Văn hóa ứng xử trong nhà trường luôn được ngành giáo dục quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên, bên cạnh phần lớn các cơ sở giáo dục làm tốt thì thời gian vừa qua, ở một số địa phương, tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, ứng xử thiếu văn hóa của HSSV, cán bộ, giáo viên vẫn xảy ra. Một bộ phận HSSV chia sẻ, bình luận thô tục trên mạng xã hội, truy cập những thông tin xấu, độc hại, bạo lực, có trường hợp bị lôi kéo, tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật thông qua môi trường mạng. Một số cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên trong các cơ sở giáo dục chưa chuẩn mực trong giao tiếp ứng xử, có hành vi và thái độ ứng xử thiếu kiềm chế, xúc phạm tinh thần, thể chất học sinh, bạo hành trẻ trong các cơ sở mầm non....
Nhằm góp phần tạo điều kiện cho các cấp côông đoàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả trong việc tham gia xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh trong ngành giáo dục. Xây dựng thói quen tích cực trong việc dùng mạng xã hội, những kỹ năng ứng xử văn hóa, tạo không khí cởi mở, thân thiện và làm cho mọi thành viên trong nhà trường gần gũi, đóng góp trí tuệ góp phần cao chất lượng dạy và học; cũng như động viên nhà giáo nghỉ hưu tiếp tục phát huy tâm huyết, kinh nghiệm tham gia đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.
Hội Cựu Giáo chức và Công đoàn Giáo dục tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “MẠNG XÃ HỘI VÀ XÂY DỰNG VĂN HÓA ỨNG XỬ TRƯỜNG HỌC”.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Tham dự Tọa đàm có các đ/c: Dương Quốc Xuân-Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Chủ tịch danh dự Hội CGC tỉnh; Đ/c Phan Thị Dạ Thảo - P.Giám đốc Sở GD&ĐT; Đ/c Tôn Thọ Nuôi - Chủ tịch Hội CGC; Đ/c Nguyễn Thị Thu Cúc - P.CT LĐLĐ tỉnh; Đ/c Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh; các đ/c đại diện các Sở ngành của tỉnh, Hội CGC các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở; các trường THPT trong tỉnh.
Tọa đàm tập trung vào những nội dung: Thực trạng văn hóa ứng xử trường học hiện nay; vai trò của các chủ thể trong xây dựng văn hóa ứng xử trường học: CBQL, GV, NV, HS, PHHS,….Những yếu tố tác động đến văn hóa ứng xử trường học: phong tục tập quán, thói quen, công nghệ mới - đặc biệt là công nghệ thông tin,…
Tại Tọa đàm, các đại biểu trao đổi sôi nổi về các nội dung xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến ứng xử trong dạy-học online và môi trường mạng, ứng xử văn hóa trong môi trường mạng, việc sử dụng mạng xã hội đặc biệt là đối với học sinh, những ý kiến đề xuất góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, quản lý sử dụng hiệu quả mạng xã hội, việc dạy học trực tuyến….
Tin: CĐGD tỉnh Long An