệm vụ đồng hành cùng ngành Giáo dục đã lan tỏa những điều tốt đẹp về thầy cô và mái trường; đặc biệt truyền đi thông điệp tích cực đến với mọi người, mọi nhà; truyền đi cảm hứng trong cộng đồng giáo giới cả nước những việc làm tốt, những nghĩa cử cao đẹp của các thầy, cô giáo thông qua những việc làm của các thầy cô đối với học sinh thân yêu của mình. Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" năm 2021 đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của các em học sinh, sinh viên trong cả nước bởi đây không chỉ là sân chơi mà còn là cơ hội để các em bày tỏ cảm xúc, thể hiện tình cảm tri ân với các thầy cô, những thần tượng của mình.

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại buổi tổng kết trao giải cuộc thi

Phát biểu tại lễ trao giải, TS. Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao ý nghĩa và kết quả của cuộc thi. Thứ trưởng cho rằng, đây là một cách làm sáng tạo để chính các em học sinh, sinh viên lan toả đi hình ảnh người thầy, người cô đang ngày đêm tận tụy với sự nghiệp trồng người. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các em học sinh, sinh viên thể hiện tấm lòng, tình cảm của mình với các thầy cô mà còn là tiêu chí để các thầy cô phấn đấu đạt được. Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ có nhiều hình thức tôn vinh các thầy cô nhiều hơn nữa. Trong năm 2022 khi lựa chọn tiêu chí nhà giáo tiêu biểu của năm, Bộ GD&ĐT sẽ đặt ra tiêu chí xét chọn các thầy cô được học sinh yêu quý, có hình ảnh đẹp trong mắt các em. Đồng thời Thứ trưởng mong muốn cuộc thi sẽ được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới, để lan tỏa những hình ảnh, những cử chỉ, những tấm lòng, sự hi sinh của các thầy cô giáo, thể hiện tấm lòng tri ân của học trò với các thầy cô.

 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ trao giải

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021 đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia dự thi của đơn vị trường học trong ngành Giáo dục, của các cá nhân, tập thể đến từ các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục. Tại cuộc thi lần thứ hai này, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 153 tác phẩm của các đơn vị gửi dự thi vòng chung khảo. Để đánh giá tác phẩm dự thi, Ban tổ chức cuộc thi đã xây dựng phiếu chấm với các tiêu chí về ý tưởng, nội dung, tính chân thực về các tấm gương các thầy cô. Đồng thời đã mời các nghệ sỹ và phóng viên, nhà báo có uy tín tham gia Ban giám khảo, như: NSND Khải Hưng - Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam; nhà báo Việt Nga và Hoàng Phương - Phòng sản xuất các chương trình giáo dục, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý, Bộ GD&ĐT; Đại học Quốc gia Hà Nội. Ban Giám khải đã chấm, chọn qua 2 vòng sơ loại và chung khảo được 53 tác phẩm có chất lượng để trao giải: 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 26 giải Khuyến khích. Các tác phẩm đạt giải cao được tặng Bằng khen của CĐGD Việt Nam, các tác phẩm đạt giải khuyến khích được trao giấy chứng nhận.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải cho các tác phẩm

- Giải Nhất (02 tác phẩm): Tác phẩm “Người gieo mầm hạnh phúc” của nhóm tác giả Lương Quỳnh Mai và Dương Thanh Tú – học sinh lớp 11A8, Trường THPT Nguyễn Thái Học, tỉnh Vĩnh Phúc; Tác phẩm “Ký ức về Thầy” của Nhóm học sinh lớp 12, Trường THPT Thiên Hộ Dương, tỉnh Đồng Tháp

- Giải Nhì (02 tác phẩm): Tác phẩm “Những chuyến Visa không đồng” của tác giả Phùng Thị Ngân - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Hương Cần, tỉnh Phú Thọ; Tác phẩm “Cô giáo chúng tôi” của học sinh lớp 11A6, Trường THPT Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

- Giải Ba (03 tác phẩm): Tác phẩm “Thầy cô trong mắt em” của Tập thể học sinh lớp 11D6, Trường THPT Phạm Hồng Thái, Ba Đình, TP Hà Nội; Tác phẩm “Cầu vồng sau mưa” của nhóm tác giả Đinh Bảo Hân - Mông Thị Ngân Anh, học sinh Trường THPT Chu Văn An, tỉnh Lạng Sơn; Tác phẩm “Ngọn lửa” của tác giả Tô Mai Phương Anh, học sinh lớp 11A3, Trường THPT Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và tác giả Lữ Quốc Hưng, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Các đại biểu dự lễ tổng kết

Các tác giả và nhân vật đoạt Khuyến khích

Các tác giả đoạt giải Ba

Các tác giả đoạt giải Nhì

Tác giả và nhân vật đoạt giải Nhất

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị “ Công đoàn với phong trào thi đua Lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, cao đẳng sư phạm” giai đoạn 2017 - 2021 (13/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu (12/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi số trong trường đại học - Thách thức, cơ hội và vai trò của Công đoàn” (01/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam công bố quyết định công nhận Chủ tịch và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023. (19/11/2021)
(LĐ)Gặp mặt giảng viên được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam" (17/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Tuyên dương Nhà giáo, Cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021 (15/11/2021)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (05/11/2021)
Hội nghị giao ban Khối thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam Năm học 2021 - 2022 (02/11/2021)
(GD&TĐ)Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (29/10/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo về “Căng thẳng tâm lý và một số giải pháp giúp giáo viên có khả năng ứng phó với căng thẳng tâm lý” (04/10/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604225
Online: 170
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn