logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới & Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
(14:51, 23/10/2017)

Vào ngày 19/10/2017 tại Hội trường Thành ủy Thành phố Trà Vinh, Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh đã phối hợp Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật bình đẳng giới và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2017) cho hơn 150 cán bộ quản lý, cán bộ nữ công toàn ngành. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm-Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thành Nguyện-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo và cùng các đồng chí là Hiệu trưởng, nữ phó hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các phòng giáo dục-đào tạo, các trường, đơn vị trực thuộc và các đồng chí tiêu biểu trong thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngành giáo dục giai đoạn 2007-2017.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, tuyên duyên những cán bộ quản lý , giáo viên có thành tích tiêu biểu trong công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới và ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước . Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sự đóng góp thầm lặng ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”. Đó không chỉ là sự khích lệ, động viên mà còn là sự thừa nhận và đánh giá cao vai trò của phụ nữ Việt Nam, thông qua Hội nghị nhằm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tinh thần sáng tạo, đồng thời  đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường -Đảm việc nhà” của các nữ CBNGLĐ trong ngành, tạo không khí vui tươi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác, tổ chức cuộc sống gia đình , phát hiện nhân rộng điển hình những tấm gương tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới giai đoạn 2007-2017. Hội nghị cũng được thưởng thức những tiết mục văn nghệ  rất hay  và nghe các báo cáo tham luận rất bổ ích về nhiều chủ đề như: “ Nâng cao chất lượng đội ngũ nữ công chức, viên chức, lao động”; “ Bình đẳng giới trong việc học tập và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ”;Nữ nhà giáo giỏi việc trường, đảm việc nhà từ việc trau dồi phẩm chất đạo đức nhà giáo”;Nữ cán bộ quản lý giáo dục phát huy vai trò trong đổi mới sáng tạo nhà trường”. Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và đào tạo đã tặng Giấy khen cho 25 cán bộ quản lý, trong đó có 23 nữ có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Công tác Bình đẳng giới giai đoạn 2007 – 2017

Cô Nguyễn Thị Cẩm Hồng-Thành viên Ban VSTBPN ngành giáo dục huyện Châu Thành báo cáo tham luận.

87 mùa thu đã qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.  Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc….

Bà Nguyễn Thị MinhTâm-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu

Tự hào với truyền thống tuyệt vời của phái đẹp và tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, phụ nữ ngành giáo dục Trà Vinh đã và đang phát huy mọi tiềm năng, sáng tạo, tính chủ động để đóng góp ngày càng nhiều cho công cuộc phát triển và đổi mới quê hương; đặc biệt là phong trào thi đua “ Giỏi việc trường-Đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Ban VSTBPN ngành giáo dục kêu gọi Phụ nữ ngành Giáo dục hãy ra sức phấn đấu học tập, tự học tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, luôn tự hoàn thiện bản thân, là người “có đức lẫn có tài” chú trọng rèn luyện đạo đức, lối sống bởi vì  “Đức là Gốc, Tài là Ngọn”. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị MinhTâm-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã đánh giá cao hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành, hoạt động Bình đẳng giới tại các đơn vị trường học, yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục phát huy hơn ưu điểm, khắc phục những tồn tại để hoạt động Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngày phong phú và phát triển hơn.

Tin: Thiên Lý

  


Các tin khác
Hội thi cắm hoa nghệ thuật ngành giáo dục Bình Định năm 2017 (23/10/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục Hậu Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải Bóng đá mini nữ chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/2017. (22/10/2017)
Ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên trường THPT Cầu Giấy (21/10/2017)
Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn quý III năm 2017 của CĐGD tỉnh Trà Vinh (21/10/2017)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp phối hợp với cụm CĐCS TP Cao Lãnh giao lưu bóng đá mini nữ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (21/10/2017)
Trường THPT Hòa Lợi – huyện Châu Thành bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” (17/10/2017)
Công đoàn cơ sở Trường THCS&THPT Tây Sơn và THPT Lê Hồng Phong tổ chức thành công Đại hội điểm (17/10/2017)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho công đoàn viên CĐCS trường THPT Lấp Vò I (17/10/2017)
CĐCS trực thuộc CĐGD tỉnh Đồng Tháp đồng loạt tổ chức tết Trung thu cho các cháu (17/10/2017)
Ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội xét chọn giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016 - 2017 (13/10/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17725004
Online: 4702
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn