logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp. HCM với cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”
(14:49, 12/07/2016)

Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp. HCM được thành lập ngày 28 tháng 7 năm 1997. Trong những năm qua, Công đoàn Trường luôn bám sát và tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” được Ban Thường vụ Công đoàn Việt Nam triển khai từ năm 2000, Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh liên tục vận động cán bộ, giảng viên, người lao động tích cực tham gia và đã đạt được những thành tích nổi bật. Bằng nhiều hình thức vận động, quyên góp bằng tiền và hiện vật, đoàn viên công đoàn nhà trường đã đóng góp hơn 1 tỉ đồng cho cho các giáo viên và học sinh các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Mở đầu cho việc thực hiện cuộc vận động này là quyên góp ủng hộ xây dựng nhà công vụ cho Phòng Giáo dục Huyện Thạnh Phú, Tỉnh Bến Tre, sau đó là Tây Ninh, Bình Phước, Lâm Đồng, Cà Mau, Hà Giang, một số năm Công trường hỗ trợ thông qua Công đoàn Ngành. Ngoài việc vận động quyên góp xây nhà công vụ, Ban Chấp hành Công đoàn trường còn vận động, quyên góp tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho giáo viên nhưng nơi đặc biệt khó khăn như Cà Mau, Hậu Giang, Nhà Bè TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre…

Dù số tiền vận động và quyên góp được  còn khiêm tốn so với kết quả chung của phong trào, nhưng điều tâm đắc nhất của Ban Chấp hành Công đoàn và cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh là đã góp một phần nhỏ bé của mình vào việc thực hiện Cuộc vận động  hết sức ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc của Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động.

Phát huy những gì đã đạt được trong thời gian qua, Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Một vài hình ảnh triển khai về cuộc vận động:

Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp. HCM

  


Các tin khác
Công đoàn trường Hữu Nghị 80 tăng cường hoạt động đối ngoại (30/06/2016)
Công đoàn Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2016 (27/06/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn (27/06/2016)
Công đoàn trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở (27/06/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng năm học 2015 - 2016 (21/06/2016)
Công đoàn trường Đại học Y Hà Nội phát động phong trào “Rèn luyện thể thao - Nâng cao sức khỏe” (21/06/2016)
Công tác xã hội từ thiện tại Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (13/06/2016)
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất (13/06/2016)
Sôi động Giải thể thao truyền thống Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội (07/06/2016)
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức tết thiếu nhi và lễ vào hè cho các cháu là con công chức, viên chức (CCVC) (07/06/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17722296
Online: 3065
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn