logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Ngày hội trải nghiệm “Sắc màu tết vùng cao” của trường DB Đại học dân tộc trung ương
(15:18, 22/01/2020)

Ngày 15/01/2020, trường Dự Bị Đại học Dân tộc Trung ương tổ chức chương trình trải nghiệm với tên gọi “Sắc màu Tết vùng cao” với sự tham gia của toàn thể cán bộ viên chức và học sinh khóa 45 của Nhà trường. Đây cũng là một nội dung mới trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29. NGUT, Tiến sĩ Lê Trọng Tuấn thay mặt Lãnh đạo Nhà trường đánh chiêng khai hội.

Trong những năm qua công tác giáo dục và bồi dưỡng học sinh hệ dự bị Đại học tại nhà trường có rất nhiều đổi mới rất đáng ghi nhận,  nổi bật có thể kể đến các hoạt động trải nghiệm của học sinh nhà trường – đây là môi trường giúp học sinh gắn kết giữa lí thuyết và thực tiễn cuộc sống. Với cách làm sáng tạo, với sự tham gia tích cực của Công đoàn cùng toàn thể đoàn viên, Nhà trường đã dành 2 tuần trong chương trình bồi dưỡng để tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh với nhiều cấp độ và quy mô tổ chức khác nhau. Trải qua 2 tuần tổ chức các hoạt động này, Ngày hội trải nghiệm với chủ đề “Sắc màu Tết Vùng cao” chính là để HS và GV báo cáo kết quả, sản phẩm của mình.

Ngày hội trải nghiệm với chủ đề “Sắc màu Tết Vùng cao” năm học 2019 – 2020 được diễn ra gồm 2 phần: Thi gói bánh chưng với chủ đề “Cặp bánh trao gửi yêu thương” giữa cán bộ, đoàn viên các đơn vị công tác, các công đoàn bộ phận và sự tham gia của các lớp học sinh, phần thi này, cán bộ đoàn viên các công đoàn bộ phận đã đóng góp 63 cặp bánh chưng để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, nhà trường tổ chức chấm điểm và trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải 3 cho các đội thi của các đơn vị; phần giao lưu văn hóa với chủ đề Sắc màu Tết vùng cao là không gian giới thiệu những nét văn hóa và những sản vật đặc sắc của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc với 27 gian hàng giới thiệu các sản vật và đặc biệt 4 không gian văn hóa trình diễn các làn điệu và điệu múa đặc trưng của các vùng miền bao gồm: không gian Hát Xoan Phú Thọ, không gian hát then của người Tày, không gian múa xòe của người Thái và không gian múa khèn của người Mông. Đây cũng là điểm nhấn văn hóa ấn tượng của chương trình Sắc màu Tết vùng cao năm nay.

Với ý nghĩa Xuân yêu thương, Tết sum vầy – tại Ngày hội trải nghiệm “Sắc màu Tết Vùng cao”, cán bộ đoàn viên công đoàn trường còn quyên góp, ủng hộ  Nhà trường trao 10 phần quà Tết trị giá 500 000đ cho các em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 53 phần quà Tết trị giá 300 000đ cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà này tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn trong giáo dục học sinh chia ngọt, sẻ bùi; động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Một điều đáng lưu ý trong công tác tổ chức ngày hội trải nghiệm năm nay là phong trào: Không sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần để góp phần bảo vệ môi trường. Hoạt động này sẽ tạo hiệu ứng tốt, góp phần thay đổi nhận thức của toàn thể cán bộ đoàn viên và học sinh Nhà trường vì môi trường sống xung quanh.

Kết thúc ngày hội trải nghiệm, chiều ngày 15/1/2020, Nhà trường tổ chức cho toàn thể cán bộ, viên chức và học sinh khóa 45 cùng vui liên hoan, ăn tết cổ truyền dân tộc trước khi các em về nghỉ tết cùng gia đình.

Ngày hội trải nghiệm “Sắc màu Tết Vùng cao” của Nhà trường đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn thành phố, đồng thời  tạo ra không khí vui tươi và sức lan toả mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường đạt chất lượng, hiệu quả.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI:

 

Giao lưu văn hóa các dân tộc

Thi gói bánh trưng

Trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức cho học sinh ăn tết

Tin: Công đoàn trường DB Đại học dân tộc trung ương

  


Các tin khác
Hội thi “vui gói bánh chưng – tưng bừng đón tết mừng xuân canh tý – 2020” (22/01/2020)
Tết sum vầy của Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp (22/01/2020)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương Nha Trang: tổ chức nhiều hoạt động Mừng Đảng mừng Xuân Canh Tý (22/01/2020)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc trung ương Nha Trang tặng quà tết cho đồng bào dân tộc miền núi (17/01/2020)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang thăm, tặng quà và chúc Tết đồng bào xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa (17/01/2020)
Công đoàn trường CĐSP Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng với cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2019-2020 (16/01/2020)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 cho cán bộ, viên chức, người lao động Đại học Đà Nẵng (16/01/2020)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 cho giáo viên và học sinh xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị (16/01/2020)
Công đoàn Trường ĐH Mỏ - Địa chất với hoạt động hỗ trợ giáo dục tỉnh Tuyên Quang (09/01/2020)
Trường Đại học Mở Hà Nội vinh danh gần 100 tập thể, cá nhân trong Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2019 (09/01/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17748312
Online: 1196
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn