logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đón tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Ai Cập
(15:19, 09/08/2024)

Sáng 02/8/2024, tại trụ sở Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã thân mật đón tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Ai Cập do ông Fathy Abdalazeem Mohamed Alsid, Phó Chủ tịch thường trực CĐGD Nghiên cứu khoa học Ai Cập làm trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí thường trực, Trưởng, phó các Ban của Cơ quan CĐGD Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo CĐGD Việt Nam đồng chí Nguyễn Ngọc Ân và các cán bộ chủ chốt của CĐGD Việt Nam đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn. Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Ngọc Ân đã giới thiệu với đoàn đại biểu về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và một số nét chính trong quá trình phát triển, phương hướng phát triển, hoạt động của CĐGD Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân chụp ảnh lưu niệm với Ông Fathy Abdalazeem Mohamed Alsid

Ông Fathy Abdalazeem Mohamed Alsid, Phó Chủ tịch CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đã giới thiệu về lịch sử, vị trí, vai trò, nhiệm vụ và quy mô của CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập.

CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập có trụ sở tại 197 phố Port Said - DAR EL HELAL - Ek Sayeda Zeinab, Cairo, Ai Cập; được thành lập vào năm 1963 với số lượng đoàn viên là 650.000 người; có 127 công đoàn cơ sở tại các cấp học và các cơ quan thuộc 5 lĩnh vực: các trường đại học công lập, trường đại học ngoài công lập, các trường phổ thông, các bệnh viện thuộc các trường đại học, các cơ quan và trung tâm nghiên cứu giáo dục. Chủ tịch là ông HICHAM RADWAN và 21 ủy viên Ban chấp hành phụ trách 5 lĩnh vực trên phân bố theo tỷ lệ đoàn viên và vị trí địa lý. CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập có chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; hỗ trợ tài chính cho người lao động khi kết hôn, tử vong, thai sản; tổ chức tham quan, nghỉ mát, du lịch tín ngưỡng (Hadja et Omarah) và các trường hợp khác. CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập có các khu nghỉ dưỡng thuộc các thành phố Ghardaka - Port Said - Alexandrie và Gamassa; là thành viên của Liên hiệp Công đoàn Thế giới.

Tại buổi tiếp, CĐGD Việt Nam và CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập cũng đã trao đổi, bàn một số nội dung liên quan đến việc hợp tác của hai tổ chức trong thời gian tới và nhất trí tăng cường mối quan hệ, cùng có lợi, nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn và có những hoạt động hỗ trợ cho các trường trao đổi giáo viên của hai nước.

CĐGD Việt Nam tiếp và làm việc với CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập

Thay mặt đoàn, Ông Fathy Abdalazeem Mohamed Alsid cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của CĐGD Việt Nam và hy vọng rằng quan hệ hợp tác song phương giữa hai tổ chức sớm được thực hiện. Nhân dịp này Ông Fathy Abdalazeem Mohamed Alsid trân trọng mời đồng chí Nguyễn Ngọc Ân cùng đoàn đại biểu của CĐGD Việt Nam sang dự Đại hội vào tháng 10 năm 2024.


Đại biểu CĐGD Việt Nam và CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập chụp ảnh lưu niệm

Cùng ngày, đoàn đại biểu CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Long, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Chủ tịch Công đoàn Trường, đại diện BCH công đoàn và một số giảng viên Bộ môn ngôn ngữ và văn hóa Ả Rập.

CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Xuân Long giới thiệu về nhà trường, về công tác đào tạo, về quy mô, các chương trình đào tạo của nhà trường, về cán bộ, nhà giáo và sinh viên. Hai bên cũng giới thiệu về hoạt động công đoàn, các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi chính đáng và các hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBNGNLĐ.

Trao đổi với đại diện lãnh đạo nhà trường, Ông Fathy Abdalazeem Mohamed Alsid rất ấn tượng với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội, một cơ sở giáo dục hàng đầu trong đào tạo các chuyên ngành ngoại ngữ, đặc biệt là cơ sở duy nhất đào tạo ngôn ngữ Ả Rập. Ông cũng mong rằng trong tương lai ngôn ngữ Tiếng Việt cũng sẽ được giảng dạy tại Ai Cập.  

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Ai Cập cũng đến thăm và làm việc tại trường THCS - THPT Newton, Hà Nội và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 5/8/2024, đại biểu CĐGD và Nghiên cứu Khoa học Ai Cập đến thăm và làm việc tại Trường THCS – THPT Newton, Hà Nội. Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân mật. Hai bên đã trao đổi về tình hình giáo dục của nhà trường và chương trình dạy và học tập tại trường. Đặc biệt quan tâm đến chương trình hợp tác trao đổi học sinh ở các cấp học. 

CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đến thăm và làm việc với trường Trung học Phổ thông Newton

Cùng ngày, đại biểu CĐGD và Nghiên cứu Khoa học Ai Cập đến thăm và làm việc tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, tỉnh Thái Nguyên.

CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đến thăm và làm việc với Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, tỉnh Thái Nguyên

Lãnh đạo, công đoàn, các thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã tổ chức đón tiếp thân mật đoàn đại biểu CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập. Tại buổi làm việc lãnh đạo trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã giới thiệu về tình hình nhà trường, về giáo viên và học sinh, đặc biệt giới thiệu về trách nhiệm của nhà trường trong việc đào tạo giáo dục con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Đây là là một chủ trương lớn, khẳng định tính nhất quán trong chính sách đại đoàn kết dân tộc của Nhà nước Việt Nam, góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá, thúc đẩy sự phát triển của vùng đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đoàn đại biểu CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước sự tiếp đón thịnh tình của thầy và trò Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc dành cho đoàn. Cảm ơn các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh đã cho đoàn một cảm giác thân thuộc, gần gũi và thắm tình hữu nghị. Ông khẳng định, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có buổi làm việc tại Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác giữa CĐGD Việt Nam và CĐGD và Nghiên cứu khoa học Ai Cập.

Tin bài: Tổ đối ngoại CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại khu tưởng niệm liệt sĩ ngành giáo dục trong Nghĩa trang Tân Biên, tỉnh Tây Ninh (31/07/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Tây Ninh (27/07/2024)
Tôn vinh 22 cán bộ công đoàn xuất sắc ngành giáo dục (19/07/2024)
Cần có quy định bảo vệ nhà giáo trước mạng xã hội (26/06/2024)
Dự thảo Luật Nhà giáo: Các chính sách cần thể hiện đồng bộ, thống nhất (20/06/2024)
Tân cử nhân bằng giỏi nhưng không thể dạy nổi tiết học (20/06/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Nhà giáo (19/06/2024)
Nhà giáo và người lao động trong ngành giáo dục sẽ được mua căn hộ với giá ưu đãi đặc biệt (11/06/2024)
Có những giáo viên làm thêm 3 tháng hè để 9 tháng còn lại không phải lo lắng (31/05/2024)
500 căn hộ giá ưu đãi dành cho người làm ngành giáo dục (26/05/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18548765
Online: 1109
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn