logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Hội thảo “Vai trò của nữ cán bộ quản lý trong sự phát triển của Trường Đại học Quy Nhơn”
(17:23, 11/03/2022)

Sáng ngày 05/3, nhằm hướng đến chào mừng kỉ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2022), Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nữ cán bộ quản lý trong sự phát triển của Trường Đại học Quy Nhơn”. Hội thảo nhằm tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu và phát huy được vai trò của nữ giới trong công cuộc đổi mới, tạo khí thế sôi nổi trong công tác, học tập của nữ nhà giáo, viên chức, người lao động (NGVCNLĐ) trong Nhà trường gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” góp phần thúc đẩy sự phát triển của Trường Đại học Quy Nhơn.

Tham dự hội thảo có TS. Đinh Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Nhà trường; TS. Hà Thanh Hải - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức - Nhân sự; TS. Hoàng Quý Châu - Chủ tịch Công đoàn Trường, cùng với Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Trường, các nữ viên chức là trưởng, phó, trưởng bộ môn các đơn vị khoa, phòng và nữ viên chức là BCH các Công đoàn bộ phận.

TS. Hoàng Quý Châu - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Hoàng Quý Châu biểu dương những đóng góp của toàn thể nữ NGVCNLĐ trong sự phát triển chung của Nhà trường trong suốt thời gian vừa qua. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn ngành đang triển khai Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông thì vai trò của nữ viên chức quản lý càng quan trọng. Chủ tịch Công đoàn Trường mong muốn trong thời gian sắp tới, Nhà trường tiếp tục triển khai các kế hoạch hành động vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, hạnh phúc, tiếp tục tạo điều kiện để nữ NGVCNLĐ có điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phát huy cao nhất năng lực giảng dạy, phục vụ đào tạo. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe và trao đổi về các báo cáo tham luận xoay quanh về các vai trò của nữ giới trong công tác quản lý như: Vai trò của Chủ tịch Công đoàn Trường trong Hội đồng trường; Vai trò của nữ viên chức trong công tác Nữ công; Vai trò của nữ viên chức trong công tác quản lý, lãnh đạo đơn vị; Nữ công đoàn viên trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”.

Tại hội thảo, TS. Đinh Anh Tuấn và TS. Hà Thanh Hải đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ trong công tác quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Quy Nhơn nói riêng cũng như của ngành giáo dục nói chung trong thời gian qua. Dù ở các lĩnh vực, vị trí công tác khác nhau, đội ngũ nữ cán bộ quản lý của Nhà trường luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chăm lo, vun đắp hạnh phúc gia đình, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong đời sống xã hội. Các đồng chí lãnh đạo Nhà trường cũng đã nhấn mạnh, mỗi nữ cán bộ quản lý của Trường Đại học Quy Nhơn cần tiếp tục phấn đấu, tự tin, sáng tạo để khẳng định bản thân, nỗ lực cống hiến hơn nữa trong công tác; đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những nữ NGVCNLĐ có đủ phẩm chất, năng lực để quy hoạch vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Tính đến nay, nữ NGVCNLĐ chiếm trên 55 % tổng số NGVCNLĐ trong toàn trường. 

TS. Đinh Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ phát biểu

Hội thảo “Vai trò của nữ cán bộ quản lý trong sự phát triển của Trường Đại học Quy Nhơn” diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội để các nữ NGVCNLĐ trong Nhà trường khẳng định vai trò, trách nhiệm của nữ cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Thông qua hội thảo, đội ngũ nữ NGVCNLĐ được gặp gỡ, chia sẻ và học hỏi thêm những kinh nghiệm của đồng nghiệp, từ đó tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý trong sự phát triển chung của Trường Đại học Quy Nhơn trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Tin: Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn

  


Các tin khác
Một số hoạt động của Công đoàn ĐH Huế nhân kỷ niệm 112 năm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 (11/03/2022)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức tập huấn công tác phòng, chống COVID-19 (10/03/2022)
Công đoàn trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức “tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” (10/03/2022)
Khánh thành, trao tặng nhà tình nghĩa cho thương bệnh binh hạng ¼ Cầm Văn Đồng tại thôn Yên Cốc, xã Yên Nguyên, huyện chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang (06/03/2022)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội hỗ trợ tổ y tế phòng chống dịch covid-19 (06/03/2022)
Đoàn cán bộ Công đoàn Giáo dục Việt Nam làm việc với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về việc khảo sát thực hiện đề tài (02/03/2022)
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tọa đàm cán bộ nhà giáo, người lao động đồng hành với sinh viên ngày trở lại trường (23/02/2022)
Trường DB ĐH dân tộc TƯ chủ động các phương án tổ chức dạy học nhằm thích ứng an toàn với dịch bệnh covid - 19 (21/02/2022)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân năm 2022. (21/02/2022)
Trường Đại học Ngoại thương gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần 2022 (12/02/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17723753
Online: 3963
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn