logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Nhà giáo tâm huyết
(00:55, 30/11/2020)

Thời gian cứ âm thầm và lặng lẽ, thấm thoát đã trôi qua ba năm cấp ba đầy ưu tư và dạt dào cảm xúc. Thời gian tuy ngắn nhưng cũng đủ làm cho em cảm nhận được tất cả những điều tốt đẹp nhất từ mái trường THPT Châu Thành. Nhưng có lẽ, trong những năm tháng đẹp đẽ ấy dường như dấu ấn để lại trong trái tim của mỗi học sinh THPT Châu Thành là một cô giáo đầy nhiệt huyết - cô Đỗ Thị Kim Dung. Ở Cô, em cảm nhận được một người luôn mang trong mình ngọn lửa tâm huyết với nghề.  Điều ấy được thể hiện qua phương pháp giảng dạy cuốn hút, thú vị, đa diện nhiều chiều. Trong xu thế hội nhập quốc tế như hiện nay, dưới góc nhìn của một giáo viên đầy năng động, sáng tạo, Cô đã mày mò tự học tiếng Anh để dạy những tiết chuyên đề Địa Lý bằng tiếng Anh . Những tiết dạy của Cô cực kì sôi nổi, thu hút với phương pháp khoa học giúp học sinh có cái nhìn khách quan hơn, thú vị hơn, đa dạng hơn về môn Địa. Cứ ngỡ đó là một môn học nhàm chán, khó gây được sự hứng thú với học sinh, nhưng qua cách giảng dạy của cô chúng em mới biết môn học ấy hấp dẫn đến nhường nào....

Kỉ niệm lại ùa về, em vẫn còn nhớ như in những ngày đầu của tháng 8, tiết trời ấm áp, trên con đường đến trường mới lạ, chút mặc cảm, tự ti về bản thân, run sợ trước thách thức mới đang chờ đón .... Nhưng không biết từ lúc nào em đã bị thời gian lôi kéo và bỗng chợt giật mình khi nhận ra em đã là học sinh của lớp 12, giữa em và Cô dường như có một sợi dây nối hai thế hệ lại gần hơn. Sợi dây ấy cứ ngày một hoàn thiện sau những lần cô -trò đồng hành qua các hoạt động. Cô là người tiên phong trong nhiều hoạt động ý nghĩa của nhà trường. Không một hoạt động nào vắng bóng Cô, một nhà giáo hết mình vì học sinh, hết mình vì cả một thế hệ học trò học tập tại trường THPT Châu Thành, chúng em sẽ chẳng bao giờ quên, sẽ khắc sâu và nhớ mãi để mỗi khi em vấp ngã, nụ cười đầy ấm áp ấy mãi luôn là nguồn động lực, là bầu trời kỉ niệm bình yên nơi mà chúng em luôn tìm về nhằm góp thêm sức mạnh, nâng đỡ gót trên bước đường đi đến thành công.

Nhân dịp 20/11, ngày tri ân thầy cô, em xin gửi đến Cô những lời tri ân chân thành nhất, dẫu biết rằng lời tri ân không đền đáp lại hết những công lao của Cô nhưng đó là cảm xúc từ tận sâu nơi đáy lòng của em. Em xin chúc Cô luôn cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết để mãi là người lái đò tận tụy, đưa những chuyến đò mai sau nên người. Cô như ánh mặt trời ấm áp toả sáng nơi tim chúng em và truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh chúng em. Chúng em nguyện sẽ trở thành những công dân có ích và sẽ chủ nhân tương lai của đất nước như cô từng mong đợi.

Học sinh Lê Bích Thiên Kim, Trường THPT Châu Thành

 TP Bà Rịa -Vũng Tàu

 

  


Các tin khác
TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT (13/09/2020)
Cô giáo Lê Thị Nguyệt – Biểu tượng đẹp về ngôi trường hạnh phúc (17/08/2020)
NỮ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN - TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT HUYỆN BẮC HÀ, LÀO CAI (21/06/2020)
Người hiệu trưởng lặng thầm (19/06/2020)
Thầy giáo trẻ của những học sinh giỏi Tin học (21/05/2020)
Ngành Giáo dục & Đào tạo quận Hoàn kiếm, Hà Nội – nét đẹp nhân ái trong phòng chống dịch Covid - 19 (21/05/2020)
Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – người truyền lửa (17/05/2020)
Tấm gương nhà giáo giàu nghị lực và khát vọng (07/05/2020)
Tấm lòng tận tâm với các hoạt động thiện nguyện (29/04/2020)
Công đoàn Hệ thống giáo dục tư thục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình với hành trình chung tay đẩy lùi Covid-19 (28/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17605140
Online: 628
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn