logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Dấu ấn đậm nét trong hoạt động chuyên môn thông qua Hội thi “Dạy tốt - Học tốt”
(08:03, 03/06/2024)

Thực hiện  kế hoạch công tác năm học 2023 - 2024, chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, triển khai các phong trào thi đua trong các cấp công đoàn, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho đoàn viên công đoàn là giảng viên thể hiện, phát triển năng lực dạy học, sáng tạo, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời suy tôn giảng viên đã đạt danh hiệu giảng dạy tốt, tạo điều kiện để giảng viên có cơ hội thể hiện năng lực, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy trong đội ngũ nhà giáo, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Dạy tốt - Học tốt”.

Ghi nhận tại các Công đoàn Bộ phận cho thấy phong trào nhận được sự ủng hộ, tán thưởng cao của các công đoàn viên về ý nghĩa của Hội thi, nhằm suy tôn và tạo điều kiện để giảng viên thể hiện năng lực giảng dạy, cũng là cơ hội để lan tỏa tinh thần học hỏi không ngừng của đội ngũ giảng viên, giáo viên trong Nhà trường.

Trải qua các vòng sơ khảo, sàng lọc ở các tổ chuyên môn, các khoa, trường phổ thông trực thuộc trường, đã có 23 video xuất sắc nhất được lựa chọn gửi về Ban tổ chức. Các video rất đa dạng về bài giảng, thể hiện tính chất đặc thù của môn học, ngành học. Trong 23 video có 01 video giờ dạy bằng ngôn ngữ Tiếng Anh (Khoa Vật lý); Có 03 video về giờ dạy thực hành (Khoa Vật lý, Hóa học, Sinh học); 01 video dạy tại sân nhà thi đấu (Khoa GDTC) và 19 video giờ lý thuyết được thực hiện trên giảng đường.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS Trần Thị Thanh Huyền - Phó chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng ban Chuyên môn, đã tiến hành tổ chức các cuộc họp chuyên môn, thành lập Ban Giám khảo với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Nghiệp vụ sư phạm, giảng viên thuộc các tổ phương pháp giảng dạy của các khoa chuyên môn. Ban Giám khảo đã thống nhất và đưa ra tiêu chí đánh giá các video dự thi với tinh thần động viên, khuyến khích  đoàn viên công đoàn, nhưng đảm bảo khách quan, công bằng, nhằm tìm ra những video chất lượng nhất.

Các tiểu ban giám khảo họp online đánh giá các video tham gia Hội thi

23 video có chất lượng nhất đã vào chung khảo và được chấm 2 vòng: Vòng 1 gồm 04 tiểu ban giám khảo đánh giá các video thuộc ngành, khối ngành gần để lựa chọn 04 video tốt nhất từ các tiểu ban để chấm vòng 2. Vòng 2 được tiến hành với sự có mặt của tất cả các thành viên của ban giám khảo chấm trực tiếp. Đây quả thực là điều khó khăn với Ban Giám khảo, bởi lẽ mỗi thầy cô dự thi đều thể hiện năng lực giảng dạy, giao tiếp, tương tác và tổ chức hoạt động dạy học rất tuyệt vời; mỗi video đều để lại ấn tượng sâu sắc với từng thành viên Ban Giám khảo.

Ban Giám khảo chấm vòng 2

Dựa trên những tiêu chí đánh giá, đảm bảo độ khách quan cao nhất, Ban Giám khảo đã thảo luận và đưa đến sự lựa chọn trao: 01 giải Đặc biệt cho Công đoàn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, 03 giải A, 04 giải B và 15 giải C.

Hình ảnh các tiết dạy trong video tham gia Hội thi

Nhận định chung về Hội thi, Ban Giám khảo đã đánh giá cao chất lượng các video lọt vào vòng chung khảo; đa số giảng viên đã thực hiện các hoạt động dạy học đa dạng và phong phú, có kỹ năng thành thạo trong thiết kế và tổ chức các hoạt động học tập cho sinh viên. Mỗi hoạt động đều rõ ràng về mục tiêu, cách thức tổ chức và yêu cầu về sản phẩm. Các thầy cô đã thực hiện được các kỹ năng dạy học thuần thục, luôn cố gắng đổi mới phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm như phương pháp dạy học nhóm, phương pháp đóng vai, phương pháp xử lý tình huống… Đặc biệt giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học để tạo nên những tiết dạy sinh động, hấp dẫn, tăng tính tích cực, tạo hứng thú cho người học khá hiệu quả.

Với sự thành công của Hội thi, phong trào “Dạy tốt - Học tốt” của Công đoàn Trường sẽ tiếp tục được lan tỏa, sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa những phong trào, hội thi tương tự để đoàn viên công đoàn được thể hiện năng lực sáng tạo của cá nhân, để mỗi thầy cô giáo trong nhà trường là một tấm gương về khả năng sáng tạo và tự học.

Giữa những ngày tháng Năm đỏ rực của hoa phượng, tím biếc của bằng lăng và lung linh sắc vàng hoàng yến, dư âm của Hội thi “Dạy tốt - Học tốt” như một thanh âm trong trẻo hòa nhịp cùng bản hòa ca xây dựng và phát triển nhà trường Đại học Sư phạm Hà Nội “chẳng những là trường sư phạm mà còn là trường mô phạm của cả nước”.

Tin bài: Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

  


Các tin khác
Diễn đàn đối thoại giữa Hiệu trưởng với cán bộ, giáo viên và học sinh, học kỳ II, năm học 2023 – 2024 (31/05/2024)
Hiến máu tình nguyện “Dấu chân Y - Blouse trắng - Trái tim hồng” trường Đại học Y Hà Nội năm 2024 (31/05/2024)
Ngày hội thể thao TMU 2024 thành công rực rỡ (30/05/2024)
Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp, dân chủ - gắn kết – nghĩa tình (30/05/2024)
Tổ chức triển lãm ảnh “Nét đẹp tháng Năm” nhân kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và chào mừng 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. (29/05/2024)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Đại học Huế (29/05/2024)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ra mắt cuốn sách và tổ chức tọa đàm “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng” (10/05/2024)
Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang tổ chức Hội thao viên chức, người lao động, năm học 2023 - 2024 (10/05/2024)
HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM, THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2024 (09/05/2024)
LỄ PHÁT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC, THỂ THAO TOÀN TRƯỜNG HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO CHẠY BỘ RÈN LUYỆN THÂN THỂ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG (08/05/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18360998
Online: 522
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn