logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp, dân chủ - gắn kết – nghĩa tình
(16:21, 30/05/2024)

“Công đoàn cơ sở Trường Đại học Đồng Tháp luôn chú trọng việc chăm lo đời sống công đoàn viên cơ sở, đặc biệt là người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn Trường thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các kiến nghị, đề xuất của công đoàn viên và người lao động, từ đó kịp thời giải quyết những khó khăn, vướn mắc liên quan đến chế độ, chính sách nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của viên chức, người lao động. Khẳng định sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Trường, lãnh đạo các đơn vị, để viên chức, người lao động yên tâm công tác và thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.” – Đồng chí Phạm Văn Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp chia sẻ.

Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp thường xuyên tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Ban Chấp hành Công đoàn Trường với cán bộ công đoàn, công đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, chương trình còn nhận được sự quan tâm tham dự của Ban Thường vụ Đảng uỷ, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Đồng Tháp, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Hội nghị là dịp để gặp gỡ, đối thoại giữa Ban Chấp hành Công đoàn Trường với cán bộ công đoàn và người lao động về các nội dung liên quan đến đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Những khó khăn, vướng mắc về tình hình đời sống, môi trường làm việc, thu nhập, ổn định cuộc sống; thực hiện các chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động, người sử dụng lao động; giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến viên chức, người lao động về lĩnh vực chuyên môn, công việc; chế độ bảo hiểm xã hội, y tế; đảm bảo an ninh trật tự; Thành lập các Tổ Công đoàn, Công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp. Đồng thời trong chương trình, các đại biểu còn cho ý kiến góp ý đối với dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ của Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp và các ý kiến, kiến nghị khác có liên quan. Trong chương trình đã trao khen thưởng cho đoàn viên Công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào “Gương người tốt - việc tốt”.

Nhân dịp hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp trao quà, thăm hỏi và cảm ơn người lao động đã đóng góp tích cực cho các hoạt động chung của Nhà trường. Bên cạnh đó, song hành cùng công tác chăm lo đời sống công đoàn viên và người lao động thuộc Trường Đại học Đồng Tháp, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Đồng Tháp còn quan tâm và đồng hành cùng các trường hợp đặc biệt của các thầy, cô là công đoàn viên của ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp. Trước đó, vào ngày 05/9/2023, thầy Trương Văn Lai, Hiệu trưởng Trường THPT Tràm Chim bị đột quỵ qua đời trong lễ khai giảng, sự ra đi của thầy để lại hai con nhỏ trong độ tuổi đến trường, lớp 5 và lớp 8. Vào ngày 07/5/2024 vừa qua, cô Lê Thị Minh Hạnh (46 tuổi, giáo viên Trường THCS và THPT Giồng Thị Đam, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) vừa bị tai nạn điện giật tử vong, để lại ba con nhỏ bơ vơ, hai em song sinh hiện đang học lớp 9 và em trai đang học lớp 12.

Trước sự ra đi đột ngột của thầy Lai và cô Hạnh, cả hai gia đình đều ở nhà công vụ giáo viên, nguồn thu nhập chính từ lương, các con đang độ tuổi đến trường. Công đoàn Trường và Trường Đại học Đồng Tháp đã chung tay cùng hỗ trợ hai gia đình của các thầy, cô một phần kinh phí trang trải cuộc sống tạm thời và cam kết thực hiện đồng hành, hỗ trợ cùng các em nhỏ đang độ tuổi đến trường. Cụ thể, đối với hai em con thầy Lai đang học lớp 5 và lớp 8, hai em song sinh con cô Hạnh đang học lớp 9 sẽ được hỗ trợ học phí, chi phí bảo hiểm y tế cho đến khi các em học hết bậc học phổ thông. Đối với em Khang con cô Hạnh đang học lớp 12 và 4 em đang học bậc phổ thông, nếu sau này các em có nguyện vọng học tập bậc đại học tại Trường Đại học Đồng Tháp thì sẽ được hỗ trợ học phí, miễn phí kí túc xá. Sự quan tâm chia sẻ ban đầu và cam kết hỗ trợ lâu dài, định hướng tương lai cho các em của Công đoàn và nhà trường hi vọng sẽ tạo thêm niềm tin và động lực giúp các em yên tâm học tập, trưởng thành và bù đắp cho mất mát quá bất ngờ đối với các em đang ở độ tuổi đến trường.

Cùng với các hoạt động quan tâm, chăm lo nghĩa tình cho công đoàn viên và các trường hợp đặc biệt bên ngoài đơn vị. Công đoàn cơ sở Trường còn quan tâm đời sống tinh thần, gắn kết công đoàn viên và người lao động thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao, hưởng ứng các hoạt động phong trào của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam. Công đoàn Trường thường xuyên tổ chức hội thao công đoàn viên và giao lưu gắn kết cùng công đoàn cơ sở các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh. Tổ chức văn nghệ tiếng hát Công đoàn, tham gia các hội thi, hưởng ứng các hoạt động văn hóa do tỉnh Đồng Tháp và Công đoàn ngành giáo dục phát động nhân các ngày lễ kỉ niệm, các hoạt động văn hóa Tuần lễ áo dài, diễu hành áo dài Lễ hội Sen Đồng Tháp, Lễ hội Hoa Sa Đéc, Lễ kỉ niệm Giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Với những hoạt động nghĩa tình, gắn kết và chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đã tạo thêm động lực, cổ vũ công đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, làm việc hăng say, nâng cao năng suất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị và các mục tiêu phát triển giáo dục, phục vụ cộng đồng xã hội của Trường Đại học Đồng Tháp.

Một số hình ảnh

Trao khen thưởng cho Đoàn viên Công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào “Gương người tốt - việc tốt”

Công đoàn Trường trao quà, thăm hỏi và cảm ơn người lao động

Đồng chí Phạm Văn Hiệp (bên trái) trao quà hỗ trợ cho 3 con của cô Hạnh giáo viên Trường THCS và THPT Giồng Thị Đam.

Tin bài: Công đoàn Trường ĐH Đồng Tháp

  


Các tin khác
Tổ chức triển lãm ảnh “Nét đẹp tháng Năm” nhân kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và chào mừng 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. (29/05/2024)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Đại học Huế (29/05/2024)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ra mắt cuốn sách và tổ chức tọa đàm “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng” (10/05/2024)
Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang tổ chức Hội thao viên chức, người lao động, năm học 2023 - 2024 (10/05/2024)
HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM, THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2024 (09/05/2024)
LỄ PHÁT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC, THỂ THAO TOÀN TRƯỜNG HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO CHẠY BỘ RÈN LUYỆN THÂN THỂ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG (08/05/2024)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương phối hợp cùng Nhà trường tổ chức Hội nghị chuyên đề “Tuyên truyền các văn bản quy định của Đảng và Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở” năm 2024 (04/05/2024)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động Công đoàn (04/05/2024)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trao tặng máy tính cho Trường Trung học cơ sở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (23/04/2024)
LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “GIỌNG ĐỌC SÁCH UTEHY” NĂM 2023 VÀ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “ĐẠI SỨ VĂN HOÁ ĐỌC” NĂM 2024 (23/04/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18360978
Online: 512
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn