Hội thảo Giải pháp tháo gỡ áp lực nghề nghiệp và giáo viên với nhiệm vụ đổi mới
(09:50, 21/11/2018)

Ngày 16 tháng 11 năm 2018, tại Trường ĐHSP Hà Nội 2 diễn ra Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ áp lực nghề nghiệp và giáo viên với nhiệm vụ đổi mới” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục - Đài truyền hình Việt Nam và Trường ĐHSP Hà Nội 2 đồng tổ chức.

Tới dự Hội thảo có TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, GS. Peck Cho - Cố vấn đặc biệt Chương trình “Thầy cô chúng ta đã thay đổi”, PGS. TS. Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2; Các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc; các giáo viên cốt cán và lãnh đạo các trường phổ thông trên địa bàn Sóc Sơn, Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc; cùng hàng trăm sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã chia sẻ về những thử thách đang đặt ra cho ngành giáo dục nước nhà trước yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế. Thầy mong muốn qua chương trình của Hội thảo, các nhà giáo dục sẽ tìm ra những câu trả lời thỏa đáng cho sự thích ứng, thay đổi và sáng tạo trong giáo dục.

Ở phần chính của Hội thảo, GS. Peck Cho - Thành viên Ủy ban Cố vấn chính sách của Bộ Giáo dục, Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đã có những chia sẻ sâu sắc với các đại biểu về người giáo viên tương lai: Đó là những giáo viên chiến thắng được những giáo viên robot có khả năng vượt trội con người tới hàng nghìn lần về trí nhớ và khả năng phân tích dữ liệu, đó là những giáo viên không chỉ biết truyền thụ kiến thức mà luôn biết thích ứng, thay đổi, sáng tạo và đào tạo nên những con người sáng tạo, đó là những giáo viên biết kết nối với người học bằng cảm xúc, khuyến khích họ sáng tạo và đưa ra những lời khuyên bổ ích...

Trong phần thảo luận, các đại biểu được nghe những câu hỏi đến từ các thầy cô giáo, những trăn trở về nghề dạy học và mong muốn có được những kết quả tốt đẹp trong nghề trồng người. Những thắc mắc lần lượt nhận được câu trả lời xác đáng từ GS. Peck Cho.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS. Peck Cho và các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo đã có một món quà nhiều ý nghĩa tặng các nhà giáo nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Ông mong muốn qua Hội thảo, các nhà giáo sẽ biến những thách thức trở thành cơ hội để góp phần đổi mới nền giáo dục Việt Nam.

Phòng CTCT-HSSV Tr ĐH SP Hà Nội 2

 

  


Các tin khác
Họp mặt, giao lưu nhà giáo ưu tú nhân kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phát động phong trào “Công sở thân thiện HUPES” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Hà Nội tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018 (19/11/2018)
Giải bóng đá mini nam ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Phòng GD&ĐT Bình Thủy tổ chức lễ đón bằng công nhận Tr Tiểu học An Thới 2 đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 (19/11/2018)
Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ, lần thứ X, năm 2018 (19/11/2018)
Hội nghị Cán bộ viên chức Tr ĐH GTVT lần thứ 46 (19/11/2018)
ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thăm, tặng quà Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động và hỗ trợ các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa vời hoạt động hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (19/11/2018)
Công đoàn Trường ĐHSPTDTT Hà Nội tổ chức giải Cầu lông truyền thống cán bộ giảng viên - sinh viên lần thứ XV (19/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 18410153
Online: 305
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn