logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Người hiệu trưởng lặng thầm
(13:38, 19/06/2020)

Giản dị ân cần là những gì tôi muốn viết về Cô, Hiệu trưởng trường Mầm Non Phước Thắng, phường 12, Thành phố Vũng Tàu.

Không danh hiệu thi đua và không phô trương những gì nhà trường đã thực hiện tốt trong nhiều năm qua, cô như một đóa lan rừng tỏa hương nhẹ nhàng bằng chính những việc làm thiết thực cho cấp học và cho thế hệ đàn em.

Ngồi viết những dòng này tôi lại nhớ đến lời Bác dạy khi nói chuyện với các thầy, cô giáo, sinh viên và cán bộ, công nhân viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vào ngày 21/10/1964.

“Trong bài nói chuyện, người đánh giá cao những công lao to lớn của các thầy, cô giáo đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, người khẳng định: “Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này  tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản? Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh... Nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân, thì làm sao mà xây dựng chủ nghĩa xã hội được? Vì vậy nghề thầy giáo rất là quan trọng, rất là vẻ vang”.

Nữ Hiệu trưởng trường Mầm non Phước Thắng là một người như vậy! Để biết thêm về cô, tôi xin kể về quá trình công tác của cô từ khi là một giáo viên Mầm non.

Vào nghề từ năm 1986, mang trong mình nhiệt huyết và tình yêu nghề, yêu trẻ, cô luôn tận tình chăm sóc các cháu và được phụ huynh tin yêu, đồng nghiệp quý trọng. Với những cống hiến không mệt mỏi, vì học sinh thương yêu, đến tháng 8/1994, cô được cấp trên tín nhiệm bổ nhiệm là Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Phước Thắng (nay là trường Mầm non Phước Thắng).

Trong 18 năm là Phó Hiệu trưởng, cô đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cùng với Hiệu trưởng nhà trường xây dựng trường trở thành tập thể đoàn kết gắn bó, là đơn vị giáo dục có chất lượng và uy tín trong cấp học, gương mẫu trong các hoạt động phong trào của Ngành.

Với hành trang 18 năm Phó Hiệu trưởng nhà trường giúp cô vững vàng tự tin trong vai trò Hiệu trưởng của Trường Mầm non  Phước Thắng từ tháng 8/2012.

Xứng đáng là cánh chim đầu đàn với bản lĩnh, lòng yêu nghề và đặc biệt là đức tính tận tụy, hết lòng vì đồng nghiệp. Cô đã tiếp nối truyền thống của thế hệ trước phát huy ưu thế của bản thân đưa nhà trường từng bước phát triển vững mạnh về mọi mặt. Đến nay, dù đơn vị vừa mới sáp nhập thêm điểm trường Cỏ May, một điểm trường còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết, yêu nghề, cô đã cùng đội ngũ nhanh chóng ổn định xây dựng Trường Mầm non Phước Thắng thành một khối thống nhất, nỗ lực khắc phục những khó khăn, xây dựng nhà trường trở thành điểm sáng của cấp học Thành phố Vũng Tàu.

Cô là tấm gương về sự tận tụy yêu nghề, yêu trẻ, bồi dưỡng đào tạo nhiều giáo viên giỏi, trong đó: 06 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 02 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 5 giáo viên hiện đang giữ chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng tại các trường bạn.

Đối với tập thể, từ năm 2012 đến nay nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; năm 2017, trường trở thành một trong 8 trường dẫn đầu cấp học Mầm non đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc.

Năm học 2018-2019, nhà trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 3 giai đoạn 2018-2023 và được tặng Bằng khen, Cờ thi đua của UBND Tỉnh.

Thầm lặng làm người đưa đò, biết bao thế hệ măng non được cô trực tiếp chăm sóc dạy dỗ, biết bao thế hệ giáo viên giờ đã là cán bộ quản lý của cấp học trở thành điểm sáng của ngành đã được cô dìu dắt bồi dưỡng.

Vậy nhưng khi bình xét thi đua trong mỗi dịp cuối năm, bóng dáng cô rất ít xuất hiện và ở đó chúng tôi thấy thành tích được đưa về những cán bộ trẻ. Đây là một sự khác biệt khiến tôi, người viết bài này nể phục kính trọng cô nhiều hơn.

Một vài lần tôi hỏi và đề nghị đưa cô vào danh sách bầu chọn, cô đều từ chối, bởi với cô, có lẽ cao hơn cả là việc ươm mầm cho đơn vị, tạo động lực cho thế hệ sau. Những người sẽ viết tiếp trang sử cho ngôi trường ở một vùng khó khăn của thành phố nhưng chưa bao giờ khó khăn về nhiệt huyết và sự cống hiến cho con trẻ.

Xin được gửi tới cô lời tri ân của thế hệ đàn em, mong cô tiếp tục cống hiến và lan tỏa cùng đồng nghiệp từng bước góp phần đưa ngành học Mầm non thành phố Vũng Tàu ngày càng vươn xa vươn cao hơn nữa./.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà – Hiệu trưởng MN Phước Thắng(Người đứng giữa)

Trong một giờ dạy mẫu cho giáo viên

      Lê Huyền - Phòng GD&ĐT Thành phố Vũng Tàu

 

  


Các tin khác
Thầy giáo trẻ của những học sinh giỏi Tin học (21/05/2020)
Ngành Giáo dục & Đào tạo quận Hoàn kiếm, Hà Nội – nét đẹp nhân ái trong phòng chống dịch Covid - 19 (21/05/2020)
Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – người truyền lửa (17/05/2020)
Tấm gương nhà giáo giàu nghị lực và khát vọng (07/05/2020)
Tấm lòng tận tâm với các hoạt động thiện nguyện (29/04/2020)
Công đoàn Hệ thống giáo dục tư thục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình với hành trình chung tay đẩy lùi Covid-19 (28/04/2020)
Cô giáo Mai Thúy Hòa tâm gương nhà giáo yêu nghề (28/04/2020)
Trường MN Sơn Ca (Huyện Long Điền) Gương sáng “Người giáo viên thầm lặng” (21/04/2020)
Người Hiệu trưởng tài năng và giàu lòng nhân ái (15/04/2020)
Thầy giáo trường THPT Tân Long, tỉnh Hậu Giang hiến đất xây nhà cho học sinh nghèo (10/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17687065
Online: 516
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn