logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tập huấn công tác công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội năm 2024 - Gắn lý thuyết với thực tiễn
(09:17, 10/09/2024)

Đây là hoạt động định kỳ của Công đoàn Nhà trường nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, đưa chất lượng hoạt động Công đoàn ngày một thiết thực và hiệu quả hơn.

Ngày 30/8, Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức tập huấn công tác công đoàn năm 2024 cho các đồng chí trong BCH Công đoàn, các ban công tác công đoàn, Ủy ban kiểm tra công đoàn, Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ công đoàn để cán bộ công đoàn không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn nắm vững chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, hiểu biết về tổ chức công đoàn và có kỹ năng xử lý những tình huống trong tổ chức và hoạt động công đoàn. Từ đó, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công đoàn trong tình hình mới.

Chương trình tập huấn diễn ra với 2 phiên: Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2024 và Tập huấn kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể và trải nghiệm thực tế.

TS. Nguyễn Ngọc Ân – Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐ LĐ Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

TS. Nguyễn Ngọc Ân – Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐ LĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận những đóng góp tích cực của Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội đối với các hoạt động của Công đoàn Ngành. TS Nguyễn Ngọc Ân mong muốn, Công đoàn Trường sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường; tiếp tục chăm lo, thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; lắng nghe, thấu hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương biểu dương những thành tích của Công đoàn Trường

Phát biểu chỉ đạo, PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Hội nghị và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo Công đoàn quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn - những người tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường.

TS. Nguyễn Ngọc Ân ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Nhà trường và  trình bày chuyên đề tập huấn

Cũng tại Hội nghị, TS. Nguyễn Ngọc Ân trình bày chuyên đề tập huấn một số nội dung cơ bản liên quan đến phương pháp hoạt động công đoàn trong tình hình mới gắn với Nghị quyết Đại hội khóa XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội khóa XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam do trình bày. Theo đó, TS Nguyễn Ngọc Ân nhắn nhủ: Cán bộ công đoàn hãy làm việc với phương châm “Đi tìm câu trả lời MỚI cho những vấn đề KHÔNG MỚI”; phối hợp cùng với chuyên môn để hướng về Người lao động và làm những việc mà NLĐ cần, chứ không phải điều Công đoàn làm được; thông tin cho NLĐ hiểu đúng, hiểu đủ để NLĐ làm đúng, làm tốt; lan tỏa trong cộng đồng,...

Bà Nguyễn Thu Hương - PCT CLB Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp YBC; Tổng Giám đốc Az Group, CCO Vincent Holding chia sẻ thông tin liên quan đến việc Ứng dụng công nghệ AI trong công tác tuyên truyền của tổ chức Công đoàn như: 9 nguyên tắc dùng AI sáng tạo nội dung; 10 lợi ích của AI trong việc sáng tạo content; 11 yếu tố cần có cho một nội dung sáng tạo; 12 dạng trình bày nội dung phổ biến;...

Bà Nguyễn Thu Hương chia sẻ thông tin tại Hội nghị

TS. Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội nhấn mạnh đến vai trò của Công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, vận động Đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Nhà trường.

TS. Nguyễn Minh Phương phát biểu tổng kết Hội nghị

TS. Nguyễn Minh Phương gửi lời cảm ơn trân trọng tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy – Ban giám hiệu Trường đã quan tâm chỉ đạo sát sao và ủng hộ các hoạt động của Công đoàn Trường trong nhiều năm qua, giúp Công đoàn Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Tổ chức mình.

Trong khuôn khổ chương trình, cán bộ công đoàn Nhà trường được tham gia tập huấn kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể và tìm hiểu văn hóa dân gian thông qua các hoạt động sản xuất, sinh hoạt và gìn giữ nghệ thuật của bà con dân tộc Tày tại Thái Nguyên.

Đặc biệt, các thầy, cô của Trường Đại học Mở Hà Nội được giao lưu và trao những món quà nhỏ tặng con, em của đồng bào sinh sống tại địa phương, nhằm động viên, khuyến khích và truyền cảm hứng tới các con trên hành trình tương lai.

TS. Nguyễn Minh Phương chia sẻ: Những nội dung được tập huấn tại Hội nghị là những tiền đề để các thầy cô cán bộ công đoàn Nhà trường có những định hướng, cải tiến và ngày một nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn trong nhà trường, đưa hoạt động công đoàn Trường phát triển trong những giai đoạn tiếp theo.

Tin bài: Trường Đại học Mở Hà Nội

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã thể hiện được chiều sâu văn hóa trong tổ chức các hoạt động công đoàn (06/09/2024)
Sôi nổi - Đoàn kết - Câu lạc bộ thể thao hè 2024 của Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội (06/09/2024)
Khối thi đua số 4 Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Vai trò của người Thầy trong bối cảnh chuyển đổi số” (27/08/2024)
Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức “bữa cơm công đoàn” và khám sức khoẻ định kỳ cho viên chức, người lao động năm 2024 (22/08/2024)
Công đoàn Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 95 ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) (22/08/2024)
Công đoàn Trường Đại học Phan Thiết tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 73 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam. (08/08/2024)
Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương “Uống nước nhớ nguồn” (08/08/2024)
Summer Fun Class 2024 - Hành trình mùa hè tuyệt vời (17/07/2024)
Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024 (17/07/2024)
Lễ kết nạp đoàn viên Công đoàn mới năm 2024 (09/07/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18548722
Online: 1071
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn