logo Chuyên đề Tuyên truyền giáo dục

Trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị: Biểu tượng đẹp về tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Triều Tiên
(14:39, 02/03/2019)

Được xây dựng cách đây 41 năm bằng nguồn vốn viện trợ của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên, trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị được coi là một trong những minh chứng về tình đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa hai nước.

Theo Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt – Triều Hữu nghị Ngô Thị Minh Hà, trường Mẫu giáo Việt – Triều Hữu nghị được thành lập ngày 8/3/1978 tại khu B tập thể Trung Tự (quận Đống Đa, TP Hà Nội). Ban đầu, trường có diện tích 3.970m2 với 4 lớp, nuôi dạy 120 trẻ ở độ tuổi 3–4–5 (tuổi mẫu giáo). Trong thời kỳ kinh tế bao cấp, trường gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn về mọi mặt. Tuy vậy, lớp giáo viên, công nhân viên chức nhà trường vẫn đoàn kết, phấn đấu không ngừng để đặt những viên gạch đầu tiên xây nên truyền thống vẻ vang của trường.

Trải qua 41 năm thành lập và phát triển, trường Mẫu giáo Việt – Triều Hữu nghị đã có 17 lớp học, 11 phòng chức năng với 470 học sinh ở 4 lứa tuổi: Nhà trẻ, mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn và trở thành cơ sở giáo dục mầm non Chất lượng cao của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, nhà trường còn thành lập hai lớp học mang tên hai nhà lãnh đạo của Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Chang-il dành cho học sinh 5 tuổi. Ở các lớp học này, ảnh của nhà lãnh đạo hai nước được treo trang trọng; nhiều ảnh tư liệu về cuộc gặp, hoạt động tiêu biểu cùng bản đồ hai nước được treo xung quanh.

Tại trường Mẫu giáo Việt – Triều Hữu nghị, học sinh không chỉ được học các môn học theo chương trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà còn được dạy thêm về văn hóa truyền thống của Triều Tiên và mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Bên cạnh đó, mỗi lớp học đều được trang bị đàn piano và một số nhạc cụ khác; học sinh được học các môn năng khiếu nhằm phát triển khả năng tư duy, thẩm mỹ, âm nhạc, nuôi dưỡng tâm hồn để không chỉ được đảm bảo về sức khỏe mà còn “giàu có” về tinh thần.

Với kinh nghiệm 14 năm dạy học ở trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị, cô giáo Phan Thị Hoa Lê (phụ trách lớp mẫu giáo lớn Kim Nhật Thành) cho biết, những năm qua, học sinh của trường luôn được học tập và làm quen với văn hóa truyền thống của Việt Nam và Triều Tiên qua các bài hát, điệu múa, những câu nói giao tiếp đơn giản.

“Thông tin về đất nước Triều Tiên trên mạng không nhiều, nhưng nhà trường luôn nhận được sự giúp đỡ từ Đại sứ quán Triều Tiên. Hàng năm, bên Đại sứ quán đều cử người xuống tham dự các hoạt động của trường, đồng thời cung cấp tư liệu, hình ảnh cũng như dạy các em những lời chào, bài hát.. của Triều Tiên khiến các em vô cùng thích thú” - cô giáo Phan Thị Hoa Lê cho biết thêm.

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị cũng luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt - Triều và tham gia các hoạt động nhằm củng cố mối quan hệ đối ngoại, hợp tác, giao lưu văn hóa với nước bạn. Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị Ngô Thị Minh Hà cho biết, thời gian qua, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được nhà trường thực hiện như: Kết nghĩa với trường Mẫu giáo Kiêng Sang; chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý giáo dục mầm non, giới thiệu các mô hình giáo dục mầm non chất lượng cao; gửi tặng 100 chiếc áo khoác mùa đông cho các em học sinh trường Mẫu giáo Kiêng Sang thông qua đoàn cựu lưu học sinh Triều Tiên thăm trường cũ…

Trước thông tin, Chủ tịch Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sang thăm Việt Nam và dự Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị Ngô Thị Minh Hà bày tỏ mong muốn mời Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm, giao lưu với thầy và trò nhà trường. Đồng thời cho biết nhà trường đã chuẩn bị rất nhiều những món quà ý nghĩa, cũng như các tiết mục văn nghệ đặc sắc để đón tiếp đoàn của Chủ tịch Kim Jong-un.

                                               Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

 

 

  


Các tin khác
Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma “địa chỉ đỏ” giáo dục chủ quyền biển đảo cho thế hệ trẻ (11/01/2019)
(zing.vn)Niềm tin xã hội và nguồn lực của Giáo dục (03/01/2019)
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục nhân dịp 20/11 (19/11/2018)
Phát huy truyền thống, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo (17/11/2018)
Ân tình trong những bức thư (15/10/2018)
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” (12/10/2018)
Toàn văn Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (28/09/2018)
(QĐND)Chuyện bé xé ra to, gắn vấn đề giáo dục với mưu đồ chính trị (27/09/2018)
Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII thành công tốt đẹp (26/09/2018)
Khai mạc Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (24/09/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601278
Online: 926
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn