logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Nữ Giáo viên - Cán bộ Công đoàn cơ sở tâm huyết với nghề
(10:38, 22/08/2024)

Nằm trên địa bàn xã Hưng Khánh, cách trung tâm huyện Trấn Yên và Thành phố Yên Bái khoảng 30km, Trường THPT Hưng Khánh ngày nay như được khoác lên mình một diện mạo mới; cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp hơn; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hiện nay là gần 50 người, với hơn 700 học sinh. Nhiều năm liền, nhà trường nhận được danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tập thể nhà trường và công đoàn đang từng bước xây dựng trường thực sự trở thành ngôi trường xanh, sạch, đẹp, hạnh phúc.

Công đoàn cơ sở Trường THPT Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái họp triển khai nhiệm vụ năm học và phát động thi đua trong CBNGNLĐ

Để có được kết quả ấy, có thể kể đến sự quan tâm, hướng dẫn của các cấp lãnh đạo, trong đó có công đoàn các cấp; sự chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ kịp thời của Chi bộ và chính quyền nhà trường. Trong đó, không thể không nói đến sự năng động, đổi mới phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở. Phong trào thi đua “ Dạy tốt - Học tốt” cũng như các hoạt động do Công đoàn Ngành phát động luôn được đoàn viên công đoàn nhà trường tích cực hưởng ứng; Ban Chấp hành Công đoàn trường luôn quan tâm và tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn”.

Nói tới các phong trào thi đua của Ngành giáo dục cũng như của Công đoàn, không thể không nhắc tới cô giáo Vũ Thị Hồng Thúy, giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân và Giáo dục kinh tế & pháp luật của trường THPT Hưng Khánh. Cô được xem là một trong những tấm gương tiêu biểu trong toàn trường nói riêng và trong ngành Giáo dục Hòa Bình nói chung; là người đảng viên gương mẫu; một giáo viên tận tâm, tận tụy với nghề; một đoàn viên, cán bộ công đoàn tích cực.

Cô giáo Vũ Thị Hồng Thúy hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động tập thể nhằm phát huy khả năng tư duy, kỹ năng của học sinh

Tốt nghiệp Đại học sư phạm Hà Nội ngành Giáo dục Chính trị, cô Vũ Thị Hồng Thúy - sinh năm 1983 đã từ bỏ cơ hội việc làm ở Thủ đô để trở về với miền quê Trấn Yên - nơi mình đã sinh ra, lớn lên, được nuôi dưỡng , chắp cánh ước mơ trở thành cô giáo để góp phần phát triển sự nghiệp chung của toàn ngành, tiếp nối truyền thống dạy học mà ông ngoại và mẹ cô đã và đang thực hiện.

Từ lúc bước vào nghề đến nay, với sự tin tưởng, yêu mến của đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh, trong hơn 18 năm dạy học, bằng tâm huyết, niềm say mê và năng lực sư phạm, dù ở nhiệm vụ nào cô cũng luôn ý thức trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và không ngừng phấn đấu, nỗ lực áp dụng những giải pháp mới trong giảng dạy và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong công tác chuyên môn, với tinh thần tự học, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá thường xuyên, tạo điều kiện để học sinh phát huy được những năng lực vốn có của mình, khuyến khích học sinh làm chủ kiến thức thông qua các phương pháp dạy học hiện đại...Mặt khác, cô cũng là một trong những người tiên phong trong tập thể giáo viên nhà trường ứng dụng các trang thiết bị thông minh vào giảng dạy. Nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và Giáo viên dạy Giỏi cấp Tỉnh, trong quá trình dạy học của mình, cô Thúy luôn để ý, phát hiện ra những vấn đề còn tồn tại đối với cách dạy và học của giáo viên, học sinh, từ đó nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến để cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học. Bằng những nỗ lực, phấn đấu của mình, chất lượng dạy và học môn Giáo dục công dân ngày càng được nâng cao, tỉ lệ học sinh đạt điểm thi cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Giáo dục công dân luôn được nâng lên qua mỗi năm. Đặc biệt, năm 2024, điểm thi môn GDCD đứng thứ 07/29 trường THPT toàn tỉnh; Các cuộc thi và phong trào thi đua của ngành và các cấp cô tham gia đều đạt được kết quả; nhiều năm liên tục cô được đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 18 năm trong nghề, cô có 10 sáng kiến kinh nghiệm được Sở và Tỉnh công nhận;10 lần được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở; 02 lần được Chủ tịch UBND Tỉnh Yên Bái tặng bằng khen và nhiều lần được Giám đốc Sở giáo dục cũng như các cấp khác tặng Giấy khen về những thành tích đã đạt được.

Cô giáo Vũ Thị Hồng Thúy(áo tím) đạt giải Ba Hội thi cán bộ Nữ công giỏi năm 2024, cụmThi đua số 2 Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái

  Đối với công tác công đoàn, 6 năm tham gia công tác công đoàn với những nhiệm vụ: Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở - Trưởng ban nữ công, phụ trách kế toán công đoàn... hiện tại là Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở – Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở Trường THPT Hưng Khánh, cô Vũ Thị Hồng Thúy cũng luôn có những giải pháp để cùng Ban chấp hành Công đoàn cơ sở triển khai  hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động, các cuộc vận động của tổ chức công đoàn, của ngành gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoat động của tổ chức công đoàn”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý  và giảng dạy”, “Dạy tốt, học tốt”, “Thầy cô thay đổi vì trường học hạnh phúc”, “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Xây dựng con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ- Kỷ cương- Tình Thương - Trách nhiệm”,... tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực trong cơ quan, đơn vị và nâng cao chất lượng dạy và học tại đơn vị.  Nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái tặng giấy khen. Năm học 2023-2024, Công đoàn cơ sở Trường THPT Hừng Khánh được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”. Đây là một thành tích đáng tự hào của cô Vũ Thị Hồng Thúy nói riêng và của tập thể Nhà trường, Công đoàn cơ sở trường THPT Hưng Khánh nói chung.

Có thể nói, cô giáo Vũ Thị Hồng Thúy là một trong nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, một giáo viên tận tâm, tận tụy với nghề của trường THPT Hưng Khánh và huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Cùng với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường, cô đã góp phần tích cực để Trường THPT Hưng Khánh –Một trong những trường đạt chuẩn Quốc gia, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện - bền vững, góp phần để Công đoàn cơ sở trường THPT Hưng Khánh ngày càng vững mạnh, giữ vững danh hiệu “ Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

                                        Tin bài: Trần Thị Hiền

Chủ tịch CĐCS Trường THPT Hưng Khánh,

huyện Trấn Yên, Tỉnh Yên Bái

  


Các tin khác
Vị nữ Phó giáo sư trẻ với phương châm “ơn một giọt nước, trả một dòng sông” (12/08/2024)
Thầy giáo “Cán bộ Công đoàn toàn diện” (25/07/2024)
Cô Trần Thị Kim Huệ - tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “lao động giỏi - lao động sáng tạo" (15/07/2024)
CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HỒNG NGÂN NGƯỜI “CHÈO ĐÒ” TIÊN PHONG TRONG THỜI ĐẠI MỚI (25/04/2024)
PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Quy Nhơn đã trở thành người Việt Nam duy nhất đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp năm 2024 (04/04/2024)
Chân dung về một Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, thân thiện và là người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và học sinh (25/03/2024)
Nhà giáo Võ Thị Thu – Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (25/03/2024)
Gương sáng về một nhà giáo - Chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu (28/11/2023)
Người thầy tâm huyết đổi mới, sáng tạo (15/10/2023)
Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi” (17/07/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18547294
Online: 496
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn