logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Thầy giáo “Cán bộ Công đoàn toàn diện”
(10:11, 25/07/2024)

Viện Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Thương mại, tiền thân là Khoa Hạch toán được thành lập từ năm 1984. Trải qua gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, Viện đã phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo, trở thành một trong những khoa chuyên ngành chủ chốt của Trường Đại học Thương mại và là một trong những cơ sở uy tín trong đào tạo kế toán, kiểm toán ở Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Viện đã vinh dự được nhận các Bằng khen của Thủ tưởng chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về những thành tích xuất sắc trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Các thế hệ giảng viên của Viện luôn đoàn kết, nhiệt tình, nỗ lực không ngừng trong mọi hoạt động để được đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào việc thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển và sứ mạng cao cả của Trường Đại học Thương mại trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 

Một trong những tấm gương điển hình, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, đó chính là người đồng nghiệp của chúng tôi - Thầy giáo Đào Ngọc Hà - Giảng viên bộ môn Kiểm toán, Giám đốc Trung tâm đào tạo nghiên cứu và đổi mới sáng tạo Kế toán - Kiểm toán, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn Viện Kế toán - Kiểm toán. 

         

Là một giảng viên có bề ngoài cao ráo, điển trai, Thầy Hà được mọi người yêu quý và khen ngợi bởi tính cách vui vẻ, nhiệt tình, hoà đồng, một cán bộ công đoàn tinh tế nhưng lại rất có nguyên tắc. Ở Viện Kế toán - Kiểm toán của chúng tôi, nếu có một cuộc bình chọn ai là người được yêu mến và toàn diện nhất, chắc hẳn không chỉ riêng chúng tôi mà cả tập thể sẽ bình chọn cho Thầy Hà, “vì quá đa năng” - nhiều đồng nghiệp của chúng tôi đã từng nói về Thầy Hà như vậy. Có thể thấy được hình ảnh một người thầy nghiêm túc, tỉ mỉ và thẳng thắn trong giảng dạy cũng như hướng dẫn NCKH cho sinh viên.

Với cương vị là một giảng viên, Thầy Hà có kiến thức chuyên môn sâu rộng, trách nhiệm cao trong giảng dạy, nghiên cứu, thầy luôn là người động viên, khích lệ và hướng dẫn các em sinh viên học tập, phát triển và nâng cao kiến thức. Dù vui vẻ và thân thiện với sinh viên nhưng thầy cũng rất nghiêm khắc và tận tâm, tỉ mỉ phân tích và chỉ ra các lỗi sai của sinh viên, gợi ý cách khắc phục. Tinh thần nghiêm túc trong công việc, nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp; thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đã khơi dậy sự hào hứng, sôi nổi, tiếp lửa đam mê học tập ở sinh viên. Nhờ đó, Thầy luôn nhận được sự tin tưởng và yêu mến của lãnh đạo, đồng nghiệp và sinh viên.

Sau những giờ làm việc chuyên môn, Thầy Hà dành nhiều tâm huyết cho công tác công đoàn. Thầy không chỉ tích cực vận động, tuyên truyền, thuyết phục mọi người tham gia vào các phong trào của công đoàn mà còn luôn là người đi đầu, gương mẫu tham gia tích cực vào mọi hoạt động. Chúng tôi nhìn thấy ở Thầy Hà lúc là một vận động viên tích cực, lúc lại là ca sỹ trong các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của Trường Đại học Thương mại và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, từ giải bóng đá, giải chạy, cầu lông, bóng bàn, kéo co và thậm chí là một ca sĩ lãng tử say sưa thả hồn vào những bài hát trên sân khấu …

Với những giảng viên trẻ như chúng tôi, thầy Hà như một người anh lớn, truyền cho chúng tôi nguồn năng lượng tích cực trong mọi hoạt động. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, các cuộc họp của Viện, Thầy Hà luôn thẳng thắn trình bày ý kiến và quan điểm của mình. Đằng sau những nguyên tắc là những ân cần, dí dỏm hướng dẫn chúng tôi, giúp chúng tôi bớt căng thẳng khi công việc dồn dập và khi chúng tôi lỡ làm sai, Thầy sẽ động viên chúng tôi rằng “không sao cả, từ từ sẽ quen”.  

Từ tháng 12 năm 2023, Thầy Hà đã được lãnh đạo Trường Đại học Thương mại, lãnh đạo Viện Kế toán - Kiểm toán tin tưởng giao trọng trách giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm đào tạo nghiên cứu và đổi mới sáng tạo Kế toán - Kiểm toán. Chỉ trong một thời gian ngắn từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã có rất nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động liên quan đến đào tạo, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo của Viện Kế toán - Kiểm toán: tổ chức rất nhiều các cuộc hội thảo, trao đổi, toạ đàm, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cơ hội việc làm cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và giảng viên của Viện. Là người tâm huyết, hiểu được những khó khăn vất vả của những nghiên cứu sinh ngành kế toán, kiểm toán, Thầy Hà đã dành nhiều thời gian và công sức để tổ chức nhiều buổi toạ đàm, diễn đàn và tìm kiếm sự hỗ trợ, ủng hộ cho các nghiên cứu sinh. Tấm lòng rộng mở như thầy chia sẻ “mình đã từng trải qua, rất hiểu những vất vả của Nghiên cứu sinh nên giờ sẽ cố gắng để thế hệ sau giảm bớt vất vả chừng nào tốt chừng đó” thật đáng quý vô cùng.

Tham gia công tác công đoàn nhiệt tình từ ngày mới về Trường công tác, từ công đoàn Bộ môn, lên công đoàn Khoa - Viện và công đoàn Trường, dù ở vị trí công tác nào Thầy luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Viện, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở đơn vị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, giảng viên, người lao động. Thầy đã nỗ lực cùng với lãnh đạo Viện Kế toán - Kiểm toán và Ban Chấp hành Công đoàn Viện làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn trong toàn Viện, tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn trường và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Viện, cùng với sự nhạy bén là thái độ tích cực không ngại học hỏi, Thầy luôn tìm tòi và đưa ra các ý tưởng mới tổ chức các phong trào, hoạt động công đoàn, không chỉ đóng góp ý tưởng, dành hết tâm huyết vào thực hiện mà còn kêu gọi tài trợ cho việc tổ chức các hoạt động như Ngày hội thể thao TMU, các hoạt động chào mừng Tháng Ba - Tháng của những yêu thương... Mỗi hoạt động đều để lại nhiều cảm xúc và hết sức thành công, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó của viên chức trong toàn Viện. Sự cống hiến nỗ lực hết mình của Thầy Hà trong công tác chuyên môn, công tác công đoàn của Bộ môn, Khoa - Viện và Công đoàn trường đã được ghi nhận xứng đáng bằng các danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giấy khen của Hiệu trưởng, giấy khen của BCH Công đoàn Trường, Bằng khen của BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam...

Einstein từng nói “Có một thứ sức mạnh vô hình mà con người không thể nhìn thấy, đó chính là sức mạnh của cái tâm”. Chúng tôi tin rằng một người Thầy, một cán bộ công đoàn có tâm và tận tụy như Thầy Đào Ngọc Hà sẽ luôn tạo ra được trường năng lượng tích cực đoàn kết và thúc đẩy các cá nhân, tập thể nơi Thầy là thành viên ngày một phát triển vững mạnh. Kính chúc Thầy có thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc, luôn luôn là người bạn đồng hành của mỗi viên chức, đoàn viên công đoàn trên bước đường phát triển, đóng góp vào thành công của Bộ môn, của Viện Kế toán - Kiểm toán và của trường Đại học Thương mại thân yêu!

Công đoàn Trường Đại học Thương mại

  


Các tin khác
Cô Trần Thị Kim Huệ - tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “lao động giỏi - lao động sáng tạo" (15/07/2024)
CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HỒNG NGÂN NGƯỜI “CHÈO ĐÒ” TIÊN PHONG TRONG THỜI ĐẠI MỚI (25/04/2024)
PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Quy Nhơn đã trở thành người Việt Nam duy nhất đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp năm 2024 (04/04/2024)
Chân dung về một Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, thân thiện và là người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và học sinh (25/03/2024)
Nhà giáo Võ Thị Thu – Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (25/03/2024)
Gương sáng về một nhà giáo - Chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu (28/11/2023)
Người thầy tâm huyết đổi mới, sáng tạo (15/10/2023)
Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi” (17/07/2023)
Người thầy lan toả tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo cùng thế hệ trẻ (12/05/2023)
Thầy Nguyễn Hùng Lâm - Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (05/03/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18548702
Online: 1051
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn