Thực hiện Kế hoạch năm học 2021-2022; nhằm thiết thực chăm lo về sức khỏe cho giáo viên trong ngành, hỗ trợ cho giáo viên các biện pháp nhận diện, ứng phó, giải tỏa căng thẳng tâm lý, quản lý cảm xúc, góp phần giảm thiểu các hành vi tiêu cực trong nhà trường, ngày 30/9/2021, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Hội thảo về “Căng thẳng tâm lý và một số giải pháp giúp giáo viên có khả năng ứng phó với căng thẳng tâm lý”
Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; TS. Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai; có các chuyên gia tâm lý: PGS.TS. Trần Thu Hương, Phó trưởng khoa Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS.Trần Thu Thủy, Trường ĐH Y tế Công cộng; TS. Dương Minh Tâm, Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai; PGS.TS Trần Thành Nam Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội cùng các đồng chí Lãnh đạo các Ban của CĐGD Việt Nam.
Mở đầu Hội thảo, đồng chí Đặng Hoàng Anh, Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công, CĐGD Việt Nam báo cáo kết quả thực trạng căng thẳng tâm lý ở giáo viên Mầm non và phổ thông qua khảo sát của CĐGD Việt Nam.
Tại Hội thảo, PGS.TS. Trần Thu Hương, Phó trưởng khoa Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi về một số giải pháp nhận diện và ứng phó với căng thẳng tâm lý của giáo viên mức độ nhẹ
PGS.TS. Trần Thu Hương, Phó trưởng khoa Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
Hội thảo được nghe TS.Trần Thu Thủy, Trường ĐH Y tế Công cộng giới thiệu phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng giải pháp nhận diện và ứng phó với căng thẳng tâm lý ở giáo viên.
TS.Trần Thu Thủy, Trường ĐH Y tế Công cộng
TS. Dương Minh Tâm, Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai trao đổi một số giải pháp nhận diện và ứng phó với căng thẳng tâm lý của giáo viên các mức độ vừa và nặng.
PGS.TS Trần Thành Nam phát biểu tại buổi Hội thảo
Các đại biểu tham dự đã trao đổi và phân tích một số tình huống cụ thể, thực trạng căng thẳng tâm lý, các tình huống stress kéo dài ở giáo viên và các vấn đề nổi cộm cần khắc phục; đồng thời, phân tích, đánh giá những nguyên nhân và thảo luận các giải pháp nhận diện và ứng phó góp phần giảm căng thẳng tâm lý ở giáo viên mầm non và phổ thông.
Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam