logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT
(15:35, 13/09/2020)

    Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
   Người ta bảo là nghề cao quý nhất
        Có một nghề không trồng cây vào đất
    Mà cho đời những đóa hoa thơm…

Ai đã từng lắng nghe những giai điệu ngọt ngào trong bài hát Nghề giáo tôi yêu (nhạc Bùi Anh Tú, lời thơ Đinh Văn Nhã) đều không khỏi xúc động và tự hào khi ngẫm về nhà giáo. Những ca từ đẹp và đầy ý nghĩa đã nói lên sự vất vả, gian truân song cũng rất đỗi vinh quang của nghề dạy học. Nghề dạy học - nơi luôn có những con người bình dị, chấp nhận sự hi sinh thầm lặng để ươm lên những hạt giống cho đời. Trong số những người hi sinh thầm lặng đó, tôi thật sự ngưỡng mộ cô giáo Lê Thị Giang - giáo viên trường THPT số 3 Bảo Thắng. Sự ngưỡng mộ đối với cô không chỉ xuất phát từ lòng nhiệt tình, khả năng phấn đấu không mệt mỏi của cô mà còn ở những điểm 10 chói lọi trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT học sinh dâng tặng cho cô.

Vâng! Đó là cô giáo Lê Thị Giang- giáo viên dạy môn Giáo dục công dân của trường THPT số 3 Bảo Thắng. Từ khi nhận công tác đến nay, cô Giang đã tròn 8 năm gắn bó với mái trường này. Tám năm- khoảng thời gian không phải là dài song cũng đã giúp cô ngày càng khẳng định năng lực chuyên môn và bộc lộ sự nhiệt huyết trong công việc. Trong quá trình giảng dạy, cô Giang luôn tạo được niềm tin cho đồng nghiệp, nhà trường và đặc biệt là phụ huynh học sinh. Kiến thức chuyên môn vững vàng cùng phương pháp giảng dạy linh hoạt của cô đã lôi cuốn học sinh trong các giờ học. Các em không còn thấy môn Giáo dục công dân khô khan, trừu tượng mà thực sự thấy đó là môn học bổ ích, có thể áp dụng hiệu quả trong đời sống.

Nhiều năm là giáo viên dạy giỏi, cô Giang vẫn không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để nâng cao chất lượng chuyên môn. Đặc biệt là trong công tác ôn thi tốt nghiệp THPT của trường THPT số 3 Bảo Thắng, cô Giang đã có nhiều phương pháp ôn tập hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng thi của bộ môn và góp phần nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp của nhà trường.

Nhìn lại kết quả thi tốt nghiệp THPT môn Giáo dục công dân của nhà trường, tôi không khỏi thán phục trước những con số đầy ấn tượng. Năm 2017 chất lượng bộ môn  Giáo dục công dân thi tốt nghiệp đạt 100% trên trung bình; xếp vị trí thứ 6  toàn tỉnh. Năm 2018, đạt 100% trên trung bình; xếp vị trí thứ 3 toàn tỉnh. Năm 2019, chất lượng thi duy trì tốt với mức đạt 100% trên trung bình (cao hơn tỉ lệ của tỉnh và toàn quốc) với điểm trung bình là 8,45. Năm 2019, cả tỉnh có 5 điểm 10 môn GDCD thì trường THPT số 3 Bảo Thắng có tới 2 điểm 10. Với điểm số này, môn GDCD của trường đứng thứ 3 toàn tỉnh và xếp thứ nhất trong khối trường thi đua. Đặc biệt là năm 2020- năm học gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid- 19 kéo dài, song môn Giáo dục công dân vẫn duy trì tốt vị trí cao của mình: 100% học sinh đạt điểm trung bình trở lên, điểm trung bình đạt 8,9; có 8 điểm 10 trên tổng số 57 điểm 10 môn GDCD toàn tỉnh.  Thiết nghĩ, đây chính là những trái ngọt mà cô Lê Thị Giang đã dày công chăm sóc bằng cả trí tuệ và tình yêu thương.

Khi nói về cô, thầy Cao Quý Đông- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: “Cô Lê Giang là một giáo viên trẻ song rất say sưa chuyên môn và có trách nhiệm trong công việc. Chất lượng thi tốt nghiệp THPT của nhà trường từng bước được nâng lên nhờ có sự đóng góp lớn của môn thi GDCD. Lãnh đạo nhà trường rất yên tâm khi giao việc cho cô Giang phụ trách”

Năng động, nhiệt tình, chuyên tâm, tận tụy với nghề là nhận xét của nhiều đồng nghiệp dành cho cô giáo Lê Thị Giang. Cô chính là nhà giáo tiêu biểu, tấm gương điển hình trong công tác ôn thi tốt nghiệp THPT nói riêng và trong công tác giảng dạy nói chung.  Cô không chỉ thắp lên ngọn lửa đam mê cho bản thân mình, mà đã truyền lửa đến bao thế hệ học trò. Cô Lê Thị Giang thực sự là tấm gương sáng để những đồng nghiệp như chúng tôi học tập.

                                    Tác giả:

                     Nguyễn Thị Phương Lan

                 CĐCS trường THPT số 3 Bảo Thắng- Lào Cai

 

  


Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Nguyệt – Biểu tượng đẹp về ngôi trường hạnh phúc (17/08/2020)
NỮ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN - TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT HUYỆN BẮC HÀ, LÀO CAI (21/06/2020)
Người hiệu trưởng lặng thầm (19/06/2020)
Thầy giáo trẻ của những học sinh giỏi Tin học (21/05/2020)
Ngành Giáo dục & Đào tạo quận Hoàn kiếm, Hà Nội – nét đẹp nhân ái trong phòng chống dịch Covid - 19 (21/05/2020)
Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – người truyền lửa (17/05/2020)
Tấm gương nhà giáo giàu nghị lực và khát vọng (07/05/2020)
Tấm lòng tận tâm với các hoạt động thiện nguyện (29/04/2020)
Công đoàn Hệ thống giáo dục tư thục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình với hành trình chung tay đẩy lùi Covid-19 (28/04/2020)
Cô giáo Mai Thúy Hòa tâm gương nhà giáo yêu nghề (28/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600840
Online: 675
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn