logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức giao lưu - tọa đàm "Nét đẹp của phụ nữ ngày nay"
(10:04, 22/10/2015)

Sáng 20/10, Công đoàn Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2015) và giao lưu - tọa đàm với chủ đề "Nét đẹp của phụ nữ ngày nay". PGS.TS Ngô Văn Dưỡng, UVBTV Đảng ủy, PGĐ, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ ĐHĐN, TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN tới dự và phát biểu. Tham dự Lễ kỷ niệm còn có đại diện các tổ chức đoàn thể ĐHĐN; Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn các cơ sở giáo dục đại học thành viên và hơn 150 cán bộ nữ tiêu biểu và nữ cán bộ công đoàn từ cấp bộ phận trở lên.

Tại buổi lễ, TS. Giang Thị Kim Liên, UVBTV, Trưởng ban Nữ công Công đoàn ĐHĐN đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10). Truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam được hun đúc trong suốt quá trình lịch sử lâu dài đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, xứng đáng là một tổ chức đoàn thể đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong cả nước, uy tín ngày càng được khẳng định trong nước và bạn bè quốc tế.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ nữ ĐHĐN đã không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và nâng cao chất lượng. Nhiều chị em đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, vượt khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trưởng thành vượt bậc và giữ nhiều cương vị quan trọng tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên và ĐHĐN.

TS. Giang Thị Kim Liên, UVBTV, Trưởng ban nữ công đọc diễn văn lễ kỷ niệm

Lễ kỷ niệm và chương trình sinh hoạt giao lưu là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho các nữ cán bộ, công chức ĐHĐN về truyền thống lịch sử xây dựng và trưởng thành của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong quá trình tham gia bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng thời, cũng là dịp để các chị em cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như những chuẩn mực đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, vận động chị em tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục rèn luyện 4 phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thời kì công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước: TỰ TIN – TỰ TRỌNG – TRUNG HẬU – ĐẢM ĐANG.

TS. Ngô Văn Dưỡng, PGĐ ĐHĐN phát biểu chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHĐN Ngô Văn Dưỡng thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHĐN và lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên chúc mừng và biểu dương những thành tích mà cán bộ, viên chức nữ trong trong toàn ĐHĐN đã đạt được trong thời gian qua. Lãnh đạo ĐHĐN mong muốn đội ngũ cán bộ, viên chức nữ ĐHĐN ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam. Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, cán bộ nữ ĐHĐN cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành “người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có trí thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích cộng đồng và xã hội”.

TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN phát biểu chào mừng

TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN tặng hoa chúc mừng

Một điểm mới trong Lễ kỷ niệm ngày 20/10 năm nay được Công đoàn ĐHĐN đưa ra là tổ chức giao lưu, tọa đàm theo 4 chủ đề chính xuyên suốt: Phụ nữ nghiên cứu khoa học; Thời trang công sở; Vai trò của phụ nữ trong gia đình; Tấm gương phụ nữ vượt khó.

Hình ảnh giao lưu

Nếu như các đại biểu tham dự cảm thấy thú vị, vui vẻ với những câu trả lời hết sức sắc sảo nhưng rất chân thực và hóm hỉnh của TS. Lê Thị Giao Chi – Phó Trưởng khoa Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ về chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong gia đình” thì cũng xúc động rưng rưng, không cầm được nước mắt khi xem clip nói về cuộc đời chị Huỳnh Thị Kim Liên – Chuyên viên Phòng Công tác HSSV, Trường CĐ Công nghệ. Điều không may đến với gia đình chị Liên khi đứa con trai đầu lòng của chị tròn một tháng tuổi cũng là lúc chồng chị phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Và 10 tháng sau đó, chồng chị đã mãi mãi ra đi để lại người vợ trẻ cùng đứa con thơ dại. Từ đó, đôi vai của chị Liên phải một mình gánh gồng biết bao khó khăn, vất vả. Câu chuyện về cuộc đời chị Liên đã khiến cho cả hội trường lắng đọng trong sự xúc động nghẹn ngào.

Cùng với nhiều khách mời khác, buổi giao lưu đã đem đến người tham dự những góc nhìn rộng và mới hơn về hình ảnh và vai trò của người phụ nữ hiện đại, đảm đang, chu toàn việc nhà, nuôi dạy con cái học tập tốt, đồng thời luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao tại cơ quan. Đây cũng là cầu nối giúp chị em CBVC xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, tìm thấy ý nghĩa và giá trị cuộc sống cho chính mình.

12 clip được khắc họa trong chương trình thể hiện những hình ảnh của những cô giáo trên bục giảng, những chị chuyên viên các phòng ban, những chị nhân viên nhân viên lao động tạp vụ, bảo vệ... hết sức sinh động đầy cảm xúc để lại nhiều ấn tượng cho mọi người tham dự chương trình.     

 Huỳnh Bọng - Công đoàn Đại học Đà Nẵng

  


Các tin khác
Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015) và tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (giai đoạn 2010 - 2015) (22/10/2015)
Hoạt động nổi bật nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Trường Đại học Quy Nhơn (22/10/2015)
Khoa Giáo dục Mầm non - Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương vinh dự nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015 (19/10/2015)
Công đoàn trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghi tổng kết năm học 2014 - 2015, tổng kết 5 năm phong trào thi đua “hai giỏi” 2010-2014 và tập huấn cán bộ Công đoàn (19/10/2015)
Gặp mặt đội ngũ nữ CB,VC tiêu biểu và trưng bày sản phẩm sáng tạo của nữ CB,VC Đại học Huế (16/10/2015)
Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Đại biểu Công chức, Viên chức và Người lao động năm học 2015-2016 (14/10/2015)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ khai mạc Hội thao truyền thống năm học 2015 - 2016 (12/10/2015)
Hội nghị đại biểu công chức, viên chức trường Đại học Thương mại năm học 2015-2016 (12/10/2015)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) thăm và tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học xã Vạn Thọ và Hoàng Nông (Đại Từ, Thái Nguyên). (06/10/2015)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2014-2015 (30/09/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17723873
Online: 4024
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn