logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn cơ quan Sở Giáo dục TP Cần Thơ tổ chức chương trình trung thu 2017 chủ đề: “Làng Cuội vui hội trăng rằm”
(23:46, 12/10/2017)

Căn cứ  Hướng dẫn của Ban Nữ công CĐGD Việt Nam và Liên đoàn lao động thành phố Cần Thơ về kế hoạch hoạt động Nữ công năm 2017;  thực hiện theo chỉ đạo của Ban Nữ công Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ, kế hoạch hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo; được sự thống nhất của Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, vào lúc 18g30 ngày 04/10/2017 tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã diễn ra Chương trình vui Trung thu 2017 với chủ đề “Làng Cuội vui hội trăng rằm”.

Ngay từ lúc 18g00, âm thanh rộn rã của những ca khúc hát về trung thu vang lên đầy sôi động, rộn ràng được phát ra từ những chiếc loa của Ban Tổ chức Đêm Hội Trung Thu 2017 đã làm nức lòng mọi người và hứa hẹn 01 đêm Trung thu thật vui, thú vị. Với số lượng hơn 50 bé là con cán bộ công chức cơ quan Sở GD&ĐT đã theo cha mẹ là những công chức tại cơ quan cùng đến với đêm hội trăng rằm 2017.

Sân khấu được bố trí rất lộng lẫy, đầy màu sắc và vô cùng ý nghĩa đã tạo được cảm hứng từ các “khán giả nhí”, những chiếc đèn Trung thu được làm từ những bàn tay thật khéo léo của anh chị đoàn viên thanh niên cơ quan Sở GD&ĐT đã góp phần làm đậm đà thêm cho không khí ngày hội trăng rằm.

Sân khấu đêm Trung thu “Làng Cuội vui hội trăng rằm”

Chương trình đêm hội trung thu diễn ra theo đúng kịch bản ban Tổ chức đã xây dựng:

           Hội làng Cuội

Toàn bộ không gian hội trường được sắp đặt trang trí bằng các tiểu cảnh tạo thành “Ngôi làng của Cuội” cho các bé tham quan, chụp ảnh và tham gia các trò chơi: Cây đa, Nhà Cuội; Cổng làng, hồ sen; Cảnh quê; 2 chú Masscot vui nhộn luôn đi lại trong không gian hội trường càng tạo nên sự sinh động, nhí nhảnh vui tươi cho không gian đêm hội trăng rằm.

Đêm hội còn hấp dẫn với Khu game với các trò chơi:

          Game 1: với Chú chuột may mắn: Có khoảng 20 ô số. Chú chuột chạy ngẫu nhiên vào bất cứ 1 số nào trong 20  ô số có sẵn. Bé nào có phiếu số tương ứng sẽ chiến thắng. Game 2: với Chú Cuội câu cá: Bé chơi có 1 cần câu và dây câu có 1 vòng tròn nhỏ vừa cổ chai. Nhiệm vụ phải dùng cần câu để dựng đứng 1 chai thủy tinh đang nằm. Mỗi chai hoàn thành. Game 3: với Thỏ Ngọc vui trăng: Mỗi bé chơi  có 3 chiếc vòng để thảy về phía các chú Thỏ ngọc, nếu vòng được đeo vào cổ là chiến thắng.

Tất cả các em tham dự game trò chơi đều nhận được phần thưởng của Ban Tổ chức.

Đặc sắc nhất phải kể đến các tiết mục: Giao lưu cùng chú Cuội để được nghe MC chương trình kể về sự tích Trung thu, hướng dẫn các bé làm các động tác mô phỏng về ánh Trăng gồm: Trăng tròn, Trăng nửa, Trăng khuyết, Trăng che.

Gian hàng  đêm Trung thu hết sức bình dị được dựng lên từ việc mô phỏng theo cấu trúc của làng quê Việt Nam

Đền giữa chương trình sau các trò chơi đầy thú vị, chương trình chuyển sang phần hai Vui trăng rằm:

Khi Trống hội làng nổi lên, âm thanh của các tiết mục Nhảy "Bống bống bang bang" vang lên toàn thể các cháu đã hòa nhập với điệu nhảy cùng các anh chị phụ trách 

Các trò chơi dân gian trong đêm hội trăng rằm

Cuối cùng Nghi thức rước đèn Trung thu tiết mục không thể thiếu cho đêm hội trăng Rằm Trung thu.

Các cháu cùng  rước đèn đêm hội trăng rằm

Sau khi các chiếc đèn được thắp lên, toàn thể các cháu bắt đầu cho lễ rước đèn đêm rằm Trung thu. Từng phụ huynh nhận đèn hộp lon từ Ban Tổ chức và hỗ trợ các bé châm đèn cầy, hai chú Mascot cầm lồng đèn di chuyển trước và các bé di chuyển theo sau đẩy lồng đèn hộp lon di chuyển vòng quanh sân hòa cùng tiếng nhạc Trung thu. Lồng đèn hộp lon tự chế, khi đẩy tạo âm thanh giòn giã và hộp lon quay cho ánh sánh lung linh (Đây là món đồ chơi Trung thu tự làm thể hiện sự gắn bó quan tâm của phụ huynh dành cho bé mà ngày nay thường bị lãng quên). 

Sau khi rước đèn xong các cháu tập trung vào hội trường, được anh chị phụ trách diễn giải ý nghĩa mâm cỗ đêm trăng và tiến hành phá cỗ. Sau khi phá cỗ xong các bé lần lượt nhận quà của Ban Tổ chức và ra về cùng với chiếc lồng đèn truyền thống được làm từ các bàn tay khéo léo của các anh chị phụ trách.

Đêm Rằm Trung thu 2017 được tổ chức tại Hội trường Sở Giáo dục đã mang đến không khí vui tươi, sinh động và thật đầy ý nghĩa từ anh chị em công ty Dược Hậu Giang phối hợp cùng các anh chị đoàn viên thanh niên cơ quan Sở Giáo dục thành phố  Cần Thơ đã mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi hết sức bổ ích, thú vị góp phần bổ sung thêm những kiến thức về đêm Trung thu truyền thống, làm phong phú hơn thêm trong nhận thức của các cháu về ngày Tết Trung thu truyền thống, một nét văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam.

 

                                                                            Tin: Vĩnh Hiên

  


Các tin khác
CĐGD Hà Tĩnh thăm hỏi, hỗ trợ khắc phục thiệt hại bão số 10 (12/10/2017)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp giao lưu học tập kinh nghiệm công tác thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” tại CĐGD tỉnh Sóc Trăng (12/10/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn nghiệm thu bàn giao nhà công vụ giáo viên Trường THPT Quảng Khê huyện Ba Bể (12/10/2017)
Công đoàn cơ sở Trường THPT Đồng Yên tổ chức thành công Đại hội khóa V, Nhiệm kỳ 2017 – 2022 (12/10/2017)
Ngành GD&ĐT Hà Nội ủng hộ cán bộ, giáo viên, nhân viên các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 (12/10/2017)
Buổi họp mặt trao quà Trung thu cho con Công chức, Viên chức, Lao động có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Thạnh – TP.Cần Thơ (12/10/2017)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Công đoàn Ngành lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022 (11/10/2017)
Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn quý III năm 2017, tổng kết cuộc thi “Viết về tấm gương tiêu biểu nhà giáo” nhân dịp 35 năm ngày nhà giáo Việt nam (20/11/1982 – 20/11/2017) - Vòng sơ khảo thành phố Cần Thơ (11/10/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội sang thăm và làm việc với Công đoàn ngành Giáo dục và Khoa học thành phố Matxcova, Liên Bang Nga. (02/10/2017)
100% Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 (02/10/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17722298
Online: 3067
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn