logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Vị nữ Phó giáo sư trẻ với phương châm “ơn một giọt nước, trả một dòng sông”
(08:43, 12/08/2024)

Đây là câu nói chân thành của PGS.TS Lê Thị Lan Anh trong Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023 được tổ chức ngày 10 tháng 01 năm 2024 tại Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Hà Nội 2 trước sự ghi nhận và chúc mừng của Ban Giám hiệu nhà trường và nhiều đồng nghiệp. Được sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà trường, tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ về kinh phí trong hành trình nhiều năm học tập nâng cao trình độ, “quả ngọt” này chính là sự “trả ơn” cũng là sự ghi nhận cho những thành tích xuất sắc của cô Lan Anh trong quá trình nghiên cứu, sáng tạo không ngừng nghỉ.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Lan Anh được công nhận chức danh giáo sư năm 2023.  Thời điểm xét công nhận chức danh giáo sư, cô Lan Anh đã hoàn thành 02 đề tài KHCN cấp Bộ trong đó 01 đề tài với vai trò Chủ nhiệm; có 04 sáng kiến cấp Bộ, xuất bản 6 cuốn sách trong đó làm chủ biên 2 cuốn; có 6 bài báo quốc tế Scopus và ESCI trong đó 5 bài là tác giả chính;  3 bài tham gia và báo cáo tại 2 Hội thảo Khoa học Quốc gia; 5 bài báo đăng trong Tạp chí Khoa học chuyên ngành (Tạp chí Giáo dục).

Ngoài việc tham gia giảng dạy, viết sách, giáo trình, làm dự án, đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) các cấp; hướng dẫn NCS, học viên làm luận án, luận văn, hướng dẫn sinh viên NCKH, cô Lan Anh còn tham gia Hội đồng Quốc gia Thẩm định Sách giáo khoa môn Tiếng Việt cấp Tiểu học 5 năm liên tục (2019 - 2023), tham gia vào nhiều chương trình của Bộ và Nhà trường trong hoạt động bồi dưỡng giáo viên cho nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Bên cạnh đó, cô luôn tham gia và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào của các cấp công đoàn tổ chức. Nhiều năm liền, cô liên tục được nhận Giấy khen của Công đoàn Trường trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”. Cô cũng là “nhân vật chính” trong nhiều tác phẩm dự thi “Thầy cô trong mắt em” của sinh viên trong nhiều năm vì những tâm huyết với “Nghề”, với “Người” luôn cháy bỏng và truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2.

PGS.TS Lê Thị Lan Anh - người phụ nữ làm tốt vai trò “kép”

Ấn tượng của nhiều người khi tiếp xúc với cô giáo Lan Anh là sự thân thiện, hòa đồng. Gương mặt tươi tắn, lúc nào cũng như thường trực nụ cười, khiến người đối diện cảm thấy thoải mái và như được “truyền” năng lượng tích cực mỗi khi trò chuyện.  Một số đồng nghiệp của cô chia sẻ, cô Lan Anh thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ không chỉ là chuyên môn mà cả trong cuộc sống với các chị em để cùng  nhau chăm sóc, xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Bản thân cô luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như chăm lo đời sống gia đình, quan tâm chăm sóc hai bên gia đình tứ thân phụ mẫu. Các con luôn ngoan ngoãn, học tập, nghiên cứu khoa học đạt thành tích cao trong các cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp trường; cấp Bộ.

Dù ở cương vị nào, cô cũng không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thành tích đó đã được ghi nhận: 3 năm liền từ năm 2020 đến 2023 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở; năm 2022 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2024 được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” và Bằng khen của CĐ Giáo dục Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021 - 2023.

“Những kết quả ấy là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng Trường, Khoa Giáo dục Tiểu học ngày càng vững mạnh” - PGS.TS Lê Thị Lan Anh chia sẻ.

“Giỏi việc trường, đảm việc nhà” - danh hiệu được dành riêng cho phái nữ, khẳng định vị thế, vai trò “kép” của người phụ nữ là vừa đảm đương tốt vai trò của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xã hội. PGS.TS Lê Thị Lan Anh là một trong những minh chứng rõ nét về sự dung hòa chức năng “kép” ấy. Cô cũng là tấm gương sáng cho nhiều công đoàn viên trẻ của Trường ĐHSP Hà Nội 2 học tập và noi theo để nỗ lực phấn đấu trên con đường nghiên cứu khoa học, giảng dạy, góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường trong bối cảnh mới.

Ban Tuyên giáo và Nữ công - CĐ Trường ĐHSPHN 2

  


Các tin khác
Thầy giáo “Cán bộ Công đoàn toàn diện” (25/07/2024)
Cô Trần Thị Kim Huệ - tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “lao động giỏi - lao động sáng tạo" (15/07/2024)
CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HỒNG NGÂN NGƯỜI “CHÈO ĐÒ” TIÊN PHONG TRONG THỜI ĐẠI MỚI (25/04/2024)
PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Quy Nhơn đã trở thành người Việt Nam duy nhất đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp năm 2024 (04/04/2024)
Chân dung về một Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, thân thiện và là người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và học sinh (25/03/2024)
Nhà giáo Võ Thị Thu – Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (25/03/2024)
Gương sáng về một nhà giáo - Chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu (28/11/2023)
Người thầy tâm huyết đổi mới, sáng tạo (15/10/2023)
Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi” (17/07/2023)
Người thầy lan toả tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo cùng thế hệ trẻ (12/05/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18547300
Online: 502
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn