logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Summer Fun Class 2024 - Hành trình mùa hè tuyệt vời
(17:14, 17/07/2024)

Nối tiếp sự thành công của khóa học hè Summer Fun Class 2023, Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nôi tiếp tục tổ chức khóa học "Summer Fun Class 2024" nhằm giúp các con của cán bộ, người lao động Trường Đại học Mở Hà Nội và những người quan tâm trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhu cầu cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh, phát huy năng khiếu mỹ thuật, nâng cao sức khỏe, góp phần phát triển toàn diện con người. Lớp học thu hút gần 100 em tham dự ở 3 nội dung Tiếng Anh, Mỹ thuật, Võ thuật. Khóa học diễn ra từ ngày 01/06/2024 đến ngày 07/07/2024 tại Trường Đại học Mở Hà Nội.

TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cùng BTC khóa học tặng quà cho các con

Thầy cô tham gia giảng dạy Tiếng Anh và Mỹ thuật đều là những giảng viên được đào tạo bài bản về chuyên ngành như: tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh tại nước ngoài; có chứng chỉ IELTS 6.5 hoặc tương đương trở lên và đã được tập huấn nghiệp vụ sư phạm, giảng viên các chuyên ngành về mỹ thuật,… Trợ giảng là sinh viên khoa Tiếng Anh và sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp. Giáo vụ hỗ trợ là sinh viên yêu thích trẻ em, có khả năng quản lý học sinh, trao đổi và liên lạc với gia đình.

Học viên nhí của lớp Tiếng Anh sau buổi học đầu tiên: Greetings and Spellings

Các em nhỏ say sưa với hình khối, màu sắc và thỏa sức sáng tạo với môn Mỹ thuật

Điểm mới của Summer Fun Class 2024 chính là có thêm môn Võ thuật, nhằm giúp các em được tăng cường thể lực, góp phần bảo vệ chính mình và người thân; phần nào giảm thiểu và phòng chống bạo lực học đường. 

 Màn "khởi động" của Lớp Võ thuật

Đây cũng là cơ hội để cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường được phát huy năng lực chuyên môn, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích trong các hoạt động phục vụ cộng đồng”. Một số tình nguyện viên như Nguyễn Ngọc Linh Chi, Trần Thảo Phương, Nguyễn Mai Ánh,...đã từng tham gia Summer Fun Class 2023 và vẫn tiếp tục tham gia giảng dạy, đồng hành cùng Summer Fun Class 2024 vì mong muốn tiếp tục có những trải nghiệm tuyệt vời cùng các học viên nhí; bên cạnh đó tiếp tục được học hỏi, phát triển hơn và lan tỏa sự nhiệt huyết tới các thế hệ tuổi trẻ HOU.

ThS Thiều Cẩm Sơn - Chủ tịch Hội sinh viên thông qua kế hoạch học tập và phổ biến đề cương chương trình học tập cho các học viên nhí

Sau buổi đứng lớp đầu tiên,  Nguyễn Mai Ánh – sinh viên tình nguyện HOU phấn khởi chia sẻ: Toàn bộ tình nguyện viên của Khóa học đều rất hào hứng vì chúng em được sử dụng chuyên môn và kỹ năng của mình vào hoạt động rất ý nghĩa này. Các em thiếu nhi ham học hỏi và dễ thương, các bậc phụ huynh sau khi tham dự lớp học cùng con cũng có nhiều phản hồi tích tực, truyền tai nhau để đăng ký học cho các con nên số lượng học viên tăng lên đáng kể so với Summer Fun Class 2023. Điều này càng tạo động lực cho thầy, cô và sinh viên tình nguyện chúng em nhiệt tình và sáng tạo trong các hoạt động kế tiếp.

Lương Ngọc Anh 7 tuổi, Quận Hai Bà Trưng hào hứng chia sẻ: Học lớp Summer con rất vui vì con được dạy vẽ đẹp hơn, phát âm tiếng Anh tốt hơn và còn được học võ cho thêm khỏe mạnh ạ! 

Còn Cao Minh Trí, 8 tuổi, học sinh trường TH Lý Thái Tổ, quận Cầu Giấy mặc dù nhà xa nhưng chưa hề nghỉ buổi học nào của lớp Summer. Minh Trí cảm thấy rất tiếc vì hôm nay là buổi cuối cùng con và các bạn, các em, các anh chị được học cùng nhau ở lớp Summer Fun Class. Cậu bé đã nhờ mẹ tìm hiểu thêm về CLB Võ thuật của các anh chị tình nguyện viên để tiếp tục tham gia sau khóa học nhằm tăng cường thêm thể lực, chuẩn bị một sức khỏe thật tốt trước khi bước vào năm học mới!

Lương Ngọc Ánh (bên trái) và Cao Minh Trí (bên phải) trong khóa học Summer Fun Class 2024

TS. Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, đại diện tổ chức Công đoàn - Đoàn Thanh Niên - Hội sinh viên cho biết: Khóa học Summer Fun Class không thu phí, trước tiên hỗ trợ cho con, em của viên chức, người lao động trong Trường, sau đó được lan tỏa mạnh mẽ để mang đến thiếu nhi trên địa bàn thành phố, nhằm giúp các con có một mùa hè ý nghĩa, vui tươi để các con thật sự tự tin hơn, sáng tạo hơn, hoà đồng hơn, kiên trì hơn và có thêm được nhiều bạn mới.

Phần giao lưu vô cùng đáng yêu của TS Nguyễn Minh Phương và các em nhỏ trong ngày khai giảng lớp Summer Fun Class

Theo ThS. Thiều Cẩm Sơn - Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường : Khóa học cũng chính là hoạt động sinh hoạt hè hết sức ý nghĩa, không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện kỹ năng bổ ích, củng cố kiến thức vững chắc cho các em trước khi bước vào năm học mới; đồng thời là cách quản lý các con hiệu quả trong dịp nghỉ hè.

Tin: CĐ Trường Đại học Mở Hà Nội

  


Các tin khác
Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024 (17/07/2024)
Lễ kết nạp đoàn viên Công đoàn mới năm 2024 (09/07/2024)
Hội nghị tập huấn cán bộ chuyên môn, công đoàn, Đoàn thanh niên tại trường Đại học SPKT Hưng Yên (28/06/2024)
Các hoạt động hưởng ứng tháng công nhân, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (14/06/2024)
Công đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức Tổng kết và trao giải Hội thi "Giảng viên dạy giỏi" Trường Đại học Vinh năm học 2023 - 2024 (14/06/2024)
Hội nghị thường niên Cụm Công đoàn 5 trường với chủ đề “Vai trò của nữ công trong hoạt động Công đoàn” (14/06/2024)
Tháng Năm - ấm áp, trọn vẹn mùa ghi nhận, tôn vinh người lao động (10/06/2024)
Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà công vụ cho cán bộ, nhà giáo trường Mầm non Tênh Phông, Huyện Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên (07/06/2024)
Dạy học phát triển năng lực cho sinh viên đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (07/06/2024)
Tổng kết - Trao giải cuộc thi Thầy cô trong mắt em năm 2024 do Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tổ chức (07/06/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18360606
Online: 387
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn