logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Cô Trần Thị Kim Huệ - tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “lao động giỏi - lao động sáng tạo"
(15:51, 15/07/2024)

Có thể nói, “Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, là nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo” - nghề được xã hội coi là “kỹ sư tâm hồn”. Chính vì vậy, trong những năm qua, thầy và trò trường Tiểu học Long Điền đã luôn luôn nỗ lực thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đó, không thể nào không kể đến tấm gương điển hình đại diện cho những cánh chim đi đầu trong việc thực hiện xuất sắc cuộc vận động này đó chính là cô Trần Thị Kim Huệ - Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cô Trần Thị Kim Huệ - Phó Bí thư Chi bộ tặng hoa chúc mừng các đảng viên đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua

Bác Hồ đã dạy: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Ở cô Trần Thị Kim Huệ hội tụ đầy đủ cả hai - đức và tài. Tôi học tập được rất nhiều điều từ cô, trong cuộc sống cũng như trong công việc, đặc biệt là tình yêu thương, tâm huyết với nghề, tác phong làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, giải quyết vấn đề luôn thấu tình đạt lý.

Mang trong mình phong thái của một nhà lãnh đạo tài năng, biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi; với kinh nghiệm được tích lũy qua thời gian dài công tác, cộng thêm sự khéo léo và đầu óc hoạch định mang đầy tính logic mà cô có cách tổ chức sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong Trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô dần dần tháo gỡ.  Là người biết nghĩ cho đồng nghiệp, thấu hiểu cho cấp dưới nên cô luôn biết dung hòa lợi ích và nguyện vọng của cán bộ viên chức nhà trường và học sinh. Điều đó không có gì khó hiểu về một Phó hiệu trưởng dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến với Hiệu trưởng nhà trường trong việc tổ chức các chuyên đề, các hội thi,… để nâng cao tay nghề cho giáo viên và chất lượng học tập của học sinh.

Là một Phó hiệu trưởng, với năng lực chuyên môn vững vàng, cô luôn khuyến khích chúng tôi tìm tòi, sáng tạo. Bản thân cô cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo trong cách làm. Có lẽ chính vì vậy mà cô luôn chu đáo, cẩn thận thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp; cách làm việc của cô nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Trong công tác, cô rất tận tình, làm đến đâu là chất lượng đến đó. Không chỉ làm việc với tinh thần chăm chỉ, tích cực, hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ngành giáo dục phát động mà cô Kim Huệ còn được biết đến là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo".

Cô Trần Thị Kim Huệ tư vấn, hỗ trợ chuyên môn cho giáo viên

Bên cạnh công tác quản lý chuyên môn, cô còn luôn tích cực đi đầu để tham gia vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành. Cô chia sẻ “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phải bắt đầu từ công việc mình đang làm, từ những việc nhỏ nhất, đó là có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế nhà trường và của ngành; luôn quan tâm, thương yêu học sinh, đồng nghiệp; nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gia đình, bạn bè, người thân và học sinh của Trường thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề của Trường,…

Không chỉ làm việc với tinh thần chăm chỉ, tích cực, hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ngành giáo dục phát động mà cô Trần Thị Kim Huệ còn được biết đến là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo". Bằng nhiệt huyết và lòng đam mê nghề nghiệp, cô Kim Huệ đã không ngừng học hỏi, sáng tạo, đưa ra các sáng kiến mới, mang lại nhiều thành tích xuất sắc cho Nhà trường. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, cô đã mang về cho mình bộ sưu tập thành tích đáng tự hào. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc. Gia đình cô sống hạnh phúc và được mọi người yêu quý, kính trọng. Mặc dù công việc bận rộn là thế, nhưng khi gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau hay nhà có tang, cô đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và an ủi kịp thời. Đứng trước những khó khăn của nhà trường, cô không bao giờ đứng ngoài cuộc mà lúc nào cô cũng luôn gương mẫu đi đầu đúng với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Và sau này, hình ảnh một Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đầy nhiệt huyết, luôn truyền lửa cho thế hệ đồng nghiệp vẫn cứ thân thiện và quen thuộc như vậy, nó tồn tại như thể đó là linh hồn của cô. Tôi tự hỏi, có mấy ai làm được như cô, có mấy ai để lại cho đồng nghiệp những sự trân quý, những ký ức tốt đẹp và biết ơn lâu bền đến như thế?

Nếu có một phép so sánh, tôi sẽ ví cô như tấm gương. Một tấm gương sáng, ẩn sau đó là luồng ánh sáng mạnh mẽ không bao giờ bị hiu hắt đi bởi sóng to gió lớn của cuộc đời. Mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn. Và điều quan trọng là, tấm gương ấy nhắc nhở ta về một cách sống đẹp, nhắc nhở ta sống theo đúng phong cách quần chúng và dân chủ. Toàn thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Long Điền quyết tâm phấn đấu, rèn luyện và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thắp lên ngọn lửa của hồn dân tộc bùng cháy và lan tỏa mãi.

Nguyễn Thị Ngọc Sáng - Giáo viên Trường Tiểu học Long Điền,

huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  


Các tin khác
CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HỒNG NGÂN NGƯỜI “CHÈO ĐÒ” TIÊN PHONG TRONG THỜI ĐẠI MỚI (25/04/2024)
PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Quy Nhơn đã trở thành người Việt Nam duy nhất đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp năm 2024 (04/04/2024)
Chân dung về một Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, thân thiện và là người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và học sinh (25/03/2024)
Nhà giáo Võ Thị Thu – Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (25/03/2024)
Gương sáng về một nhà giáo - Chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu (28/11/2023)
Người thầy tâm huyết đổi mới, sáng tạo (15/10/2023)
Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi” (17/07/2023)
Người thầy lan toả tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo cùng thế hệ trẻ (12/05/2023)
Thầy Nguyễn Hùng Lâm - Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (05/03/2023)
Nữ Chủ tịch Công đoàn trường học tâm huyết, năng động (17/01/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18360842
Online: 466
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn