logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt, giao lưu với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2024
(23:48, 11/03/2024)

Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trong 02 ngày 23-24/02/2024, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam thành lập đoàn công tác tham dự Hội thảo chuyên đề “Công tác bình đẳng giới và vị thế của nữ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục hiện nay” do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum tổ chức. Đoàn công tác gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Nữ công CĐGD tỉnh, Chủ tịch và Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào nữ CNVCLĐ, thời gian qua Ban Thường vụ CĐGD tỉnh Quảng Nam thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh uỷ, các Nghị quyết chuyên đề về công tác nữ cũng như các hoạt động bảo vệ, chăm lo trẻ em; đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác này và giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn các cấp trực tiếp chỉ đạo công tác vận động nữ CNVCLĐ.

  Xuyên suốt kết quả hoạt động công đoàn tại cơ sở, trong thời gian qua có thể thấy rằng sự đóng góp của Ban Nữ công quần chúng là không hề nhỏ. Hằng năm, tham mưu Ban Chấp hành đưa công tác nữ công vào nghị quyết Ban Chấp hành; tham mưu về công tác nữ, xây dựng các chương trình phối hợp thường niên với các cơ quan hữu quan để tăng cường hiệu quả công tác nữ công và bảo đảm chính sách, chế độ của lao động nữ; đổi mới nội dung, đa dạng hoá hình thức tập hợp; thực hiện tốt công tác vận động nữ CBNGNLĐ phù hợp với đối tượng, lĩnh vực ngành nghề, địa bàn; thường xuyên khảo sát tình hình việc làm, đời sống và thực hiện chế độ chính sách lao động nữ.

 Theo đó, ngày 23/02/2024, Đoàn công tác ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum đến thăm một số địa điểm và một số đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum; ngày 24/02/2024 tham gia Hội thảo chuyên đề “Công tác bình đẳng giới và vị thế của nữ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục hiện nay”. Nội dung Hội thảo chủ yếu tuyên truyền về bình đẳng giới trong ngành giáo dục và đào tạo, qua đó góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của CBNGNLĐ về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hoá gia đình, trong lựa chọn sinh con theo giới tính, về vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Công tác này góp phần không nhỏ vào việc thay đổi nhận thức của phụ nữ theo hướng tiến bộ về vị trí, vai trò của họ và giúp họ khẳng định được bản thân mình trong xã hội. Các tấm gương tiêu biểu của giới nữ ở nhiều độ tuổi, trình độ học vấn, chuyên môn, lĩnh vực hoạt động khác nhau là minh chứng sáng rõ cho vấn đề nêu trên. Hội thảo đã đánh giá hiệu quả công tác bình đẳng giới và quy hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nữ CBNGNLĐ nhằm tăng tỷ lệ nữ tham gia các chức danh lãnh đạo, quản lý trong các đơn vị.

Có thể nói, bình đẳng giới trong giáo dục có tầm quan trọng to lớn đối với sự phát triển của đất nước. Vì vậy, có một nhà giáo dục đã viết: Giáo dục một người đàn ông, ta được một gia đình, giáo dục một người phụ nữ ta được cả một thế hệ. Lợi ích trăm năm trồng người chính là xuất phát từ việc bình đẳng giới trong giáo dục.

Tối ngày 23/02/2024, CĐGD 02 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam đã tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, ẩm thực làm tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó lẫn nhau giữa cán bộ công đoàn 02 tỉnh.

Hình ảnh giao lưu giữa cán bộ CĐGD 02 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam

Đ/c Phùng Văn Bé - Chủ tịch CĐGD tỉnh Quảng Nam và đ/c Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chủ tịch CĐGD tỉnh Kon Tum đại diện tặng hoa cho cán bộ công đoàn nữ nhân kỷ niệm ngày 8/3

Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam

  


Các tin khác
Chính sách chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (28/02/2024)
Công đoàn Giáo dục Thừa Thiên Huế: Hơn 95 triệu đồng hỗ trợ cho cô giáo bị bệnh hiểm nghèo (28/02/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên, nhà giáo, người lao động (28/02/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Long An tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân ấm tình công đoàn” năm 2024 (25/02/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa XI mở rộng và sinh hoạt chuyên đề năm 2024 (20/02/2024)
Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trao quà Tết cho nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khắn ở các trường học thuộc huyện Cần Giờ nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 (09/02/2024)
Công đoàn Ngành Giáo dục Hậu Giang tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 và Hội thi ẩm thực “Hương vị ngày xuân” cho đoàn viên, nhà giáo và người lao động (09/02/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” (07/02/2024)
Bàn giao nhà công vụ Trường THPT Phan Đình Phùng, tỉnh Lâm Đồng (07/02/2024)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình thăm, chúc Tết một số trường học vùng sâu, vùng xa và tặng quà cho nhà giáo, người lao động, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Giáp Thìn - 2024 (07/02/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17764747
Online: 935
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn