logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

“Rạng rỡ sắc xuân” – Hội thi tôn vinh vẻ đẹp, tài năng và sự sáng tạo của nữ nhà giáo, nữ sinh ĐHSP Hà Nội chào mừng Quốc tế phụ nữ 8/3
(14:46, 10/03/2018)

Thiết thực chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2018 và đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, được sự đồng ý của Đảng ủy Trường, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Rạng rỡ sắc xuân 2018” với chủ đề: Áo dài Việt vào sáng ngày mùng 6 tháng 3 năm 2018 tại Hội trường 11-10.

Tới dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Đặng Hoàng Anh - Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công - CĐGD Việt Nam, đồng chí Vũ Minh Hằng - Ban Thanh niên trường học, Thành Đoàn Hà Nội. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, có PGS.TS Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng ủy, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Nhật Tân - Chủ tịch Công đoàn Trường, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng ban Nữ công Công đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thỏa - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Đinh Minh Hằng - Phó Bí thư Đoàn Trường, đồng chí Đào Thị Sen - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công Đoàn Trường. Thay mặt cho Đảng ủy - Ban Giám hiệu và tập thể nam cán bộ, nam sinh viên Nhà trường, GS Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh đã thân tặng cho chị em một lẵng hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng nồng nhiệt vào một ngày trọng đại của chị em, trong không khí tưng bừng của Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống. Sức hấp dẫn của tà áo dài Việt đã thu hút được 25 đội thi tham gia với tổng số 250 thành viên. 

Với đặc thù một trường sư phạm, ĐHSP Hà Nội luôn có tỉ lệ nữ nhà giáo và nữ sinh viên chiếm hơn 50%, việc chăm lo đời sống cho nữ cán bộ và nữ sinh viên, học sinh luôn được xem là công tác trọng tâm của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường và được Đảng ủy - Ban Giám hiệu đặc biệt quan tâm. Phát biểu (vào thời khắc) khai mạc Hội thi, PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, trưởng ban tổ chức Hội thi đã khẳng định: “Ở mỗi giai đoạn trong lịch sử hơn 66 năm phát triển của nhà trường, các thế hệ cán bộ nữ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã luôn luôn nỗ lực học tập, nghiên cứuhy sinh, cống hiến để đào tạo cho nước nhà hàng chục vạn sinh viên ưu tú, đóng góp hàng vạn công trình nghiên cứu cho sự phát triển Nhà trường và xã hội. Sự cống hiến của các thế hệ cán bộ nữ đã góp phần tạo dựng nên diện mạo và một môi trường đặc thù của Đại học Sư phạm Hà Nội - nhà trường sư phạm đầu đàn trong hệ thống giáo dục cả nước.

Hội thi diễn ra với hai vòng thi độc lập:  

Vòng 1: Trình diễn Áo dài.

Vòng 2: Tài năng với Áo dài

Ở phần Trình diễn áo dài, các đội thi đã làm cho khán giả “mãn nhãn” với các bộ sưu tập tự thiết kế của khoa Công tác xã hội, khoa Giáo dục Tiểu học với các câu chuyện cổ tích như một cách truyền tải các thông điệp của các bài giảng đến với học trò trên tà áo dài Việt Nam duyên dáng; đó là màn trình diễn độc đáo của bộ áo dài 3 miền từ đội khối hành chính. Đặc biệt, khoa Việt Nam học đem đến hội thi bộ sưu tập Tứ linh nghinh xuân với sự tham gia trình diễn của các sinh viên Hàn Quốc, Trung Quốc... thực sự đã đem đến cho Hội thi một cảm giác mới lạ đầy thán phục. Họa lại khung cảnh tứ trụ đất trời: Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước cùng quy tụ để chào đón Chúa Xuân, bộ sưu tập như một lời khái quát cho một ý nghĩa mở của Hội thi trong tiết trời mùa Xuân tháng Ba dịu ngọt.

Bất ngờ với hội thi hơn cả là phần “Tài năng với Áo dài”. Ở phần này, nữ nhà giáo và nữ sinh Đại học Sư phạm Hà Nội đã thực sự làm cho Ban Giám khảo và khán giả Hội thi bất ngờ trước sự sáng tạo trong xây dựng ý tưởng, trong tài năng trình diễn đầy thu hút. Khoa Lịch sử đem đến Hội thi tiết mục mở màn hát múa  “Người về thăm quê” đúng chất lịch sử với sự xuất hiện của hình ảnh Bác Hồ kính yêu trong những xúc cảm bồi hồi, khoa Giáo dục Mầm non trình làng với tiết mục hát múa Mẹ tôi với những ca từ đầy xúc động như làm cho Hội thi chùng xuống trong một cảm xúc ngập tràn về tình mẹ bao la. Giọng ca ấm áp của cô giáo Minh Thương về mẹ “Mẹ ơi thế giới mênh mông, mênh mông không bằng nhà mình/ Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ” như đánh thức trong mỗi chúng ta những ẩn ức về mẹ, một cảm xúc đặc biệt ùa về trong lòng mỗi khán giả, sâu lắng và ấm áp...  Khoa Nghệ thuật hát múa Nắng có còn xuân, khoa Tiếng Anh hát múa “Hello Việt Nam”, khoa Ngữ văn với nhạc kịch đầy lãng mạn mang tên “Màu nắng sân trường”, khoa Quản lý Giáo dục với hát múa Mùa xuân ơi, có sự phối hợp táo bạo với múa lân bên tà áo dài Việt Nam duyên dáng... mang đến một không khí vui nhộn của mùa xuân vàng nắng. Đặc biệt và cũng rất ấn tượng là các nữ sinh trường THPT Chuyên đã đem đến hội thi nhạc phẩm Màu nắng trường Chuyên do em Nguyễn Thùy Linh - học sinh lớp 12 sáng tác. Phát biểu tổng kết hội thi, đồng chí Nguyễn Nhật Tân, Chủ tịch Công đoàn Trường, trưởng ban Giám khảo đã khẳng định: “Hội thi hôm nay đã thành công ngoài mong đợi của chúng tôi khi xuất hiện trên sân khấu là những màn đẹp - độc và lạ của các đội. Hội thi không những khơi dậy trong chị em ý thức tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài Việt trước những thách thức của sự nở rộ của thời trang quốc tế mà hội thi còn qua đó, khơi dậy khả năng sáng tạo, sự tự tin của nữ nhà giáo, nữ sinh ĐHSP Hà Nội – một trong những phẩm chất cần có và cần được khẳng định và nâng cao đối với nghề sư phạm của chúng ta.”

Cuộc thi đã khép lại với các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích và một giải đặc biệt mang tên – Giải Nghệ thuật được trao cho hai phần thi công phu và hoàn mỹ của khoa Nghệ thuật. Mặc dù cảm xúc về hội thi vẫn còn đâu đó những hoan hỉ, những thỏa mãn và cũng có cả những tiếc nuối đan xen nhưng chắc chắn không thể phủ nhận được rằng, hội thi đã gây được một ấn tượng đẹp trong lòng khán giả ĐHSP Hà Nội về những cô giáo, những nữ sinh sư phạm tài năng, duyên dáng bên tà áo dài truyền thống vào dịp toàn thế giới tôn vinh phái đẹp, ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8 tháng 3. Hơn thế, ở Việt Nam chúng ta, ngày mùng 8/3 còn là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, là dịp để biểu dương tinh thần của phụ nữ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hòa bình và xây dựng xã hội tiến bộ. Chúng ta có quyền tin tưởng rằng, với người Việt Nam chúng ta, dù vạn đổi sao dời thì CHIẾU HOA vẫn sẽ là nơi khẳng định địa vị của người phụ nữ Việt!

Tin: TS Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Chủ tịch Công đoàn trường

  


Các tin khác
CĐ Tr Dự Bị DDHTW Nha Trang sôi nổi tổ chức Hội thi chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2018)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội thi “Hát cho nhau nghe tình khúc Bolero” chào mừng kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (07/03/2018)
Công đoàn Trường Dự bị ĐH DTTƯ tổ chức thành công Hội thi “Chuyên viên, cán sự giỏi” (02/03/2018)
Công đoàn Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức tặng quà xuân Mậu Tuất 2018 tại các Trung tâm nuôi dưỡng xã hội và người có công với Cách mạng (02/03/2018)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức lễ trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018 (02/03/2018)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội gặp mặt đầu xuân và trồng cây nhớ Bác (28/02/2018)
Công đoàn CS trường ĐH Phan Thiết phối hợp với chuyên môn tổ chức cụm chương trình chào mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 (28/02/2018)
CĐ Trường Dự bị ĐH dân tộc TW Nha Trang: Phong phú hoạt động mừng Đảng mừng xuân (20/02/2018)
Trường Đại học Lạc Hồng Xuân yêu thương - Xuân nghĩa tình Mậu Tuất 201 (20/02/2018)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng trao tặng quà tết cho cán bộ, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (20/02/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17724104
Online: 4157
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn