Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo là nhiệm vụ rất quan trọng của giáo dục đại học. Nhận thức được tầm quan trọng đó và được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự phối hợp của Ban Giám hiệu, tháng 05 năm 2018 Công đoàn Trường đã tổ chức thành công Hội thảo “Vai trò của Công đoàn trong phong trào đổi mới, sáng tạo dạy và học” giai đoạn 2016 – 2020.
Quang cảnh hội thảo
Tham dự hội thảo gồm có đại diện lãnh đạo công đoàn các trường Đại học trong cụm thi đua (số 4) của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Ban Chấp hành Công đoàn trường mở rộng; Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể và hơn 100 công đoàn viên.
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Đức Lâm, Chủ tịch Công đoàn trường, trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh: “Mục đích và nội dung của Hội thảo nhằm động viên cán bộ công đoàn, nhà giáo và người lao động nâng cao nhận thức, hiểu biết sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, Kế hoạch hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công văn chỉ đạo và kế hoạch hành động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, chương trình hành động của Trường Đại học Đà Lạt, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam khóa XV (nhiệm kỳ 2018-2023) và sự tham gia của các Trường Đại học trong khối thi đua tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cán bộ công đoàn, nhà giáo và người lao động toàn trường và các trường trong khối thi đua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học, tạo bước chuyển biến về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
Các báo cáo được trình bày tại hội thảo thuộc các chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Nông Lâm, Ngoại ngữ, Môi trường, Lý luận chính trị, Kinh tế- Quản trị Kinh doanh, v.v…
Nội dung các báo cáo đề cập đến việc triển khai đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng dạy học nêu vấn đề, đổi mới công tác đánh giá người học, đánh giá kết quả đạt được của phương pháp dạy và học theo chủ đề, việc giảng dạy theo nhóm giảng viên, ứng dụng công nghệ thông tin và các trang thiết bị công nghệ dạy học hiện đại trong công tác đào tạo tại các khoa chuyên ngành.
Nhìn chung, các báo cáo đã đề cập đến những vấn đề rất cụ thể đem lại sự hứng thú cho người nghe. Hội thảo cũng đã được nghe nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh những vấn đề mà các báo cáo đặt ra. Từ hội thảo này, chúng ta mong rằng phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” sẽ có sự lan tỏa rộng khắp trong cán bộ giảng viên và sinh viên toàn trường.
Tin: CĐ TR ĐH Đà Lạt