logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Hiến máu tình nguyện – vun đắp văn hóa trách nhiệm, chia sẻ tại Trường Đại học Mở Hà Nội
(09:30, 07/06/2024)

Sáng 29/5, Công đoàn Trường và  Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo "Hoài bão đỏ" lần thứ 12.

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn tặng quà, động viên người hiến máu

Đây là năm thứ 12 liên tiếp nhà trường tổ chức chương trình này, với sự tham gia của đông đảo thầy và trò. TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, thông điệp của chương trình là “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”. Từ chương trình này đã thu về hàng chục nghìn đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho người bệnh. Hoạt động này cũng góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chia sẻ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên về hiến máu tình nguyện. Hiến máu đã trở thành hoạt động vô cùng quen thuộc của thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội. Đó vừa là niềm hạnh phúc vừa là động lực để nhà trường tiếp tục tổ chức chương trình “Hoài đão đỏ”, năm 2024.

PGS TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, PGS TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là một hành động cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, sẻ chia tình người trong xã hội. Mỗi giọt máu quý báu mà chúng ta hiến tặng không chỉ góp phần mang lại sự sống mà còn gửi gắm nhiều tình yêu thương và hy vọng đến những bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. Trong triết lý đào tạo của Nhà trường với 5 chữ Mở: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”; chữ Mở thứ 2 “Mở trái tim” với ý nghĩa lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng luôn nhắc nhở Thầy và Trò chúng ta cần sống có trách nhiệm với những hành động thiết thực để cống hiến và phụng sự cho nhân dân, cho Tổ quốc. Nhà trường cũng ban hành Quy định về hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng trong đó thể hiện rõ những nội dung với nhiều lĩnh vực như đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ và hoạt động xã hội, tình nguyện, nhân đạo, từ thiện.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng là thành viên tích cực tham gia hiến máu hàng năm

Cùng tham gia trong Chương trình, “Trong không khí của ngày hội với cờ hoa, rộn ràng và những niềm vui, phấn khởi trong từng ánh mắt, Thầy Trò Trường Đại học Mở Hà Nội chúng ta không chỉ hiến tặng những giọt máu hồng mà còn đang lan toả giá trị nhân văn, vun đắp văn hoá “trách nhiệm, sẻ chia” của Nhà trường với cộng đồng, đất nước. Tôi kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cán bộ, người lao động, sinh viên trong nhà trường tiếp tục bằng hành động cao đẹp - Hiến máu cứu người, cùng nhau lan toả yêu thương”, PGS TS Nguyễn Mai Hương bày tỏ.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường tham gia hiến máu

Ngày hội hiến máu Hoài bão đỏ lần thứ XII của Trường Đại học Mở Hà Nội đã thu về 531 đơn vị máu, đóng góp tích cực vào "ngân hàng máu quốc gia", kịp thời cứu chữa cho nhiều người bệnh. Được biết, trong thời gian tới, Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức và lan tỏa chương trình Hoài bão đỏ tới đông đảo cán bộ, giảng viên, người học và xã hội.

Tin bài: Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 (07/06/2024)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Dấu ấn đậm nét trong hoạt động chuyên môn thông qua Hội thi “Dạy tốt - Học tốt” (03/06/2024)
Diễn đàn đối thoại giữa Hiệu trưởng với cán bộ, giáo viên và học sinh, học kỳ II, năm học 2023 – 2024 (31/05/2024)
Hiến máu tình nguyện “Dấu chân Y - Blouse trắng - Trái tim hồng” trường Đại học Y Hà Nội năm 2024 (31/05/2024)
Ngày hội thể thao TMU 2024 thành công rực rỡ (30/05/2024)
Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp, dân chủ - gắn kết – nghĩa tình (30/05/2024)
Tổ chức triển lãm ảnh “Nét đẹp tháng Năm” nhân kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và chào mừng 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. (29/05/2024)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Đại học Huế (29/05/2024)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ra mắt cuốn sách và tổ chức tọa đàm “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng” (10/05/2024)
Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang tổ chức Hội thao viên chức, người lao động, năm học 2023 - 2024 (10/05/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18360981
Online: 515
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn